Quá trình độ kỳ công phiên bản Malicubu CD250 của thợ Việt

  • 22/06/2018
  •  
     
     
0
(0)

Bản độ được thực hiện tỉ mỉ từng chi tiết với thời gian hoàn thiện hơn 2 năm. Ngày hoàn thiện, Malicubu được chọn ngày đưa dâu xuất giá lăn bánh đầu tiên trên đường phố. Đây là một dự án độ thực sự kỳ công với hầu hết các bộ phận trên xe đều được CNC, bản độ được thiết kế và gia công . Tay nghề Việt Nam cũng đâu thua gì quốc tế 

Malicubu là tên của một bản xe độ hết sức kỳ công ở Bảo Lộc. Tác phẩm xe độ cực độc này được trang bị động cơ của Honda CD Benly 250 phân khối, khung sườn được CNC nguyên khối từ nhôm. Bản độ được thực hiện tỉ mỉ từng chi tiết với thời gian hoàn thiện hơn 2 năm.

Là một dự án cá nhân, khung sườn OmegaFrame được thiết kế và gia công bằng máy CNC tại xưởng, hệ thống lái HubCenterSteering cũng được gia công từ nhôm 7075_T6 nguyên khối. “Malicubu” là nickname của người em trai đã khuất của anh, cậu em trai rất mê độ chế xe. Anh thực hiện bản độ này dành tặng cho em trai của mình để người em mãi là một phần của bản độ này.

Xem chi tiết từng chi tiết nhỏ tạo nên bản độ hết sức đầu tư này, tất cả các chi tiết đều được CNC từ nhôm nguyên khối.

CNC billet clutch housing

Heo dầu handmade

CNC clutch caliper

Bảo vệ, trang trí lốc máy

Bộ làm mát bằng chất lỏng thay thế làm mát bằng không khí nguyên bản

Gắp đơn phía sau của Triumph Daytona 955i 2004 nhập từ nước ngoài về

Khối động cơ CD Benly 250cc cũng được nhập về cùng với gắp đơn Triumph

Bản vẽ trên máy tính trước khi chạy CNC

The Hub

Hub center steering với thời gian thiết kế lên đến 4 tháng cùng với 2 tuần gia công

Dàn chân của bản độ

Ướm thử từng chi tiết một

Phuộc sau

Bộ mâm to bản phía sau khi ướm thử vào gắp

Rim cover hoàn thiện sau 10 tiếng thiết kế và gia công

Bộ phận kết nối máy với dàn chân trước

Được CNC nguyên khối từ nhôm 7075

Khối nhôm 7075_T6 với trọng lượng 28 kg để gia công bộ khung bằng máy CNC

Bộ khung sườn The Omega Frame

Bản độ dần thành hình

Bộ khung chính của xe có trọng lượng 19 kg

Thêm một khối nhôm 14 kg để CNC các chi tiết còn lại

Chỉ tới đây thôi đã tốn thời gian 2 năm ròng rã của anh

Phuộc đôi phía trước được thiết kế vị trí nằm cực kỳ độc đáo

Phuộc OEM Yamaha NVX155

Bản độ sắp hoàn thiện trông như một chú Robot vậy

Lên ghi đông cho xe

Bộ gắp trước mở rộng đi kèm hệ thống lái cực kỳ độc đáo

ản độ hoàn thiện sau hơn 2 năm trời ròng rã

Webike.vn

Theo Motosaigon

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top