Sau thất bại ở mùa giải trước Aprilia đổi động cơ mới cho mùa giải MotoGP 2018

  • 27/02/2018
  •  
     
     
0
(0)

Động cơ kém cỏi được cho là nguyên nhân chính làm cho Aprilia tụt lại ở mùa giải trước. Chung cuộc, Aleix Espargaro chỉ đứng thứ 15 còn Sam Lowes ở tận vị trí thứ 22. Trong đó mỗi tay đua phải bỏ cuộc 8 lần.

Mùa giải năm nay, ngoài việc Sam Lowes phải nhường xe cho Scott Redding, nhà sản xuất Italia cũng lên kế hoạch sản xuất một động cơ hoàn toàn mới, hứa hẹn sẽ chạy thử ở kỳ đua thử cuối cùng trước mùa giải. Nhưng họ thông báo sẽ “để dành đồ mới” cho đến khi mùa giải chính thức bắt đầu.

Ở kỳ đua thử ở Buriram vừa rồi, Espargaro và đồng đội lần lượt lập thành tích đứng thứ 14 và 18. Tay đua người Tây Ban Nha một mặt hối thúc đội đua sử dụng động cơ mới mặt khác cũng dành những lời có cánh cho chiếc RS-GP năm nay:

“Chiếc xe có khí động học, Top Speed, số 5, số 6 không tồi. Tôi khá cao nhưng có được topspeed tốt. Cánh của chiếc xe chúng tôi là nhỏ nhất nên nó không hỗ trợ nhiều cho các bánh xe nhưng nó giúp chiếc xe về mặt Top Speed.”

Người anh nhà Espargaro cũng liệt kê hạn chế khác của chiếc xe bao gồm việc tăng tốc và các số thấp. Anh cho rằng các vấn đề này liên quan đến động cơ và nó sẽ được khắc phục khi có động cơ mới ở Qatar:

“Chúng tôi đã thử nghiệm nhiều thiết bị điện tử nhưng đều không hiệu quả. Nguyên nhân chính là do lực momen xoắn của động cơ. Các kỹ sư đang làm việc gấp rút. Chúng tôi biết các vấn đề của mình. Hi vọng ở Qatar chúng tôi sẽ sẵn sàng.”

Theo #cungtuy/Thethaotocdo

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top