Những chú ý để giảm nhiệt xe máy

  • 15/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

Trong những ngày nắng nóng, nhiệt độ tăng cao khiến xe máy nhanh “bốc hỏa”. Có những chiếc xe chỉ sau 3 phút khởi động, nhiệt độ của ống xả đã vượt 100 độ C. Sau đây là các bước giảm nhiệt cho xe máy. Bài viết là những kinh nghiệm được chia sẻ từ những biker có kinh nghiệm sẽ giúp bạn tham khảo cho chiếc xe của mình

***Cần lưu ý đây là những hướng dẫn chung biker phải cân chỉnh tuỳ theo chiếc xe thực tế của mình.


Có những chiếc xe chỉ sau 3 phút khởi động, nhiệt độ của ống xả đã vượt 100 độ C – ảnh minh họa​

1.Vệ sinh xe

Khi bụi bẩn, bùn đất bám vào thành động cơ và cánh tản nhiệt có nghĩa sức gió làm mát cho động cơ bị giảm đi đáng kể. Động cơ trở nênnóng hơn, xe vận hành “ì” hơn khi nhiệt độ động cơ trở nên quá nóng.Nếu tiếp tục vận hành rất dễ xảy ra hiện tượng “bó máy”.

Khi bụi bẩn, bùn đất bám vào thànhđộng cơ và cánh tản nhiệt có nghĩa sức gió làm mát cho động cơ bị giảmđi đáng kể. Động cơ trở nên nóng hơn, xe vận hành “ì” hơn khi nhiệt độ động cơ trở nên quá nóng. Nếu tiếp tục vận hành rất dễ xảy ra hiện tượng “bó máy”.

2.Thay dầu mới

Chiếc xe khi được thay dầu nhớt mớisẽ khiến động cơ vận hành êm ái, mát và ổn định hơn. Lưu ý khi sử dụng dầu có độ nhớt cao, bạn nên thực hiện thao tác đạp mồi hoặc nổ máy ở chế độ garanti trong khoảng thời gian ngắn trước khi vận hành.

3.Điều chỉnh chế hòa khí

Vào mùa nóng, động cơ xe dễ nổ hơn khi sử dụng vào mùa đông, tuy nhiên, với những xe đang để chế độ cho bộ chế hòa khí vận hành trong mùa đông thì khi sử dụng trong mùa hè, chế độ này sẽ khiến chiếc xe trở nên tốn nhiên liệu hơn bởi cửa gió mở muộn và hẹp hơn thường lệ.

4.Bảo dưỡng vòng bi, dây xích

Hãy bảo dưỡng lại toàn bộ vòng bi, cổ phốt và dây xích nhằm đảm bảo chiếc xe của bạn không xảy ra hiện tượng ma sát trực tiếp tại những vị trí cần dầu, mỡ bôi trơn. Nhiệt độ tăng sẽ khiến những chi tiết này khi bị thiếu dầu mỡ trở nên nóng nhanh và nhanh bị hỏng hơn.

5.Đi xe đều ga hơn​

Việc điều chỉnh tốc độ xe đều sẽ giúp cho các cánh tản nhiệt hoặc két nước có thêm được nhiều gió mát. Đối với những chiếc xe làm mát bằng két nước, bạn nên kiểm soát nhiệt độ két nước ở mức an toàn cho động cơ. Không nên để xe vận hành khi nhiệt độ két nước cao. Rơ le nhiệt sẽ tự ngắt điện nếu động cơ quá nóng và nếu thiết bị này gặp trục trặc rất có thể dẫn tới việc vỡ, bục két nước do nước sôi ở nhiệt độ cao, tạo áp suất lớn.

(Sưu tầm).

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top