Smith mang thêm tay đua MotoGP đến EWC vì quyết tâm của đền đáp cho MOTO AIN

  • 01/04/2022
  •  
     
     
0
(0)

MOTO AIN đã sẵn sàng để đua trong Giải vô địch thế giới sức bền FIM sau khi đảm bảo một bộ ba tay đua hàng đầu cho giải 24 Heures Motos mở màn mùa giải 2022 do cựu tay đua MotoGP Bradley Smith dẫn đầu.

Briton Smith, người chưa từng tham gia cuộc đua ngày và đêm EWC trước đây, giờ đây đã gia nhập cuộc đua này cùng với tay đua Corentin Perolari của Pháp và Claudio Corti người Ý giàu kinh nghiệm. Họ sẽ đua trong đội hình Formula EWC như một phiên bản mới của đội MOTO AIN.

Thông báo, được đưa ra sau Bài đua kiểm tra trước cho 24 Heures Motos tại Le Mans vào tuần này, đánh dấu sự kết thúc của một giai đoạn khó khăn đối với đội đua Pháp, đội đã bước lên top vinh quang của EWC mùa trước.

Pierre Chapuis, Giám đốc đội MOTO AIN, giải thích: “Mỗi năm tôi đều cố gắng tiến bộ. Mùa giải trước, chúng tôi đã vượt qua cột mốc quan trọng của hạng mục EWC với kết quả tuyệt vời, bao gồm cả vị trí thứ hai tại giải Bol d’Or. Nhưng hạng mục EWC đòi hỏi khắt khe hơn nhiều so với hạng mục superstock.

“Mùa đông năm nay, mọi thứ rất, rất phức tạp, một mùa giải tồi tệ nhất kể từ khi đội bóng được thành lập. Nhưng, may mắn thay, một số thành viên trong nhóm đã hỗ trợ tôi tiếp tục dự án vào năm 2022 và các đối tác như Yamaha, Dafy và Ipone cũng đã hưởng ứng. Tôi thực sự hạnh phúc vì đã vượt qua tất cả những trở ngại để có mặt ở vạch xuất phát ”.

Chapuis tiếp tục: “Chúng tôi có một bộ ba tay đua rất tốt cho 24 Heures Motos. Trong các bài kiểm tra đầu tiên, ba tay đua đã nhảy trong cùng một giây và tất cả đều có nhịp điệu tốt. Điều này cho phép chúng tôi phát triển cài đặt xe máy cho cả ba tay đua cùng một lúc. Nó rất tích cực.

“Chúng tôi vẫn dựa trên nền tảng đã được chứng minh của Yamaha R1 năm ngoái. Chúng tôi biết rằng chúng tôi đang thiếu hiệu suất thuần túy, nhưng với nguồn lực hạn chế của chúng tôi với tư cách là một đội tư nhân, chúng tôi phải đưa ra lựa chọn và tôi thích đặt cược vào điểm mạnh của chúng tôi, đó là tính nhất quán và độ tin cậy. Chúng tôi rất nóng lòng để xem nó có thể làm gì trên đường đua. ”

Tân binh Smith của EWC đã sẵn sàng làm điều gì đó “điên rồ”
Bradley Smith, người về đích ở tất cả bốn hạng mục của giải đua xe mô tô Grand Prix, đã giành được giải EWC 8 giờ Suzuka cho Yamaha vào năm 2015. Người ba lần vô địch giải vô địch thế giới 125cc, Smith đã đua rất nhiều trên đường đua Bugatti Circuit tại Le Mans.

