Những khuyết điểm của Exciter 150 mà Yamaha cần khắc phục trên Exciter 155 2020

  • 06/08/2019
  •  
     
     
3
(1)

Đây là những khuyết điểm của Exciter 150 hiện tại, mà nếu Yamaha khắc phục được trên Exciter 155 2020 thì mẫu xe côn tay này chắc chắn sẽ tiếp tục thống trị phân khúc Underbone cỡ nhỏ trong nước. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng thảo luận về những khuyết điểm của Exciter 150 mà Yamaha cần cải tiến trên mẫu xe Exciter 155 2020 chuẩn bị ra mắt sắp tới. Nếu như Yamaha lắng nghe nguyện vọng của người dùng và mang đến một mẫu xe Exciter 155 2020 hoàn thiện, chắc chắn vị thế của Exciter trong phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ vẫn luôn vững chắc.

Tham khảo thêm về Exciter 155 2020: Ảnh xe Yamaha Exciter 155 VVA tuyệt đẹp đã lộ diện! 

Động cơ

Đây chắc chắn là điều quan trọng nhất và cần thay đổi nhất đối với Exciter 150. Khối động cơ xe đã cũ kí và quá chán ngán đối với những người yêu thích mẫu xe côn tay này.

Người dùng đã chờ đợi khối động cơ 155cc cùng công nghệ VVA khá lâu. Mặt khắc, cũng có người lại muốn Yamaha bỏ luôn SOHC truyền thống mà thay bằng DOHC cùng hộp số 6 cấp. Đặc biệt, có cả những anh em biker mơ ươc Exciter được up hẳn lên phân khối lớn hơn thành 175cc.

Giá bán

Giá bán chính là điểm khó khắc phục nhất của Exciter. Giá bán “trên trời” của mẫu xe này khiến rất nhiều anh em cân nhắc để lựa chọn. Mức giá chênh lệch lại cao hơn hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Phuộc trước

“Vẫn là phuộc trước quá cùi” là một nhận định của một biker đang chạy Exciter bản mới nhất và đây cũng là điều mà nhiều anh em biker cảm thấy. Phuộc trước xe Exciter không chỉ cùi bởi tiếng kêu cụp cụp. Mà thật sự là sau một thời gian ngắn sử dụng, bộ chén cổ sẽ bị hao mòn. Lúc này tay lái sẽ cứng hơn bình thường, khi đi qua ổ gà hay chạy nhanh thì cổ xe cũng không được ổn định.

Dọng nồi/Ti côn

Nếu nói về tiếng dọng nồi thì có thể bỏ qua được, có tiếng kêu đặc trưng chút cũng không sao. Nhưng nhiều anh em sử dụng thì bộ nồi của Exciter rất mau hỏng hóc. Dù là biết chạy xe nhưng cũng không thể nào thoát khỏi cảnh này.

Ti côn của Exciter được sản xuất với chất lượng kém nên nhanh mòn, tay côn cũng rất mau nhão. Anh em đi xe phải thường xuyên tăng lại thì mới dùng xe bình thường được. Nhưng việc canh chỉnh này đôi khi có sai sót dẫn đến tình trạng cắt côn không hết, dễ bị cháy bố nồi.

Đầu đèn xe

Tuy món này mới nâng cấp nhưng nhiều anh em lại thấy không phù hợp với mặt trước của xe. Bởi hình ảnh một chiếc Exciter cũ với đầu đèn to và góc cạnh, nhìn nó hài hòa hơn so với chiếc xe nhiều. Còn giờ thì bộ đèn này nhỏ nhắn quá, nhìn cứ cảm thấy bất cân đối thế nào ấy.

Nếu Yamaha thật sự lắng nghe nguyện vọng của các biker để cải tiến Exciter 155 2020 theo những mong muốn của anh em thì chắc chắn mẫu xe này sẽ luôn có chỗ đứng vững chắc trong phân khúc. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết Review xe Winner X 2019 mới nhất tại link: Đánh giá Winner X 2019: Mẫu xe côn tay tốt nhưng chưa hoàn hảo?

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top