Tác hại của để xăng cạn bình và đổ xăng không đầy bình ở xe máy

  • 06/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Việc sử dụng xe thường xuyên hết xăng không trực tiếp làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của động cơ. Tuy nhiên nó vẫn mang đến những tác hại nhất định cho chiếc xe của bạn. Đây là một vấn đề bạn hoàn toàn có thể tự phòng ngừa.

A – Việc để cho bình xăng thường xuyên không đầy xăng hoặc cạn xăng thời gian dài sẽ làm tăng khả năng các thành bên phía trong của bình xăng bị gỉ sét do tiếp xúc với không khí. Khi bình xăng gỉ sét sẽ tạo ra những cặn gỉ lắng đọng trong bình gây tắc các ống dẫn, nghẹt xăng…

binh-xang-gi-set

B – Phải kiểm tra xăng thường xuyên và đổ xăng khi xe đã chạm mức E (Emty – trống rỗng) mặc dù phải qua mức E xe mới hết xăng. Trong trường hợp đang đi trên đường, việc hết xăng đột ngột trong lúc bạn đang chạy tốc độ cao, hoặc đoạn dốc sẽ làm cho động cơ bị hãm (chết máy) đột ngột rất dễ xảy ra tai nạn và đồng thời cũng sinh ra ma sát lớn không tốt cho động cơ.

muc-e

C – Riêng với những loại xe sử dụng van khóa xăng tự động thì mỗi lần hết kiệt xăng sẽ làm cho hệ thống bị không khí tràn vào và sau khi đổ bổ sung xăng chúng ta sẽ cần phải có thời gian khởi động lại để đẩy hết không khí ra khỏi đường ống, lúc đó động cơ mới có thể hoạt động trở lại bình thường được.

Webike.vn

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top