Tham gia Webike!

Đăng ký hôm nay - nhận ngay giảm giá

Nhận thông tin khuyến mãi mỗi ngày tại Siêu Thị Phụ Tùng

Cập nhật thông tin mới nhất về xe máy tại Webike Media

Mua, bán & trao đổi xe miễn phí tại chợ xe máy lớn nhất Việt Nam

  • Vui lòng chọn nước.
  • Xảy ra lỗi khi xác thực facebook. Vui lòng thử lại sau.
OR

Những lý do khiến các biker phải “đo đường”

  • 30/06/2018
  •  
     
     

Lơ là, bất cẩn không tập trung hoặc quá vội vàng là những lỗi kinh điển khiến các biker phải gãy cánh.

1. Thiếu tập trung, thiếu kế hoạch

Đây là nguyên nhân chủ yếu nhất dẫn tới những tai nạn đáng tiếc. Khi chạy xe trên đường, người lái cần phải tập trung tối đa vào cung đường phía trước, định hình sẵn đường đi nước bước để có thể thực hiện chính xác các kỹ thuật vào cua cũng như cảnh giác trước những vật cản bất ngờ.

2. Xử lý “cồng kềnh”

Giữ động cơ nóng nhưng luôn phải có một cái đầu lạnh. Chạy xe không đơn thuần là một bộ môn thể thao mà còn mang đậm tính nghệ thuật đòi hỏi người lái phải cân đối đồng đều giữa lực ga, lực phanh, và đặc biệt quan trọng là cách đổ xe vào cua.

Tốc độ không phải là tất cả, không phải lúc nào kéo căng ga cũng làm cho đuôi xe hết quẫy. Chậm mà chắc, chỉ cần người lái thực hiện các động tác tăng ga mớm phanh, đổ cua bình tĩnh thì không những xe có thể đi nhan. h hơn mà còn giảm thiểu tỉ lệ “lưng tựa hè, đầu gối bên vỉa”.

3. Vào cua vội

Lại một lần nữa, mục đích chạy xe luôn là đảm bảo mọi khâu mượt mà, êm dịu. Nếu như các khâu điều ga chỉnh phanh hay nghiêng xe đổ người quyết định khả năng ôm cua của người lái thì bước vào cua lại là điểm quan trọng định hình các động tác sau đó.

Thậm chí, trong các buổi đào tạo hướng dẫn lái xe an toàn các huấn luyện viên đặc biệt chú trọng chi tiết này. Tính toán điểm vào cua hợp lý là kĩ năng cần thiết để các biker có thể đạt được những trải nghiệm lái kích thích sau đó một cách an toàn.

 

4. Thiếu nhận thức về sai lầm

Trong nhiều vụ “gãy cánh” tại góc cua, các biker thường đổ lỗi cho vận may mà bỏ qua những sai lầm của mình. Việc chạy xe hay không phải ngày một ngày hai, thành công thường đến từ sai lầm và hãy rút kinh nghiệm cho những lần đổ máu như vậy nhé!

Sân chơi này không phải là của riêng mình, để thành thục kĩ năng của mình các biker hãy cố gắng tham gia các buổi đào tạo hoặc ít nhất chạy cùng bạn bè của mình. Những người bạn chạy phía sau sẽ để ý được các kỹ thuật động tác của chính bạn để đưa ra những góp ý mang tính xây dựng.

5. Tự tin thái quá

30 chưa phải là Tết. Đôi khi chúng ta có cảm giác thành tựu cũng như vô cùng tự tin khi hoàn mĩ ôm được một góc cua. Nhưng cuộc đời đâu có bao giờ bằng phẳng, ôm một đổ hai. Dù rằng là đối với một biker chuyên nghiệp, họ chưa bao giờ coi nhẹ một khúc cua nào cả bởi các trường hợp bất ngờ luôn không một tiếng báo trước.

Đặc biệt đối với tình hình giao thông ở Việt Nam, chắc hẳn nếu đã từng thực hiện những chuyến đi xa bạn đã trải nghiệm những phút giây hú hồn ở góc cua trên những đoạn đường đèo khi dân bản địa hoặc động vật bất chợt nhảy ra rồi chứ?

Tự tin là một đức tính tốt, nó sẽ giúp bạn có can đảm kéo ga hay đổ người nhưng hãy giữ một cái đầu lạnh và đừng bao giờ mất tập trung nhé, bởi đi thật xa là để trở về mà.

Webike.vn

Theo Tinxe

XU HƯỚNG

Return Top