Cuối cùng Suzuki cũng tung ra dòng xe hai bánh chạy điện của mình

  • 02/02/2023
  •  
     
     
0
(0)

Hãng xe máy Suzuki cuối cùng đã chịu thông báo sẽ sản xuất các dòng xe máy điện trong tương lai để bắt kịp xu hướng và cạnh tranh cùng nhiều hãng xe máy khác trên thị trường.

Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất xe mấy đã đầu tư rất nhiều công sức và tiền bạc vào việc tạo ra các nền tảng hybrid và điện mới cho cả lĩnh vực xe máy và ô tô. Các kế hoạch để châu Âu loại bỏ dần ô tô chạy bằng khí đốt vào năm 2035. Một số quốc gia châu Á đã bắt đầu triển khai các chương trình khuyến khích sử dụng xe hybrid và xe điện.

Ngoại trừ Suzuki, hầu hết tất cả các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe máy đều đã công khai kế hoạch điện khí hóa của mình. Suzuki luôn cẩn trọng và tuân thủ các nguyên tắc của mình để duy trì sản phẩm của mình trên thị trường càng lâu càng tốt. Tuy nhiên, có vẻ như thương hiệu Nhật Bản giờ đây phải nhận ra rằng việc sử dụng điện sẽ là cần thiết để tồn và cạnh tranh trong tương lai. Cuối cùng, Suzuki đã thông báo rằng chiếc xe hai bánh chạy điện đầu tiên của họ sẽ được ra mắt vào năm 2024.

Khi nhìn trong một bối cảnh rộng lớn hơn, ý định giới thiệu xe điện của Suzuki không chỉ dừng lại ở một chiếc xe tay ga nhỏ. Thương hiệu này dự định sẽ cung cấp tổng cộng 8 mẫu xe điện vào năm 2030. Điều quan trọng là Suzuki hiện không có ý định loại bỏ dần xe máy chạy bằng xăng. Trên thực tế, hãng có kế hoạch chia cheo tỷ lệ 75–25 (trong đó, 75% xe chạy xăng và 25% xe chạy điện).

Vì Suzuki chưa thực sự đi vào chi tiết cụ thể về danh mục đầu tư xe điện sắp ra mắt của mình, nên vẫn chưa rõ kết quả sẽ là gì. Tuy nhiên, có thể sẽ là một chiếc xe máy điện công suất nhỏ nhắm vào thị trường châu Á. Công nghệ xung quanh xe tay ga điện phần lớn đã được thiết lập và một số nhà sản xuất hiện đang sản xuất và tiếp thị xe tay ga điện tương đương 125cc, khiến chúng trở thành quả treo thấp nhất trong ngành EV.

Suzuki Access

Theo một số nguồn tin từ châu Á, đặc biệt là Ấn Độ, chiếc xe hai bánh chạy điện đầu tiên của Suzuki dự kiến ​​sẽ là phiên bản điện khí hóa của Suzuki Access cực kỳ nổi tiếng. Ngoài việc nhỏ và dễ lái, Access còn rất rẻ để mua và bảo trì phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top