Panigale 1299 R Final Edition – Phiên bản cuối cùng của dòng Racing L-Twin

  • 27/04/2019
  •  
     
     
0
(0)
Ducati đã cho ra mắt Panigale 1299 R Final Edition vào năm 2017 với rất nhiều sự ca tụng. Phiên bản cuối cùng của chiếc siêu xe thể thao Panigale 1299 R FE được Ducati mang đến vào năm 2019 với các thiết bị điện tử hàng đầu và tính năng của xe đua với động cơ Superquadro dựa trên nền tảng thế hệ động cơ Superleggera.

Các hãng đang theo xu hướng sản xuất những chiếc xe thể thao thuộc dòng xe sử dụng trong đua xe và trang bị các tính năng để được sử dụng hợp pháp trên đường phố. Và Ducati cũng sử dụng cơ hội này để tạo ra một chiếc siêu xe để tỏ lòng tôn kính đến những tay đua trong quá khứ và hiện tại. Chiếc xe được sử dụng động cơ Superquadro 02 xy-lanh. Có thể đây sẽ là động cơ xe đua 02 xy-lanh cuối cùng được Ducati sử dụng. Họ đang chuyển dần đến động cơ V-4.

Chiếc Superbike được phát hành với kiểu đánh số thứ tự như những phiên bản giới hạn. Và điều đó làm tăng thêm sự quý giá của chiếc xe.

Theo Giám đốc điều hành của Ducati Chaudio Domenicali, số lượng Panigale Twin 2019 sẽ giới hạn dưới 1000 chiếc. Và có thể con số thực tế chỉ một nữa so với số giới hạn. Và chắc chắn sẽ chỉ có một số ít các tay lái sẽ được sở hữu.

Thiết kế của Ducati Panigale 1299 R Final Edition

Thiết kế cơ bản của “gia đình” Panigale với hình tượng Angry-Bird được tạo ra từ cặp đèn pha vẫn giữ nguyên. Phần tản gió góc cạnh đặc trưng của Ducati và kính chắn gió “bong bóng” hợp thời tạo nên nét riêng của Panigale. 02 hốc gió bên hông đèn pha là cách dễ dàng để dẫn một lượng không khí khá lớn vào bộ lọc.

Phần tản gió hông thiết kế khá liền khối ôm trọn chiếc Panigale 1299 R FE giúp chiếc xe nhìn khá gọn. Phần thông hơi nóng hút từ khối động cơ và bộ tản nhiệt sẽ có ảnh hưởng tốt cho chiếc xe. Tuy nhiên, với người lái thì có vẻ sẽ có một chút “nhiệt độ”.

Màn hình màu TFT cung cấp các chỉ số cơ bản và hoạt động như một giao diện cho các thiết bị điện tử cao cấp trang bị trên xe.

Bình nhiên liệu thiết kế rộng phần trước để cân bằng với bộ tản gió. Phần phía sau thon gọn tạo nhiều khoảng trống cho việc kẹp phần chân của người lái vào bình nhiên liệu.

Phần khung phụ sau tạo cho yên ngồi có vị trí sâu. Phần ốp đuôi sau vẫn đặc trưng của Ducati với góc cạnh và bản rộng. Đèn hậu Led tích hợp phía dưới phần ốp đuôi.

Thiết kế phần khung nhẹ của Panigale 1299 R FE cho một tỉ lệ công suất – trọng lượng đáng chú ý.

Bộ khung của Panigale R FE thật sự thú vị với việc ẩn dấu những thành phần kết nối bên trong một vẻ ngoài đơn giản. Bộ khung monocoque đơn giản là một bộ khung thông thường. Nhưng một lớp phủ ngoài được uốn cong được ráp lại cấu tạo bằng những tấm nhôm phẳng có thể được uốn cong tạo ra một cấu trúc chịu lực. Các phần khung phía trước cũng đóng vai trò như những ống dẫn cho hệ thống nạp khí và hình thành các hộp lọc khí. Và nó thay thế cho những trọng lượng của một bộ lọc khí cơ bản.

Hệ thống treo với bộ giảm xóc trước sử dụng phuộc hành trình ngược 43mm Ohlins Nix30 đủ 3 chức năng điều chỉnh. Được đặt nghiêng 24 độ tạo độ trượt 3.78 inch. Và được trang bị bộ hỗ trợ ổn định lái tùy chỉnh.

Bộ giảm xóc sau với phuộc đơn Ohlins TTX36 thời thượng, được đặt dọc bên trái để phù hợp với chiếc gắp đơn một bên đặc trưng của Ducati. Khả năng tùy chỉnh hoàn toàn 3 chức năng: Compress Damper – Giảm chấn nén, Rebound Damper – Giảm chấn kéo và Preload Spring Adjustment – Điều chỉnh tải của lò xo.

Bộ giảm xóc sau thiết kế vị trí khá ấn tượng

Bộ vành nhôm đúc Marchesini 17 inch ZR cho phép tốc độ đạt trên 149 mph. Khoảng cách 02 trục bánh xe 56.49 inch.

