Suzuki GS500 độ biến hình thành Husqvarna Vitpilen đầy ấn tượng

  • 15/02/2017
  •  
     
     
0
(0)

Lấy ý tưởng từ mẫu tracker hiện đại Svartpilen của hãng Husqvarna, một xưởng độ tại Sài Gòn đã tự tạo ra chiếc tracker từ “xác” Suzuki GS500.

dan-choi-viet-bien-hinh-suzuki-gs500-thanh-husqvarna-vitpilen

Tại triển lãm EICMA 2014, Husqvarna – hãng môtô Thụy Điển trực thuộc KTM đã lần đầu trưng bày phiên bản ý tưởng của mẫu tracker Svartpilen. Dù hiện đã có phiên bản thương mại nhưng Svartpilen vẫn chưa được bán ra trên Thế giới. Chính vì vậy, xưởng độ LeeAT tại Sài Gòn đã tự tạo ra một mẫu xe với kiểu dáng tương tự dựa trên dòng naked-bike Suzuki GS500 đời cũ.

dan-choi-viet-bien-hinh-suzuki-gs500-thanh-husqvarna-vitpilen-hinh-2

Thay vì phuộc trước USD như Svartpilen thật, bản độ của LeeAT vẫn giữ lại cặp phuộc ống lồng nguyên bản của GS500, nhưng hạ thấp khoảng 3 cm để tạo cho xe dáng thể thao hơn. Cũng sở hữu đèn pha trước chóa tròn LED nhưng khác với Svartpilen, xưởng độ Sài Gòn đã sử dụng đèn phong cách Daymaker giống những mẫu xe Harley-Davidson.

dan-choi-viet-bien-hinh-suzuki-gs500-thanh-husqvarna-vitpilen-hinh-3

Để tạo tư thế ngồi thoải mái, tay lái nguyên bản của GS500 đã được thay bằng ghi-đông Accel bằng nhôm cao, rộng; phía trên là một đồng hồ đa chức năng nhỏ gọn. Vốn đã có bình xăng khá góc cạnh, LeeAT đã dễ dàng gò lại bình xăng của GS500 theo dáng Svartpilen

dan-choi-viet-bien-hinh-suzuki-gs500-thanh-husqvarna-vitpilen-hinh-4

Nằm ở phía trên tay lái là một số món “đồ chơi” như gương hậu gắn gù CRG, bao tay Rizoma, bình dầu Brembo, tay côn/phanh CRG. Bộ khung nhôm dạng Deltabox cùng khối động cơ 2 xi-lanh DOHC 487 cc với công suất tối đa 51,3 mã lực/mô-men xoắn cực đại 41,2 Nm của GS500 nguyên bản vẫn được giữ nguyên.

dan-choi-viet-bien-hinh-suzuki-gs500-thanh-husqvarna-vitpilen-hinh-5

Với bộ khung và máy của GS500, bản độ này thậm chí còn ưu việt hơn chiếc Svartpilen nguyên bản khi mẫu tracker của Husqvarna sử dụng khung và máy từ KTM Duke 390. Phần thân và đuôi của Svartpilen đã được LeeAT tạo ra bằng cách chế mủ từ nhựa, phía trên là chiếc yên bọc da nâu đầy nam tính.

dan-choi-viet-bien-hinh-suzuki-gs500-thanh-husqvarna-vitpilen-hinh-6

Giống như Svartpilen, bộ mâm đúc 3 cánh nguyên bản của GS500 đã được thay bằng cặp niềng nhôm 17 inch. Toàn bộ thân xe sau khi độ lại đã được sơn màu xám mờ kết hợp với các chi tiết khác màu đen mờ, khiến bản độ của LeeAT trông “ngầu” hơn so với màu đen bóng của chiếc Svartpilen.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top