Sự hồi sinh của quái thú vang bóng một thời với Virago XV1100 (HQCN) duy nhất Việt Nam

  • 19/11/2016
  •  
     
     
0
(0)

Nếu bạn yêu một chiếc xe thì bạn mất bao lâu để săn đuổi nó? Riêng với biker Ken Nguyễn sống tại Sài Gòn thì anh đã mất hơn 20 năm để tìm ra chiếc xe mình từng yêu quý. Câu chuyện mà Webike muốn mang đến chính là niềm đam mê của biker Ken Nguyễn với chiếc Yamaha Virago 1100 Hải Quan Chính Ngạch duy nhất tại Việt Nam.

nuoi-dam-me-21-nam-voi-chiec-yamaha-virago-1100-hqcn-duy-nhat-viet-nam-1

Ken Nguyễn là một biker có đam mê sâu sắc với những dòng xe cổ điển và những chuyến phượt cùng hội nhóm. Vào năm 2015 khi anh bất ngờ trình làng chiếc Yamaha Virago XV1100 hiếm có tại Việt Nam với tình trạng zin hơn 90% và đẹp như mới đã khiến nhiều biker am hiểu phải trầm trồ thán phục.

nuoi-dam-me-hon-20-nam-voi-yamaha-virago-1100-hqcn-duy-nhat-viet-nam-2

Yamaha Virago 1100 với tên đầy đủ là Virago XV1100 xuất hiện lần đầu vào năm 1986 và kết thúc vòng đời vào năm 2000 sau khi được thay thế bởi mẫu Virago Dragstar 1100. Xe sử dụng khối động cơ V-twin khủng với dung tích 1063 cc và là một trong những dòng Cruiser hiếm hoi trên thế giới trang bị ổ trục thay vì hệ thống truyền động thông thường.

nuoi-dam-me-hon-20-nam-voi-yamaha-virago-1100-hqcn-duy-nhat-viet-nam-5

Chiếc xe mà Ken Nguyễn đang sở hữu được nhập khẩu vào Việt Nam năm 1994 nhưng được sản xuất vào năm 1992. Tại thời điểm đó thông tin về chiếc xe “thần thánh” này đã làm lay động giới trẻ và dân mê xe. Ken Nguyễn cũng thuộc trong số đó.

nuoi-dam-me-hon-20-nam-voi-yamaha-virago-1100-hqcn-duy-nhat-viet-nam-4

Những năm 90 để sở hữu một chiếc xe như thế phải nói là một điều không tưởng vì giá trị của nó rất lớn, lí do này càng làm tăng niềm đam mê của những người muốn ở hữu đó. Vì vậy Ken Nguyễn cũng chỉ dừng ở mức “đam mê là đủ”. Mãi đến năm 2015 trong một dịp hoàn toàn tình cờ anh đã phát hiện chiếc xe năm xưa vẫn còn tồn tại mà không được sử dụng.

nuoi-dam-me-hon-20-nam-voi-yamaha-virago-1100-hqcn-duy-nhat-viet-nam-3

Đam mê và gặp lại “cố nhân” đã làm anh tạm lắng những chuyến đi và dành hơn hai tháng để tìm kiếm chiếc xe. Cuối cùng Ken đã tìm được chiếc xe tại một nhà kho trong tình trạng khá kinh hoàng, bụi bẩn bám đầy và có vẻ đã không còn sử dụng được. Tuy có một chút thất vọng nhưng với kiến thức của mình, sau khi xem một vài điểm Ken đã quyết định trả giá cho sự đam mê.

nuoi-dam-me-hon-20-nam-voi-yamaha-virago-1100-hqcn-duy-nhat-viet-nam-6

Khó khăn đầu tiên mà Ken Nguyễn gặp phải đó chính là chủ xe. Chiếc xe giá trị, nay lại càng giá trị hơn khi có người cần nó. Chủ cũ của xe đã ra một mức giá “chua chát” với một lời tuyên bố rằng: ông chỉ bán xe với đúng giá như vậy và sẽ đảm bảo cho xe nổ máy, hoạt động bình thường nhưng với điều kiện Ken phải mang một thợ xe lành nghề xuống tận nơi làm theo hướng dẫn của ông.

nuoi-dam-me-hon-20-nam-voi-yamaha-virago-1100-hqcn-duy-nhat-viet-nam-7

Sau vài chỉ dẫn từ chủ xe, cả thợ xe lẫn Ken Nguyễn đều há hốc trước sự bền bỉ của một cổ máy không sử dụng hơn chục năm vẫn có thể giữ được phong độ gần như một chiếc xe mới sản xuất. Thế là công việc tìm kiếm và mua lại một ước mơ lúc nhỏ đã thành công.

nuoi-dam-me-hon-20-nam-voi-yamaha-virago-1100-hqcn-duy-nhat-viet-nam-8

Khi Ken Nguyễn mang xe từ Long An về Sài Gòn anh đã gặp phải nhiều chỉ trích của bạn bè về chiếc xe, nhưng khi Ken chùi rửa và làm sạch xe chỉ bằng phương pháp thô sơ thì một chiếc Virago XV1100 chính hãng mới toanh đã xuất hiện thay vì bộ dạng bám bụi cũ rích như lúc mới mua về. Điều này là niềm vui không thể tả với anh, Ken chia sẻ.

nuoi-dam-me-hon-20-nam-voi-yamaha-virago-1100-hqcn-duy-nhat-viet-nam-9

Chiếc xe vẫn ở tình trạng rất tốt về phần động cơ, lớp sơn gần như còn mới nguyên, Những chấu ốc vít vẫn còn giữ nguyên dấu sơn chính hãng và không có dấu hiệu bị cậy sửa. Một bài bộ phận đã bị hoen lớp xi tuy nhiên trên tổng thể nền sơn, mặt ngoài của toàn bộ xe đều mới đến hơn 90%.

nuoi-dam-me-hon-20-nam-voi-yamaha-virago-1100-hqcn-duy-nhat-viet-nam-10

Ken muốn sở hữu chiếc xe một cách đúng nghĩa, nên việc thực hiện mua bán chuyển nhượng, sang tên đổi chủ và đặc biệt là tạo biển số mới cho xe cần phải được thực hiện đầy đủ. Vì đây là một dòng xe hiếm nên công việc này phải làm Ken Nguyễn đợi chờ một khoản thời gian để sở hữu hợp pháp và chính thức chiếc xe.

nuoi-dam-me-hon-20-nam-voi-yamaha-virago-1100-hqcn-duy-nhat-viet-nam-11

Tại thời điểm này chiếc Yamaha Virago XV1100 của Ken Nguyễn có thể nói là cực hiếm tại Việt Nam (so với một số bản dựng lại hay phục chế khác) và là chiếc xe cùng mẫu được nhập khẩu HQCN duy nhất tại Việt Nam.

nuoi-dam-me-hon-20-nam-voi-yamaha-virago-1100-hqcn-duy-nhat-viet-nam-12

Ken Nguyễn chia sẻ: “Chiếc xe về mặt giá trị thực tế đã giảm nhiều so với thời gian, nhưng với Ken và những anh em đam mê dòng xe này thì nó có một giá trị tinh thần vô giá. Ken rất vui khi có được chiếc xe, giống như mình đã tìm lại được một người bạn cũ hơn 20 năm không gặp mặt.”

nuoi-dam-me-hon-20-nam-voi-yamaha-virago-1100-hqcn-duy-nhat-viet-nam-13

Webike.vn

Ảnh: P.A

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top