Tin nóng hổi! YART Yamaha trở lại đỉnh cao với chiến thắng Spa EWC

  • 18/06/2023
  •  
     
     
0
(0)

Đội YART Yamaha Official EWC đã xoay sở để chống lại sự tấn công dữ dội của nhà đương kim vô địch thế giới F.C.C. TSR Honda France và leo lên vị trí đầu bảng xếp hạng Giải vô địch thế giới FIM Endurance bằng cách giành chiến thắng tại 24H SPA EWC Motos cho chiến thắng đầu tiên của họ trong cuộc đua 24 giờ kể từ năm 2009.

Dù khởi đầu không được hoàn hảo của Marvin Fritz nhưng YART Yamaha đã ngay lập tức tăng ga để bám đuổi và chinh phục các đối thủ của mình tại Vòng đua de Spa-Francorchamps.

Sau 8 giờ, F.C.C. TSR Honda dẫn đầu và sau 16 giờ, YART dẫn đầu. Tuy nhiên, trong khi YART hầu như không gặp sự cố nào thì F.C.C. TSR Honda lại gặp sự cố về ống xả sau 16 giờ và phải vào trong sửa chữa trong 5 phút.

YART cũng đứng ở vị trí đầu tiên. Dù gặp sự cố về lốp ở giờ đua thứ 19 nhưng họ đã nhanh chóng vượt qua để hy vọng vô địch tiếp tục bùng cháy và trở thành hiện thực. Đây là chiến thắng đầu tiên trong cuộc đua 24 giờ sau Le Mans 2009.

Đội Bỉ BMW Motorrad World Endurance Team đã tận dụng cơ hội khiến Yoshimura SERT Motul giành vị trí thứ ba, và đội Suzuki giành vị trí thứ 4.

BMW Motorrad gặp sự cố máy móc 8 giờ sau khi bắt đầu, nhưng cuộc đua diễn ra suôn sẻ sau đó. Yoshimura SERT Motul đã có một cuộc đua không may mắn và không thể tranh giành vị trí dẫn đầu. Một giờ sau cuộc đua, Sylvain Guintoli của đội đã phạm lỗi và năm giờ sau, tay đua Etienne Masson được cho là đã va chạm với cỗ máy Holland Motorstore Racing ở lượt 7 và bị dừng lại. .

Chưa dừng lại ở đó, xui xẻo của đội Nhật Bản tiếp tục gặp sự cố với chiếc xe máy ở giờ thứ 6 khiến họ phải mất 3 phút để sửa chữa. Hy vọng về đích trong top ba đã tan thành mây khói khi chiếc mô tô phải thay máy bơm nước ba giờ trước khi cuộc đua kết thúc.

Kawasaki Webike Trickstar cán đích ở vị trí thứ 5. Tay đua Kazuki Watanabe đã gặp sự cố khi bắt đầu cuộc đua và được đưa đến bệnh viện để kiểm tra, nhưng họ vẫn tiếp tục cuộc đua như bình thường mà không gặp vấn đề gì đáng kể sau đó.

KM99 có trụ sở tại Bỉ đã tăng từ vị trí thứ 14 lên vị trí thứ sáu sau một cuộc đua đêm suôn sẻ trên những chiếc xe đạp Yamaha của họ. Bastian Mackels bị va chạm ở Eau Rouge sớm trong cuộc đua và Lucas Mahias đã bị ngã gần lối vào bên trong ở giờ thứ 7.

Honda Viltaïs Racing đứng thứ 7 và tiếp theo là Motobox Kremer Racing, MANA-AU Competition và TATI Team Beringer Racing đã hoàn thành 10 vị trí dẫn đầu.

ERC Endurance Ducati đã không thể hiện tốt như tại Le Mans ngày hôm qua. Họ dừng cuộc đua vào giờ thứ 4. Đội Wójcik Racing EWC theo sau lúc 7 giờ và Đội Bolliger Thụy Sĩ cũng chịu chung số phận khi những chiếc xe của họ nằm bất lực trên khu vực sỏi lúc 18 giờ.

Bảng tóm tắt chi tiết sẽ sớm được công bố.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top