Suzuki GN250 “biến chất” thành Triumph Bonneville của thợ độ Gia Lai

  • 25/01/2018
  •  
     
     
3
(1)

Thợ độ phố núi Pleuku, Gia Lai đã độ Suzuki GN250 phong cách Triumph Bonneville T100 Black rất ấn tượng, chỉ tốn khoảng 35 triệu đồng.

Lấy cảm hứng từ chiếc Triumph Bonneveille T100 Black, anh Vĩnh Phú – một thợ độ xe tại Gia Lai đã lên ý tưởng thực hiện bản độ trên chiếc xe nguyên bản Suzuki GN250.

Qua tìm hiểu, GN là dòng xe máy phổ thông của Suzuki được sản xuất từ những năm 80 của thế kỷ trước, bao gồm GN125, GN250 và GN400. Trong đó, phiên bản nhẹ nhất GN125 được rất nhiều người chơi xe lựa chọn để độ lại theo những phong cách như Cafe Racer, Tracker, Scrambler hay Bobber v.v..

Tiếp đến, phiên bản GN250 hay GN400 là sự lựa chọn phổ biến khi người chơi muốn lên phân khối (cc) cho chiến mã của mình.

Tuy nhiên trong bài viết này chiếc Suzuki GN250 lại không đi theo phong cách cafe racer, tracker hay scrambler mà chủ nhân muốn độ chiếc Suzuki GN250 theo phong cách classic, đậm chất hoài cổ và chiếc Triumph Bonneville phiên bản T100 Black hoàn toàn phù hợp với tiêu chí của chủ nhân bản độ này.

Nếu so với nguyên bản, chiếc Suzuki GN250 đã được làm lại hoàn toàn với khung sườn tinh chỉnh và hệ thống treo trước sau được thay mới, nhằm thay đổi chiều cao trọng tâm xe cho phù hợp. Vì nguyên bản Suzuki GN250 thuộc dòng Cruiser trọng tâm thấp và được nâng lên thành dáng Classic của Triumph Bonneville T100 .

Theo chia sẻ của anh Vĩnh Phú người thực hiện bản độ này, quá trình hoàn thiện bản độ mất khoảng 20 ngày với chi phí 35 triệu đồng. Ở bản độ này toàn bộ dàn áo đã gò thủ công lại bao gồm ốp hông hai bên, dè trước/sau, kết hợp cùng các chi tiết được thay mới như đèn pha, đèn xi nhan, đèn hậu, ghi-đông, ống xả, yên được may thủ công và màu sơn đen nhám.

Tất cả nhằm góp phần thay đổi diện mạo của chiếc Suzuki GN250 sao cho giống với chiếc Triumph Bonneville nhất.

Hệ thống phanh của bản độ này được nâng cấp với phanh trước sử dụng đĩa phanh đôi, trợ lực dầu với 2 piston và phanh sau cũng thay đổi nâng cấp lên phanh đĩa giúp tăng khả năng an toàn cho xe.

Bản độ này sử dụng mâm đúc cho cả bánh trước/sau tạo cảm giác cho xe cứng cáp hơn. Xe sử dụng cặp lốp kích thước lớn hơn nguyên bản, mang thương hiệu Dunlop với thông số kích thước bánh trước/sau lần lượt là 110/90-18 và 140/90-16.

Được biết, bản độ này không can thiệp đến sức mạnh động cơ. Tuy nhiên vì xe đã qua sử dụng trên 20 năm nên đại tu lại. Suzuki GN250 trang bị động cơ SOHC 1 xi-lanh, dung tích 249cc công suất 22 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút. Hộp số côn tay 5 cấp, ly hợp ướt.

Như vậy, với những thay đổi trên ông chủ xưởng độ có tên Cafe Racer, nổi tiếng tại thành phố Pleiku đã “thổi hồn” vào mẫu phân khối lớn Suzuki GN250, khi xe khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới, phong cách hoài cổ của “đàn anh” Triumph Bonneveille T100 Black.

Được biết, xưởng độ Cafe Racer có địa chỉ tại số 48 Thống Nhất, thành phố Pleiku là nơi quen thuộc của anh em chơi xe tại Gia Lai, và cũng là nơi ra đời những bản độ ấn tượng thời gian gần đây.

Xem thêm những hình ảnh bản độ này:

 

Webike.vn – Tổng hợp

Theo xedoisong.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top