Những sai lầm khi sử dụng dòng xe tay ga

  • 05/02/2016
  •  
     
     
0
(0)

Xe tay ga bắt đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào những năm 1990 và đã trở thành sự lựa chọn tối ưu của nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là khách hàng nữ vì kiểu dáng thời thượng, thanh lịch, thời trang nhưng đi bên cạnh đó lại đi kèm với các nhược điểm khó có thể khắc phục như cồng kềnh, nặng và rất tốn xăng, nhanh xuống máy do không phải ai cũng có thể giữ gìn, bảo quản xe đúng cách.

Xe tay ga

Để giúp xe hoạt động đạt hiệu suất cao nên tránh những sai lầm sau:
1. Sử dụng xe tay ga như xe số

Một số người luôn có thói quen thực hiện những cú lên ga đột ngột cho xe vọt nhanh rồi sau đó phanh gấp và dừng đột ngột như xe số. Điều này sẽ khiến cho cụm côn ly hợp và cụm dây cô roa truyền động nhanh hơn, dễ bị hư hỏng đồng thời hao tốn một lượng xăng đáng kể.

2. Đề nổ máy rồi di chuyển ngay

Đa số các chủ sỡ hữu đều mắc phải thói quen không tốt này vì xe tay ga luôn có vòng tua máy cao hơn so với những loại xe số khác, khi khởi động nên chờ nổ galanti rồi sau đó mới di chuyển nếu không lâu ngày xe sẽ phát ra những tiếng động lách cách từ hệ thống supap của động cơ sẽ khiến bạn tiêu hao một chi phí không hề nhỏ.

3. Lạm dụng phanh (thắng) trước

Khi gặp phải tình huống nào đó khiến người điều khiển xe bị giật mình, chúng ta có thói quen bóp phanh trước và việc sử dụng phanh trước đối với các dòng tay xe tay ga là rất nguy hiểm do đường kính vành xe nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn dễ gây tai nạn cho người điều khiển.

4. Không chờ đèn tín hiệu của phun xăng điện tử tắt hẳn rồi mới đề máy xe

Hệ thống phun xăng điện tử (Fi) mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giúp xe vận hành êm, theo khuyến cáo của nhà sản xuất, nếu chúng ta không đợi đèn báo hiệu của hệ thống phun xăng điện tử tắt hẳn rồi mới đề máy thì hệ thống bơm nhiên liệu không có thời gian nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm sẽ khiến hệ thống bơm nhiên liệu rất nhanh bị hư hỏng.

5. Tự do sử dụng các loại dầu khác nhau

Về tâm lý giá rẻ, nên người dùng luôn chọn những loại dầu không phù hợp với xe sẽ khiến cho động cơ xe hay gặp trục trặc làm giảm độ bền của xe. Hãy hỏi kỹ nên dùng loại dầu nhớt nào cho dòng xe tay ga, cách chọn đơn giản hơn là các sản phẩm dùng cho xe tay ga đều luôn có chữ “scooter”.

Xe tay ga

Để chiếc xe tay ga được bền hơn người chủ xe phải biết cách bảo dưỡng kỹ càng, cẩn thận để có những tính năng và thời gian sử dụng được phát huy hiệu quả

 

Minh Trang – Webike

Tổng hợp

>> Mua bán các loại xe tay ga giá rẻ trên toàn quốc

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top