Sau khi giành được bục vinh quang ở hạng mục Superstock trong 24H SPA EWC Motos và chiến đấu để giành chiến thắng ở chặng Bol d’Or trước khi tuột khỏi vị trí dẫn đầu, Đội OG Motorsport World Endurance đang có ý định gây ấn tượng trong suốt chiến dịch đua sắp tới.

Đội đua có trụ sở tại Reims, Pháp, đã giữ lại tay đua giàu kinh nghiệm người Ý Roberto Rolfo và tài năng mới nổi người Nhật Bản Cocoro Atsumi để lái chiếc Yamaha R1 được trang bị Dunlop của mình, đồng thời chiêu mộ Ludovic Rizza để hoàn thiện đội hình đầy hứa hẹn của mình.

“Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ để đạt được điều này,” Quản lý nhóm Fabrice Auger giải thích.” Vào năm 2022, chúng tôi đã lên bục tại Spa và dẫn đầu hạng mục Superstock tại Bol d’Or cho đến giờ thứ 12, vì vậy mục tiêu của chúng tôi rõ ràng là trở nên nổi bật trong suốt mùa giải 2023.”

Một tuyên bố từ OG Motorsport World Endurance Team giải thích lý do tại sao họ gia hạn cam kết EWC, có nội dung: “Ngoài niềm đam mê thúc đẩy tất cả chúng tôi, quyết định này được thúc đẩy bởi sự hỗ trợ không ngừng của các đối tác kỹ thuật và các nhà tài chính trung thành. Ngoài ra, bằng những màn trình diễn rất tốt vào năm 2022 bất chấp sự cố động cơ tại Le Mans và việc rút lui do thất thủ ở Bol d’Or.

“Sự phát triển [của đội] đang bắt đầu được đền đáp và dự kiến sẽ thành công vào năm 2023. Đội đua và đội ngũ kỹ thuật được làm mới và củng cố mối quan hệ hợp tác với Yamaha Pháp cũng như sự hỗ trợ của những người đam mê Bonneton 2 Roues ở Aubenas (07).”

Trong khi Roberto Rolfo, 41 tuổi, cựu á quân giải vô địch thế giới hạng 250cc và Cocoro Atsumi, 26 tuổi, người đã giành chiến thắng ở hạng mục Superstock trong Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 43 năm ngoái, là những gương mặt quen thuộc tại OG Đội đua sức bền thế giới Motorsport, Ludovic Rizza là tân binh. Tuy nhiên, tay vợt 30 tuổi này đã mang đến dòng dõi mạnh mẽ cho EWC với tư cách là nhà vô địch Promosport 1000 của Pháp. Anh ấy cũng là một phần của đội Metiss đã đứng thứ 21 chung cuộc tại Bol d’Or vào tháng 9 năm ngoái.

OG Motorsport World Endurance Team có kế hoạch tiết lộ màu sắc và số đua vào đầu tháng Ba. Trong khi đó, 24 Heures Motos tại Le Mans ở Pháp sẽ là vòng mở màn của mùa giải EWC 2023 từ ngày 13 đến ngày 16 tháng 4.