Siêu môtô BMW S1000RR HP4 tiền tỷ độ siêu khủng

  • 29/06/2017
  •  
     
     
0
(0)

Dù là một trong những mẫu siêu môtô “khủng” nhất và đắt giá nhất, BMW S1000RR HP4 vẫn tiếp tục được người chơi xe nâng cấp “hết bài”.

Ngay từ dạng nguyên bản, mẫu superbike BMW S1000RR đã được ưa chuộng bởi hiệu năng và những công nghệ được BMW Motorrad trang bị. Tuy nhiên, chỉ trong 1 năm từ 2013 tới 2014, một phiên bản giới hạn thậm chí còn “khủng” hơn của siêu môtô S1000RR là HP4 đã được BMW tung ra thị trường, với các thay đổi nhằm đạt hiệu năng tối đa trên đường đua.

Vốn đã rất hoàn hảo, nhưng những dân chơi xe vẫn luôn không ngừng tìm cách “cá nhân hóa” và nâng cấp chiếc xe của mình trở nên “khủng” hơn nữa. Sở hữu một trong số ít những chiếc HP4 trên Thế giới, nhưng một biker Thái Lan đã còn tiếp tục “chi đậm” để trang bị cho chiếc xe loạt “đồ chơi” nâng cấp với giá trị cực lớn.

Bắt đầu từ phía trước, kính chắn gió nguyên bản của chiếc xe đã được thay thế bằng kính Magical Racing với khung bằng sợi carbon và bề mặt kính chống lóa hiệu quả hơn. Cặp gương hậu nguyên bản của xe cũng đã bị loại bỏ và thay bằng pad nhôm dành riêng cho S1000RR.

Phiên bản BMW HP4 vốn đã có hệ thống phuộc Ohlins và phanh Brembo monoblock cao cấp hơn nhiều so với S1000RR thường, chính vì vậy những chi tiết này được giữ nguyên. Tuy nhiên cặp đĩa phanh nguyên bản của xe đã được chủ nhân nâng cấp lên đĩa Brembo, đồng thời 2 bên trục trước được bảo vệ bởi cặp chống đổ Motovation.

Nằm bên trên khu vực tay lái của xe là cùm phanh Brembo Billet đắt giá cùng bình dầu Rizoma Next hoàn thiện hệ thống phanh trước của xe. Bên cạnh đó, chiếc HP4 còn được nâng cấp cùm công tắc rút gọn Alpha Racing, cùm ga cuốn Domino và bao tay Renthal.

Ở phía bên trái, cùm côn Alpha Racing cùng cùm công tắc phong cách MotoGP cũng của Alpha Racing thay thế cho các chi tiết nguyên bản của xe. Cây trợ lực Ohlins giấu gọn dưới chảng ba khiến toàn bộ phần đầu xe ổn định hơn. Cặp tay lái clip-on nguyên bản cũng đã được thay thế bằng tay Driven Racing.

Toàn bộ dàn vỏ nguyên bản của chiếc HP4 đã được chủ xe thay bằng vỏ carbon siêu nhẹ từ hãng Ilmberger. Để hạn chế tối đa hư hại với dàn vỏ, chiếc xe đã được trang bị cặp chống đổ Motovation. Những lớp vân carbon cũng lộ rõ khi chiếc xe chỉ được trang trí bởi những tem chữ đơn giản.

Khối động cơ 999 cc 4 xi-lanh DOHC của HP4 đã được độ nhẹ phần xăng gió bằng cách lắp thêm ECU Bazzaz với khả năng điều chỉnh map động cơ linh họat cùng lọc gió K&N. Các chi tiết như bảo vệ lốc nồi GB Racing và nắp nhớt Rizoma giúp hạn chế hư hại và trang trí thêm cho động cơ.

Với hệ thống xả full system của Austin Racing, âm thanh của HP4 phát ra đã trở nên uy lực hơn. Nằm phía trên bình xăng là nắp xăng phong cách xe đua cũng tới từ thương hiệu này. Dàn để chân nguyên bản của xe cũng đã được thay bằng bộ số gảy Gilles Racing với khả năng điều chỉnh linh hoạt.

Vốn đã được trang bị mâm Marchesini M7RS nguyên bản với trọng lượng siêu nhẹ, nhưng chiếc HP4 này vẫn được chủ xe độ bộ mâm OZ Gass RS-A với thiết kế 6 cánh xoắn, đi kèm cặp lốp Pirelli Diablo Supercorsa kích thước trước/sau 120/70/17 và 200/55/17. Hệ thống phanh sau không có sự thay đổi.

Truyền sức mạnh tới trục sau là bộ sên kết hợp cùng đĩa tải từ RK Racing, trong khi trục sau cũng có một số đồ chơi như pad tăng sên Lightech và chống đổ Motovation. Dàn đuôi carbon Ilmberger cùng bộ ốc titan Proti siêu nhẹ hoàn thiện bản độ HP4 “siêu khủng” này.

Dù là một trong những mẫu siêu môtô với hiệu năng “khủng” nhất và đắt giá nhất Thế giới hiện tại, nhưng chiếc siêu môtô BMW S1000RR HP4 vẫn tiếp tục được người chơi xe nâng cấp “hết bài” để tiếp tục nâng cao khả năng vận hành lẫn vẻ thẩm mỹ bên ngoài.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top