Siêu xe Madboxer tích hợp động cơ xe hơi cực mạnh

  • 28/12/2017
  •  
     
     
0
(0)

Biến một khối động cơ boxer của Subaru WRX thành trái tim cung cấp sức mạnh cho xe máy. Madboxer có lẽ là một trong những dự án độ xe có độ “điên” nhất từ trước đến này.

Trong thế giới của những tay độ xe, không có gì là không thể, ngay cả việc bắt một chiếc xe máy vác trên mình khối động cơ to lớn của một chiếc xe hơi. Madboxer là một chiếc xe như thế, nó không chỉ mang động cơ xe hơi, mà còn là của một chiếc xe hơi cực mạnh vốn dành cho những tay đua đường phố và các giải đua rally, chiếc Subaru Impreza WRX.

Tất nhiên việc làm một điều như “trái quy luật tự nhiên” là mang động cơ ô tô lắp cho xe máy là một ý tưởng điên rồ và không hề dễ dàng. Chính vì lẽ đó mà tác giả của chiếc xe này, anh Marcel van Hooijdonk đã đặt cho nó cái tên “Madboxer”. Để hoàn thiện chiếc xe này Marcel van Hooijdonk đã tốn đến nửa thập kỷ, quá dài cho một dự án độ xe. Lý do chính là nó quá khó, đầu tiên phải kể đến sự chênh lệch kích thước của ô tô và xe máy để nhét vừa khối động cơ đồ sộ, Marcel đã tốn rất nhiều thời gian thiết kế rồi thử nghiệm để khắc phục vấn đề này. Rất nhiều phương án về động cơ được đưa ra, lựa chọn cuối cùng là động cơ tăng áp dung tích 2,5 lít của chiếc WRX thế hệ thứ 2. Sau khi đã lựa chọn được động cơ khả thi, như nhiều tay độ xe khác, Marcel bắt đầu phác họa từng ý tưởng qua bản vẽ CAD, thử nghiệm nhiều lần cho đến khi ra được thiết kế cuối cùng là chiếc xe chúng ta được thấy trong bài viết này.

Là một chiếc xe custom đúng nghĩa, Madboxer được trang bị bình xăng lớn của một chiếc Kawasaki đặt mua trên Ebay. Để chiếc xe hoạt động mượt mà, khối turbo nguyên bản trên chiếc WRX được Marcel chế lại bằng một bộ nhỏ hơn lấy từ chiếc Subaru Legacy. Kết hợp với hộp số tự động 2 cấp điều khiển bằng một nút bấm tích hợp trên tay lái, điều khiển con quái vật này dễ dàng hơn chúng ta tưởng.

Tất nhiên với một chiếc xe máy mang sức mạnh ô tô thì dàn bánh phải cực kỳ “khủng”. Do đó có thể dễ dàng nhận thấy rằng vành trước, sau được làm tương tự như bộ vành 8 chấu kép trên những chiếc xe dành riêng cho đường đua, hệ thống lốp cũng là loại ngoại cỡ.

Tổng thể trông có vẻ cục mịch nhưng Madboxer – với một số người như Marcel lại mang dáng vẻ quyến rũ kỳ lạ, vẻ đẹp đến từ cơ bắp. Tổng khối lượng của chiếc xe sau khi hoàn thành lên đến 313,5Kg, nặng gấp rưỡi một chiếc xe 1000cc thông thường. Tuy nhiên với khối động cơ twin turbo cực mạnh của Subaru, Madboxer sẽ không ngán bất cứ đối thủ nào trên đường!

Webike.vn

Nguồn: Khánh Ngô Đoàn/Autopro

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top