Những vật dụng có thể khiến xe máy nổ tung khi nằm trong cốp

  • 25/07/2016
  •  
     
     
0
(0)

Nếu đã chán chiếc xe máy hiện tại mà không có lý do gì để đổi xe cả. Hãy thử cho những đồ vật vô cùng bình thường sau vô cốp xe… và khả năng cao là bạn sẽ được mua 1 chiếc xe máy mới khi chiếc xe máy hiện tại đã… nổ tung.

1

Xã hội càng phát triển thì nhu cầu bảo vệ tư trang của mọi người sẽ càng cao hơn. Và cũng chính vì lý do đó, phần đông chúng ta đã tự tạo cho mình thói quen cất đồ trong cốp xe máy khi đi đâu đó. Đúng là không thể phủ nhận tính tiện dụng của cốp xe như rộng rãi, thoải mái và không lo bị cướp giật. Thế nhưng, chính thói quen này đôi khi lại gây ra những hậu quả không thể ngờ, thậm chí có thể khiến chiếc xe bạn đang chạy phát nổ. Vì vậy, để bảo vệ tài sản và tính mạng thì bạn tuyệt đối không nên lưu giữ những vật dụng sau trong cốp xe của mình.

1. Thiết bị điện tử
Điện thoại, iPad, laptop… là những thiết bị điện tử tuyệt đối không được cho vào cốp xe.
Với sức nóng từ cốp xe tỏa ra ở động cơ gần cốp cộng với nhiệt độ nắng nóng khi di chuyển trên đường vào mùa hè và yên xe đóng kín thì nhiệt độ cốp có thể lên tới 40 độ.

9 Với mức nhiệt này, nó có thể làm giảm tuổi thọ của những thiết bị điện tử. Chưa hết, pin là một bộ phận nhạy cảm, khi quá nóng, nó có thể phát nổ và phát ra những hóa chất độc hại, rất nguy hiểm cho da, mắt…

2. Sạc dự phòng
Hiện tượng như vậy cũng xảy ra với sạc dự phòng. Về bản chất, cục sạc dự phòng của bạn cũng giống như một viên pin lithium tức là tiềm ẩn nguy cơ phát nổ khi tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hoặc chịu va đập quá mạnh.
7

3. Bật lửa
Bật lửa là vật dụng thứ 2 tuyệt đối không cho vào cốp xe. Tương tự như các thiết bị điện tử, nhiệt độ cao trong cốp xe có thể khiến bật lửa phát nổ gây nguy hiểm cho khổ chủ và xe.
6

4. Lon nước ngọt có gas
Không ai có thể nghĩ, lon nước ngọt có gas dùng để giải khát giữa đường này có thể biến thành “quả bom” gây cháy nổ khủng khiếp.
3 Lại một lần nữa, nhiệt độ trong cốp xe sẽ khiến áp suất trong lon nước tăng lên trong khi khí gas bị nén mạnh, “quả bom” ngọt sẽ phát nổ dễ dàng hơn bao giờ hết.

5. Kem chống nắng
Các chị em khó mà ngờ, tuýp kem chống nắng có nhiều tác dụng trong mùa hè và tưởng rất vô hại lại có thể gây hậu quả đáng sợ.
4Đầu tiên, nhiệt độ quá cao trong cốp sẽ khiến thành phần trong kem bị phân giải, khiến sản phẩm bị giảm tính năng.
Tiếp theo, nếu tuýp kem bị “om” quá lâu trong cốp vừa nóng vừa kín, có thể phát nổ. Mặc dù, tuýp kem chống nắng phát nổ không gây hại như lon nước ngọt, thiết bị điện tử hay bật lửa đã nêu trên nhưng cũng khiến bạn phải cất công dọn dẹp lại chiếc cốp của mình.

6. Bình ga mini
5Một trong những vật dụng dễ gây cháy nổ nữa là bình ga mini cũng tuyệt đối không nên cho vào cốp xe máy.

7. Keo xịt tóc
Bên trong keo xịt tóc có chứa các thành phần cực kì dễ bắt lửa. Nhưng quan trọng hơn, các loại bình xịt này đều phải lợi dụng sự thay đổi về áp suất để giải phóng chất bên trong.
8

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top