Siêu phẩm Bobber The Musket, thách thức chuẩn mực thiết kế

  • 24/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc xe độ bobber từ xưởng độ Hazan Motocycles là một chiếc xe được tạo ra để thách thức mọi chuẩn mực thiết kế. Tác phậm này là sự hội tụ của những tinh hoa trong tư tưởng thiết kế tối giản cùng với sự điêu luyện từ nghệ thuật cơ khí tạo hình mà thành.

Trừ ba bộ phận là mâm xe, lốp và đèn xe ra tất cả những bộ phận còn lại đều được chế tạo hay gia công thủ công hoàn mĩ bởi tay độ Hazan cùng cộng sự của anh.

Chiếc xe không thể kì lạ hơn với một tay lái nhẵn nhụi, không có thắng hay gù tay lái. Riêng phần côn tay được dời xuống phía dưới để đảm bảo thiết kế tối giản của xe.

Khối động cơ V-twin 1000 phân khối được chế tạo bằng cách sử dụng 2 động cơ Royal Enfield 500cc được ghép tạo hình mà thành.

Phanh sau được giấu kĩ lưỡng ẩn trong kết cấu xe, trong khi đĩa phanh được gắn vào cốt nhông thay vì nằm ở vị trí của bánh xe như trước đây.

Hazan đã sử dụng bình ắc quy loại nhỏ để tiện cho việc giấu nó vào trong bình xăng, trong khi tất cả đầu mối của bộ phận điện cùng bộ đề được gắn ngay phía dưới động cơ.

Khung sườn với thiết kế mỏng không tưởng nhưng lại vô cùng chắc chắn để nâng đỡ toàn độ khối động cơ hầm hố. Để có được tạo hình độc đáo này, các kỹ sư đã phải tính toán rất cẩn thận chính xác và dùng loại vật liệu khung được cấu thành từ phôi thép siêu cứng.

Bình xăng được gò thủ công và giữ bóng với màu kim loại nguyên bản khiến tổng thể chiếc xe trở nên vô cùng sang trọng và lịch lãm.

Cuối cùng điểm ảo diệu nhất về thiết kế chính là chiếc yên xe được kết hợp hai chất liệu gỗ và kim loại một cách hài hoà. Phần gỗ được tạo khít với khung thép và đánh bóng để trở thành điểm nhấn nổi vật cho chiếc xe.

Nếu bạn đủ đam mê, kiến thức và những cảm nhận về cuộc sống thì bạn có thể tạo ra bất cứ thứ gì không thực tế… chiếc xe là một điển hình.

Phước An – webike.vn

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top