Bản độ từ công nghệ in 3D của chiếc Honda CB450 khiến biker mê mệt

  • 14/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

Thassophobia là tên của bản độ tuyệt đẹp từ chiếc Honda CB450. Chiếc xe được tạo thành từ công nghệ in 3D tiên tiến cùng kỹ thuật độ điêu luyện của tay độ chuyên nghiệp Anh Quốc, Craig Tyler.

FB_Honda_CB450

Craig Tyler, một tay độ người anh sống ở Phần Lan đã thành công trong việc kết hợp kỹ thuật in 3D tiên tiến, kỹ năng gò hàn truyền thống cùng phương pháp mạ vàng 24k để cho ra đời những bộ phận custom độc đáo phục vụ cho bản độ cafe racer của chiếc Honda CB450 mà Craig đã ấp ủ từ 15 năm kể từ khi cha ông tặng cho ông chiếc xe độ này.

Honda_CB450_2

Với Craig đây quả là một việc khó, để kết hợp nhuần nhuyễn giữa những thiết kế truyền thống và những tiện ích của kỹ thuật hiện đại mà không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của chiếc xe thì người độ phải cần có thời gian để suy ngẫm cật lực trước khi bắt tay vào thực tế.

Sử dụng công nghệ và phương pháp thủ công cần được tay độ thống nhất chặt chẽ và thông suốt như một hệ thống, thì các bộ phận custom cho ra đời mới có thể kết nối, lắp ráp với nhau một cách hoàn hảo.

Honda_CB450_3

Ống xả kép được đúc và uốn từ ống thép nguyên khối với hiệu suất cao.

Đây là dạng ống xả cắt ngắn ôm đều theo động cơ có thiết kế truyền thống với điểm nhấn là một vành nan bằng thép được in 3D từ công nghệ CAD 3D printer và được mạ vàng 24k gia công mờ.

Honda_CB450_4

Gù tay lái được trau chuốt bằng công nghệ in 3D với thiết kế hoa nỡ cũng được mạ vàng 24k.

Nhưng với bộ phần này lớp vàng được làm đậm hơn và có độ tương phản để đạt được 1 sắc độ khác so với vành miệng ống xả.

Honda_CB450_5

Sự kết hợp độc đáo giữa kỹ thuật chế tác gỗ và các mãn in 3D đã cho ra một chiếc yên xe không thể chất hơn.

Điều đặc biệt ở chiếc yên xe này chính là phần in 3D đã được lồng những bóng LED siêu sáng bên trong, để biến chiếc yên thành một cái đèn hậu to bản khi về đêm.

Honda_CB450_6

Thiết kế đuôi nâng cao và gấp kéo dài với ý đồ làm nổi bật phần yên xe. Điều này cho thấy tác giả đã phải làm việc rất vất vả cho bản thiết kế của mình.

Honda_CB450_7

Những bộ phận được xử lý bằng công nghệ in thép 3D mang vẻ đẹp riêng mà không một thợ chế tác thủ công nào có thể đạt đến. Các chi tiết được thể hiện rất cầu kỳ theo ý tưởng của tác giả: Tay phanh mắt cáo điệu nghệ, bọc tay lái thiết kế vân oval hình học và một vòng niềng đèn xe trang trí tất cả đều được mạ vàng 24k sang trọng.

Honda_CB450_8

Phần khó nhất của chiếc xe chính là thiết kế yên. Các mảnh gỗ được ghép khít với các mảnh in 3D(đúc có đèn LED) và chế tác mài nhẵn uốn cong theo kiểu bobber cổ điển.

Bộ phận cuối cùng được sinh ra từ công nghệ đó chính là phần cốt phuộc trước của xe. Công nghệ 3D CAD printer đã được áp dụng triệt để trong bản độ này.

Honda_CB450_9

Bản độ được thực hiện trong 9 tháng với sự giúp đỡ của Danny Kent’s  một chuyên gia có kinh nghiệm 38 năm tại trường đua GP.

***Đây là những thông số, phụ tùng, phụ kiện chi tiết mà Craig đã thực hiện chiếc xe.

Honda_CB450_10

Động cơ 450cc huyền thoại của Honda được giữ nguyên và đánh bóng. Bình xăng gì thủ công và sơn trắng để phù hợp với màu gỗ của yên. Tay lái clip on tầm thấp được thêm thắt những chi tiết in 3D…Kết quả là Craig Tyler đã tạo nên một bản độ không thể nào độc đáo hơn.

Craig chia sẻ đây thực sự là niềm vui niềm hạnh phúc mà ông được thừa hưởng từ cha mình.

Honda_CB450_11

Phước An – webike.vn

Ảnh: returnofthecaferacers

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top