Pellijeff nhận được lời kêu gọi ra mắt ERC Endurance Ducati tại EWC

  • 17/06/2023
  •  
     
     
0
(0)

Jesper Pellijeff đã tiết lộ cách một cuộc điện thoại từ người quản lý đội cũ của anh ấy đã giúp đảm bảo một tin sốc trở lại Giải vô địch thế giới FIM Endurance với đội ERC Endurance Ducati.

Pellijeff (ở giữa trong ảnh) đua lần cuối trong EWC tại Circuit de Spa-Francorchamps vào tháng 6 năm 2022 sau khi anh buộc phải rút lui khỏi Bol d’Or vào tháng 9 vì lý do y tế.

Nhưng trong khi chuyến đi chơi Spa của anh ấy với Đội Bolliger Thụy Sĩ có nghĩa là anh ấy đã có kinh nghiệm trước đó về đường đua dài 6,985 km, đó là trên một chiếc Kawasaki, anh ấy đã thực hiện thử nghiệm riêng vào thứ Tư, một chuyến đi đến nơi chưa biết khi anh ấy lấy mẫu chiếc Ducati Panigale V4R được trang bị Pirelli của mình cho lần đầu tiên.

“Thực ra chính người quản lý đội cũ của tôi đã gọi cho tôi và hỏi liệu tôi có thể đi xe ở Spa hay không,” chàng trai 23 tuổi đến từ Thụy Điển cho biết. “Tôi nói ‘bạn không có tay đua à?’, nhưng anh ấy nói, ‘không, Ducati là’, sau đó tôi nhận được cuộc gọi từ ông chủ [ERC], chỉ mất hai hoặc ba phút để nói chuyện với nhau và sau đó nó đã được giải quyết và ngày hôm sau tôi bay. Tôi đang làm việc, nhà ở Thụy Điển, và khi anh ấy gọi, tôi đã bỏ mọi thứ và bắt đầu làm mọi thứ để đến đây.”

Pellijeff đã thay thế Chaz Davies trong đội hình ERC Endurance Ducati cùng với các tay đua người Tây Ban Nha giàu kinh nghiệm và rất thành công là David Checa và Xavi Forés.

Pellijeff nói: “Thật hoàn hảo vì họ rất giàu kinh nghiệm và quá nhanh, đồng thời tôi có dữ liệu để xem họ làm gì và tôi có thể áp dụng điều tương tự cho việc dua xe của mình và điều đó thực sự tốt cho tôi để nhanh hơn,” Pellijeff nói. “Họ chỉ cho tôi rất nhiều thủ thuật lái xe vì hôm thứ Tư là lần đầu tiên tôi lái chiếc Ducati. Điều này sẽ khó khăn, nhưng tôi đang học hỏi và mỗi khi ra sân, tôi ngày càng nhanh hơn và điều quan trọng là phải kiên định trong cuộc đua này. Đó là cuộc đua kéo dài 24 giờ và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.”

Mặc dù kiến ​​thức về xe đạp của anh ấy có thể còn thiếu, nhưng Pellijeff biết Spa và danh tiếng của nó về điều kiện thời tiết thay đổi thất thường.

“Đường đua có thể rất phức tạp và thời tiết có thể thay đổi rất nhanh nên bạn cần chuẩn bị sẵn sàng cho mọi thời tiết và mọi tình huống,” anh nói. “Chắc chắn là tôi thích thời tiết nắng, lúc nào cũng khô ráo vì đi xe thoải mái dễ dàng, nếu không thì bạn cần phải kiên nhẫn.”

Chuyến đi Ducati ERC Endurance của Pellijeff hiện chỉ dành cho 24H SPA EWC Motos nhưng anh ấy hy vọng sẽ có nhiều cơ hội hơn trong tương lai.

“Chúng tôi không bao giờ biết,” anh nói. “Hãy xem điều này diễn ra như thế nào, hy vọng tôi có thể làm cho cả đội hài lòng, tôi đã sẵn sàng cho điều đó.”

ERC Endurance Ducati chuẩn bị bắt đầu chặng đua thứ hai của 24H SPA EWC Motos từ vị trí thứ 11, hơn đội đua cũ của Pellijeff, Đội Bolliger Thụy Sĩ một bậc.

Ảnh: ERC Endurance Ducati

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top