Smith, 31 tuổi cho biết: “Tôi đã đua từ khi còn nhỏ và trong hai thập kỷ qua, tôi đã tập trung vào việc đạt được MotoGP, đây là giải vô địch đua cuối cùng,” nhưng là một người yêu thích đua xe mô tô thực sự, tôi cũng tìm kiếm các cuộc thi khác. 24 Heures Motos là một trong những cuộc đua sức bền nổi tiếng trên toàn thế giới và ý tưởng đua trong 24 giờ không ngừng có vẻ hơi điên rồ nếu tôi nói thật. Mùa đông năm ngoái, khi Pierre giới thiệu cơ hội này để đua tại Le Mans, điều đó đã thu hút sự tò mò của tôi và tôi nghĩ, “tại sao không”? Chúng tôi đã thực hiện một số bài kiểm tra ở Tây Ban Nha và thời gian vòng đua rất đáng khích lệ. Nền tảng kỹ thuật của Yamaha R1 là tốt, ngay cả khi chúng tôi bỏ sót một số bộ phận xuất xưởng so với các đối thủ của mình. May mắn thay, tôi đã tìm thấy một số chỗ trong nhật ký của mình và tôi rất hào hứng với thử thách này. Tôi chắc rằng sẽ rất khó khăn nhưng cũng rất tuyệt khi lần đầu tiên được trải nghiệm sự kiện này. Ngay cả khi tôi đã biết đường đua từ cuộc đua ở Grand Prix Pháp, mọi thứ khác sẽ trở nên mới mẻ đối với tôi. ”

Corti đặt mục tiêu dài hạn với MOTO AIN
Giống như Bradley Smith, Claudio Corti có kinh nghiệm đáng kể ở cấp độ Grand Prix khi thi đấu ở Moto2 và MotoGP. Mặc dù 24 Heures Motos là một ẩn số đối với tay vợt 34 tuổi người Ý, nhưng đó là cuộc đua mà anh ấy muốn tranh tài trong nhiều năm.

“24 Heures Motos là một sự kiện mô tô mang tính biểu tượng như vậy,” Corti nói. “Nó luôn nằm trong danh sách người lái của tôi. Mọi tay đua đều nên trải nghiệm điều đó, ít nhất một lần trong đời và đây là lý do tại sao tôi rất hào hứng khi được đua ở đây. MOTO AIN là một trong những đội tư nhân tốt nhất, chỉ sau các đội nhà máy. Nó đã cung cấp một gói rất cạnh tranh cho tôi. R1 là đáng tin cậy và an toàn. Thậm chí, nếu đều là tình nguyện viên, thì mỗi thành viên trong đoàn đều thực sự dấn thân vào cuộc đua. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có thể cạnh tranh với các đội tư nhân khác và không thua xa nhà máy. Là một đội, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình. ”

Perolari tiếp tục cuộc phiêu lưu với MOTO AIN
Tài năng người Pháp Corentin Perolari, 23 tuổi, không còn xa lạ với MOTO AIN đã tranh cãi 6 giờ nhiều nhất vào tháng 10 năm ngoái. Anh ấy rất thích có cơ hội làm việc với hai tay đua giàu kinh nghiệm. “Tôi đã tham gia MOTO AIN cho sự kiện cuối cùng của mùa giải năm 2021. Đội đã thi đấu ấn tượng với hai cựu tay đua MotoGP là Randy de Puniet và Loris Baz. Đối với năm 2022, có vẻ khó làm tốt hơn và việc một đội tư nhân mang đến những tay đua có sức bền đẳng cấp thế giới luôn phức tạp. Bạn phải đối mặt với những lời từ chối, tìm chỗ trống trong chương trình nghị sự, thỏa hiệp nhưng không bao giờ đánh mất mục tiêu của mình. Một lần nữa, Pierre đã thực hiện thử thách này. Là một người cầm lái, tôi đánh giá cao cách tiếp cận này. Tôi thực sự vui mừng chào đón Claudio và Bradley. Họ có kinh nghiệm, tốc độ và đã được chứng minh nhưng họ sẽ phải khám phá các cuộc đua sức bền kéo dài 24 giờ, bao gồm cả cưỡi vào ban đêm, đó là một ẩn số lớn. Nhưng chúng tôi không thể chờ đợi để xem chúng tôi có thể làm gì trên Bugatti Circuit ”.

Trong khi Corti và Perolari sẽ chạy đua với MOTO AIN cho toàn bộ mùa giải EWC, thỏa thuận của Smith hiện dành cho 24 Heures Motos do lịch trình khác.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top