Bộ phanh thương hiệu Brembo với bộ kẹp loại monobloc cho cả trước và sau. Phanh đôi bộ kẹp 4 piston kiểu neo với đĩa phanh 330mm cho phanh trước. Bộ kẹp 02 piston hãm đĩa phanh 245mm cho phanh sau. Toàn bộ hệ thống phanh được kiểm soát bởi chức năng chống bó cứng phanh cả trong góc cua – Cornering ABS. Hệ thống ABS sử dụng dữ liệu thiết bị đo lường quán tính để tính toán lực kéo và điều chỉnh mức độ can thiệp phù hợp.

Trọng lượng 418.9 pound khi đã nạp đầy bình nhiên liệu là một phần tuyệt vời mà Ducati đã làm để giảm trọng lượng cho chiếc Panigale 1299 R FE.

“Trái tim” của Panigale 1299 R FE – Động cơ Superquadro L-Twin

Động cơ dung tích 1285cc cùng tỉ số nén “chót vót” 13:1. Được tạo ra bởi đường kính xy-lanh 116mm và hành trình piston 60.8mm.

04 van nạp xả với công nghệ van biến thiên Desmodromic độc quyền của Ducati.

Hệ thống xả với van bằng titan, cùng tay dên cũng cấu tạo bằng titan. Trong khi đó trục khuỷu với các miếng đệm cân bằng bằng chất liệu vonfram sử dụng trong thể loại Racing. Trục cam được nâng cấp với phiên bản hoàn thiện hơn so với thế hệ trước. Tất cả giúp cỗ máy Panigale nhẹ hơn.

Khối động cơ đem đến dãi vòng tua cũng lên “chót vót” cho một cỗ máy V-Twin ở 11.000 rpm. Công suất 209.4 mã lực và mô-ment xoắn đạt 104.7 pound-feet (142 Nm) ở 9.000 rpm.

Toàn bộ sức mạnh của khối động cơ truyền đến bánh xe thông qua bộ hộp số 6 cấp với trang bị công nghệ độc quyền Ducati Quick-Shift DQS cho việc sang số trơn tru và nhanh. Và có thể bạn không cần phải chạm đến tay côn để đạt được tốc độ tối đa khoảng 175 dặm/giờ (282 km/h)

Một cỗ máy với “sức lực” mơ ước của nhiều động cơ khác.

Các trang bị tính năng cao cấp

Ducati tiếp tục sử dụng các tính năng hàng đầu cho hệ thống truyền động của Panigale R FE với việc sử dụng dữ liệu từ các thiết bị đo lường quán tính và các chỉ số tốc độ của bánh xe để đem đến khả năng điều khiển ổn định và an toàn.

Các tiện ích mà Ducati trang bị trên Pani R FE bao gồm các chức năng mà hầu hết những chiếc Superbike hiện nay đều trang bị. Traction control – Kiểm soát lực kéo để chống lại khả năng trượt của bánh xe. Wheelie Control – giúp giữ cho xe bạn vẫn “chạy” trên đường khi bạn vặn tay ga một cách đầy “kích thích”.

Engine Brake Control – Kiểm soát tốc độ động cơ. Chức năng này giúp ngăn ngừa lực xoắn ngược của bánh xe tác động lên động cơ. Và đi kèm là một bộ ly hợp chống trượt Slipper-Clutch hỗ trợ bảo vệ hộp số và giảm thiểu các lực xoắn ngược khi bạn chuyển về số thấp.

Tất cả các tính năng được trang bị được điều khiển bởi 03 chế độ sử dụng có thể được lựa chọn với thao tác nhanh.

Và để sở hữu “vẻ đẹp” từ nước Ý với nền màu cũng theo lá cờ nước Ý: đỏ – trắng – xanh lá, bạn sẽ phải bỏ ra số tiền 39.900 usd + các chi phí khác.

Bảng thống số kỹ thuật cơ bản của 2019 Ducati Panigale 1299 R Final Edition

Động cơ

Superquadro L-Twin, 4 van / xy lanh, công nghệ Desmodromic. Làm mát bằng chất lỏng.

Dung tích 1285cc với đường kính 116mm và hành trình 60.8mm. Tỉ số nén 13.0:1

Công suất cực đại 209.4 mã lực (154 kw) ở vòng tua 11.000.

Mô-ment xoắn cực đại 104.7 lb-ft (142 Nm) ở 9.000 vòng.

Hệ thống nạp nhiên liệu: Hệ thống phun xăng điện tử của Mitsubishi. 02 đầu phun trên 1 xy-lanh. Công nghệ điều khiển bướm ga điện tử hoàn toàn Ride-by-wire. Bộ bướm ga với công nghệ van khí động họng và tối ưu hóa đường dẫn khí với hình dạng loa kèn – trumpets.

