Sau 16 giờ: YART Yamaha lội ngược dòng từ điểm dừng chân để dẫn đầu 24H SPA EWC Motos

  • 18/06/2023
  •  
     
     
0
(0)

YART Yamaha Official EWC Team đã lội ngược dòng sau một pitstop khó khăn để giành lại vị trí dẫn đầu từ hậu vệ vô địch FIM Endurance World Championship F.C.C. TSR Honda France trong 24H SPA EWC Motos.

Khi mặt trời mọc trên đường đua Circuit de Spa-Francorchamp mang tính biểu tượng, hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch đang tranh giành vị trí dẫn đầu ở Bỉ.

YART Yamaha dẫn đầu, ghi được 10 điểm vô địch sau 16 giờ để thêm vào 9 điểm họ thu được sau 8 giờ.

Nó mất đà sau 13 giờ khi thay lốp trước chậm khiến nó mất 20 giây trong hố, khiến nhà vô địch EWC 2022 F.C.C. TSR Honda chủ động.

Nhưng một phản ứng nhanh chóng của ngôi sao tay đua người Séc của YART Yahama, Karel Hanika, đã giúp đội chống trả và thu hẹp khoảng cách với trang phục Áo đang ngồi trên cột, trước khi vượt lên dẫn trước với một bước tiến lớn trước F.C.C. Josh Hook của TSR Honda ngay sau mốc 15 giờ.

 

 

Tay đua người Úc bày tỏ lo ngại về một vấn đề có thể xảy ra trong suốt các vòng đua của anh ấy khi anh ấy quay trở lại hố ở vòng đua 6,985 km đòi hỏi khắt khe, với đội chậm 14 giây ở 2/3 cuộc đua.

Sau đó, nó bị ép vào Pistop trong năm phút ngay sau 16 giờ hành động tốc độ cao với các vấn đề về khí thải, trao cho Yoshimura SERT Motul cơ hội giành vị trí thứ hai và giúp YART Yamaha dẫn đầu hai vòng.

Nhưng với F.C.C. TSR Honda đang giữ lợi thế sau tám giờ, quãng đường chín điểm cho vị trí thứ hai sau 16 giờ mang lại cho họ lợi thế vô địch tạm thời là chín điểm khi mọi thứ vẫn ổn định.

Yoshimura SERT Motul đã kém người dẫn đầu hai vòng sau 2/3 chặng đua, sau 8 giờ mở màn đầy sôi động, ghi thêm 8 điểm vô địch.

Đội tuyển Pháp cũng đang tranh chấp vị trí dẫn đầu, nhưng họ đã gặp phải sai sót sớm khi Sylvain Guintoli vào nhầm ga. Sau đó, nó đã phải chịu một quả phạt dừng đắt giá sau khi Étienne Masson lần lượt va chạm với chiếc xe đua Holland Motorstore Racing ở lượt thứ bảy chỉ sau 5 giờ. Sự bất hạnh của đội do Suzuki cung cấp tiếp tục khi họ bị buộc phải xuống hố trong ba phút để khắc phục sự cố kỹ thuật sau sáu giờ.

 

 

THE CHASING PACK

Đội Bỉ BMW Motorrad World Endurance Team, người chiến thắng ở Spa mùa trước, xếp thứ tư sau 16 giờ, ghi được bảy điểm, kém người dẫn đầu ba vòng sau một số sự cố máy móc trong tám giờ đầu tiên.

Đội Kawasaki Webike Trickstar giữ vị trí thứ năm để giành thêm sáu điểm sau khi mất một thời gian khắc phục do sự cố điện chỉ sau chín giờ.

Một đội khác của Bỉ, KM99, đã có một đêm phấn khởi với chiếc xe đua Yamaha của mình, vượt lên từ P14 chung cuộc sau tám giờ lên vị trí thứ sáu, ghi được năm điểm sau 16 giờ – kém đội dẫn đầu 10 vòng. Sự chống trả của đối thủ diễn ra sau khi Bastian Mackels bị rơi tại Eau Rouge trong giờ khai mạc, trước khi đồng đội của anh ấy là Lucas Mahias trượt ngã gần lối vào Pitstop ở mốc bảy giờ rưỡi.

Đội LRP Ba Lan do BMW hỗ trợ đứng thứ bảy, ghi được bốn điểm. Đội Moto AIN đã tụt xuống vị trí thứ tám trong hạng EWC, ghi được ba điểm, sau khi chiếc Yamaha của họ bị buộc vào Pitstop vì sự cố động cơ ngay trước mốc 16 giờ.

Honda Viltaïs Racing đứng thứ chín với hai điểm, gặp sự cố về ống xả ở khoảng tám giờ. Motobox Kremer Racing là người ghi điểm thưởng cuối cùng khi vượt qua 16 giờ trong P10.

 

CUỘC THI DUNLOP SUPERSTOCK TROPHY
Trong cuộc so tài Dunlop Superstock Trophy, National Motos Honda đã tân trang chiếc Chromeburner-RAC41-Honda để dẫn đầu trong cuộc chiến căng thẳng giành danh hiệu FIM Endurance World Cup. Chromeburner-RAC41-Honda đã dẫn trước, nắm trong tay vòng đua sau chặng 8 giờ, nhưng National Motos đã thu hẹp khoảng cách và vượt lên dẫn trước để giành 10 điểm sau 16 giờ. Nhưng đội RAC41 đã tuyệt vọng sau 16 tiếng rưỡi, khi Chris Leesch gặp sự cố, buộc nó phải xuống hố để sửa chữa. Đội 33 Louit April Moto do Kawasaki cung cấp đã kém một vòng ở vị trí thứ ba sau 16 giờ, ghi được tám điểm, với Honda No Limits giành vị trí thứ tư và bảy điểm và Đội đua Wójcik do Yamaha cung cấp STK đứng thứ năm, đạt sáu điểm. Đội bị buộc vào Pitstop ngay trước mốc 16 giờ do sự cố máy móc, trước khi Kamil Krzemień bị ngã ngay sau đó. Giữ vị trí thứ tư ở hạng Superstock sau tám giờ, Pitlane Endurance – JP3 buộc phải nghỉ thi đấu sau 197 vòng đua, ngay sau khi chiếc xe đua Kawasaki của ADSS97 cũng vượt lên, hoàn thành 179 vòng đua. Đội đua Tecmas-MRP-BMW – đội Superstock nhanh nhất trong vòng loại – đã rút lui khỏi cuộc đua sau 201 vòng đua.

 

Chặng thứ hai của 24H SPA EWC Motos, vòng hai của Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2023, sẽ kết thúc lúc 14h00 CET.

THỜI GIAN TRỰC TIẾP: https://www.its-live.net/#/live/ewc/2023/24hspa/33

CÁCH XEM: https://www.fimewc.com/where-to-watch

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top