Dani Pedrosa xác định sẽ rời khỏi đội Honda Repsol

  • 06/06/2018
  •  
     
     
0
(0)

Tay đua mang số 26 được xác nhận sẽ chia tay đội Honda Repsol vào cuối mùa giải MotoGP 2018 này.

Honda Racing Corporation (HRC) đã chính thức thông báo về việc Dani Pedrosa sẽ rời đi vào cuối năm nay. Quyết định ngừng hợp tác đã được sự đồng ý từ cả hai bên. Điều này cũng đồng nghĩa với rằng Pedrosa sẽ không còn thi đấu cho đội Repsol Honda từ mùa giải MotoGP 2019.

Gia nhập HRC từ năm 2002, Dani Pedrosa đã thi đấu cho nhà sản xuất Nhật Bản trong hơn 17 mùa giải. Trong ba mùa giải liên tiếp (2003 – 2005), tay đua người Tây Ban Nha đã từng liên tục vô địch ở các thể thức 125cc và 250cc (hai lần). Sau đó, Pedrosa đã chuyển lên đua tại đội Repsol Honda từ mùa giải MotoGP 2006 cho đến tận thời điểm hiện tại.

Với những chấn thương và thiếu may mắn, Dani Pedrosa vẫn chưa thể có được danh hiệu nào ở thể thức cao nhất của MotoGP. Tuy nhiên, tay đua 33 tuổi đã có những đóng góp không nhỏ trong việc phát triển chiếc xe của Honda. Ngoài ra, Pedrosa cũng giành được đến 31 chiến thắng cho Repsol Honda và là Á quân trong các năm 2007, 2010 và 2012.

Phát biểu về việc sẽ chia tay với HRC sau nhiều năm gắn bó, Pedrosa nói: “Tôi muốn nói lời cảm ơn với HRC về tất cả những năm tháng đã qua. Cùng với họ, tôi đã trưởng thành lên rất nhiều. Không chỉ với tư cách một tay đua, mà còn ở khía cạnh con người. Tôi sẽ luôn yêu quý Honda. Nhưng đôi khi bạn cần phải có những thử thách mới trong cuộc sống. Và bây giờ là lúc tôi cảm thấy cần một sự thay đổi. Xin cảm ơn!”.

Về phía HRC, chủ tịch Yoshishige Nomura cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi chia tay với Dani Pedrosa. Ông Nomura cũng đã cảm ơn và chúc Pedrosa thành công trong tương lai.

Theo iker

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top