Hệ thống xả: 2-1-2 với chất liệu cơ bản bằng titanium từ Akrapovic. Bộ ống ruột bên trong ống giảm thanh bằng titan. 02 cảm biến oxy và 02 bộ lọc khí thải.

Hệ truyền động

Hộp số 06 cấp với công nghệ DQS hỗ trợ cả tăng và giảm cấp số.

Truyền động sơ cấp với bánh răng tỉ lệ 1.77:1.

Tỉ số truyền các cấp số: 1=37/15 ; 2=30/16 ; 3=27/18 ; 4=25/20 ; 5=24/22 ; 6=23/24

Bộ truyền tải bánh đến bánh sau: Nhông trước 15 răng, đĩa sau sau 39. Truyền tải bằng xích.

Bộ ly hợp nhiều lá ma sát ngâm trong dầu với công nghệ tự kiểm soát chống trượt điều khiển bằng thủy lực – Slipper Type.

Bộ khung

Chất liệu Nhôm với kết nối cấu trúc Monocoque.

Giảm xóc trước: sử dụng phuộc hành trình ngược thương hiệu hàng đầu Ohlins NIX30, tùy chỉnh hoàn toàn 3 chức năng. Với công nghệ tráng phủ TiN – Titanium Nitride.

Giảm xóc sau: phuộc đơn với bình dầu rời cũng từ thương hiệu Ohlins TTX36, dòng phuộc cao cấp mới nhất từ Ohlins. Tùy chỉnh 3 chức năng. Liên kết tùy chỉnh dạng lũy tiến hoặc dạng phẳng.

Bộ gắp đơn nhôm đúc nguyên khối treo bánh sau.

Hành trình giảm xóc bánh trước 4.72 (120mm). Bánh sau 5.12 (130mm).

Góc lái 24 độ và độ trượt 3.78 inch (96mm).

Bánh trước vành đúc hợp kim nhôm nhẹ với 3 chân căm từ Marchesini. Tỉ lệ tốc độ W (trên 168 dặm/giờ). Kích thước 3.5 inch x đường kính 17 inch. Trang bị lốp trước racing Pirelli Diablo Supercorsa SP 120/70ZR17.

Bánh sau vành đúc hợp kim nhôm nhẹ với 3 chân căm Marchesini. Tỉ lệ tốc độ W (trên 168 dặm/giờ). Kích thước 6 inch x đường kính 17 inch. Trang bị lốp trước racing Pirelli Diablo Supercorsa SP 200/55ZR17.

Hệ thống phanh

Phanh trước kiểu phanh đôi dành cho dòng xe racing. Trang bị từ thương hiệu hàng đầu Brembo. Bộ kẹp treo loại Radial Monobloc M50 với 4 piston. Đĩa phanh semi-floating 330mm. Trang bị an toàn tiêu chuẩn với công nghệ Cornering ABS từ Bosch.

Phanh sau đơn Brembo Radial Monobloc với bộ kẹp 02 piston. Đĩa phanh 245mm. Trang bị an toàn tiêu chuẩn với công nghệ Cornering ABS từ Bosch.

Kích thước

Trọng lượng cơ bản 370.4 lb (168 kg). Trọng lượng với bình nhiên liệu đầy 418.9 lb (190 kg).

Chiều cao yên 32.48 inch (830 mm)

Khoảng cách trục bánh xe 56.49 inch (1.435 mm)

Sức chứa bình nhiên liệu: 4.5 gallon (17 lít)

Mức tiêu hao trung bình 6.7 lít / 100 km.

Số chỗ ngồi: loại đơn dành cho 1 người điều khiển.

Tốc độ tối đa: 175 mph (282 kmh)

Trang bị điện tử

Màn hình màu TFT

Thiết bị an toàn: Cornering ABS Bosch – Ducati Traction Control EVO – Ducati Wheelie Control EVO – Engine Brake Control.

Trang bị tiêu chuẩn: Riding Mode – Power Mode – Ducati Quick-shift DQS up/down – Fully Ride-by-Wire RbW – Ducati Data Analyzer DDA+ với GPS và thu thập thông tin cảm biến góc nghiêng lean angle – Tự động hiệu chỉnh lốp Auto tire calibration – DTC – DWB – EBC.

Trang bị bổ sung: Kính chắn gió racing. Gương chiếu hậu. Tấm bắt biển số có thể tháo rời.

Ducati Panigale 1299 R Final Edition sẽ là một chiếc superbike mơ ước của nhiều tay lái.

Panigale 1299 R Final Edition – When the end tells the whole story by Ducati

Nếu không thể mua Pani R FE, bạn có thể tự trang bị cho mình một chiếc mũ Nolan X-lite đầy phong cách như các tay đua Chaz Davies và Alvaro Bautista thuộc đội Ducati ở giải WSBK.

Đặt mua kiểu của Chaz theo link: https://shop.webike.vn/en/products/23315865.html

HoặcLựa chọn tại webike.vn –  https://shop.webike.vn/ps/Nolan+X-lite/

Webike.vn Tổng hợp

Theo TJ Hinton – Topspeed

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top