Chủ nhân của siêu mô-tô Honda RC213V-S trị giá 5 tỷ đồng

  • 01/01/2016
  •  
     
     
0
(0)

Bước ra từ đường đua MotoGP, Honda RC213V-S là phiên bản siêu xe được bán với mức giá 150.000 bảng Anh, tương đương với 5 tỷ đồng Việt Nam, vừa đến tay vị chủ nhân đầu tiên trên toàn thế giới, đó là ông John Brown – một nhà sưu tầm xe phân khối lớn kiêm chủ một đại lý mô tô tại Anh.

Honda RC213V-S1

John Brown đã sưu tầm một loạt xe phân khối lớn và đang là chủ nhân một đại lý xe mô tô tại thành phố Manchester, Anh. Cũng ngay tại trụ sở chi nhánh xe đua thể thao tại nước Anh, Hãng xe Honda đã tổ chức một lễ kỷ niệm nhân dịp superbike Honda RC213V-S được bán đến khách hàng đầu tiên, người đó không ai khác là John Brown. Trong buổi lễ, Ông đã phát biểu rằng “Tôi đã đăng ký mua mẫu xe này của Honda ngay khi nhận được tin mẫu xe này được bày bán và khi nhận được điện thoại từ đại diện hãng Honda báo rằng đơn hàng đã được chấp nhận, tôi cảm thấy ngày hôm đó quả thật là một ngày đặc biệt”.

Honda RC213V-S2

Siêu mô tô RC213V-S là một mẫu xe đáng tự hào của Honda trong suốt 3 năm qua. Tuy nhiên, khi bán ra các thị trường khác nhau, cũng như các mẫu xe bước ra từ đường đua GP, RC213V-S đã đuwọc Honda giới hạn lại sức mạnh động cơ. Hiện Honda RC213V-S phiên bản tại Anh được trang bị khối động cơ V4, dung tích 1.000cc nhưng công suất tối đa chỉ đạt 157 mã lực tại 11.000 vòng/phút khá thấp so với những superbike khác trên thị trường nhưng giá bán lại cao hơn rất nhiều. Một biện pháp tăng sức mạnh cho động cơ máy đó là mua thêm gói phụ kiện xe đua trị giá 12.000 Euro, nhờ đó khách hàng có thể nâng công suất tối đa lên 212 mã lực tại vòng tua 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 118 Nm tại vòng tua 10.500 vòng/phút.

Honda RC213V-S3

Tuy nhiên về đồ chơi trên Honda RC213V-S thì đây mới là phần đáng quan tâm của các tín đồ mê xe phân khối lớn. Những công nghệ hiện đại nhất xuất hiện trên đường đua MotoGP được gắn trên chiếc Honda RC213V-S bao gồm gắp sau, bộ ly hợp hạn chế trượt, vành Marchesini, phuột Ohlins, đế chân tùy chỉnh, hệ thống phanh Brembo. Bên cạnh đó, các hệ thống bướm ga điện tử hiện đại, hệ thống điều chỉnh lực bám đường và tùy chỉnh các chế độ lái cũng được trang bị trên mẫu xe này.

Honda RC213V-S4

Dù sao đi nữa thì với những công nghệ hiện đại được trang bị trên một chiếc xe đến từ đường đua GP, Honda RC213V-S cũng là một superbike đáng giá nhất hiện nay và chủ nhân đầu tiên của chiếc xe, ông John Brown cũng cảm thấy tự hào khi sở hữu một siêu phẩm của làng mô tô thế giới.

Tăng Hoàng Nam

Tổng hợp

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top