Nhìn lại EWC 2023: Bol d’Or

  • 30/12/2023
  •  
     
     
0
(0)

BOL D’OR (14-17 THÁNG 9): VÔ ĐỊCH BOL D’OR VỀ TAY YOSHIMURA SERT CŨNG NHƯ YART GIỮ VỮNG DANH HIỆU EWC

Đội chính thức của Yamalube YART Yamaha EWC đã giành được danh hiệu Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2023 sau giai đoạn cao trào căng thẳng của mùa giải tại Circuit Paul Ricard khi Yoshimura SERT Motul giành được giải Bol d’Or lần thứ 86.

YART có trụ sở tại Áo là một trong sáu đội tranh danh hiệu EWC khi bắt đầu sự kiện 24 giờ huyền thoại, nhưng đội này đã phải chịu một kết thúc căng thẳng trong cuộc đua do vấn đề nhiệt độ buộc đội phải thực hiện nhiều điểm dừng để sửa chữa đường chạy.

Với đương kim vô địch F.C.C. TSR Honda France sẽ nghỉ hưu lúc 03h30 sau một lỗi kỹ thuật và Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad đã bị loại khỏi cuộc đua dẫn đầu do hai lần ghé thăm pit đột xuất, YART về cơ bản cần về đích ở top 9 Công thức EWC để đảm bảo giải thưởng lớn nhất của EWC.

Chạy với màu sơn đặc biệt để kỷ niệm 25 năm Yamaha R1, bộ ba YART được trang bị Bridgestone gồm Niccolò Canepa, Marvin Fritz và Karel Hanika đã lái xe một cách hoàn hảo, cuối cùng cán đích ở vị trí thứ tư để giành huy chương vàng EWC, đồng thời đã dẫn đầu cuộc đua trong nhiều giải đấu. dịp.

Czech Hanika, người sở hữu chiếc Yamaha đã hoạt động bình thường khi về đích, cho biết: “Đội đã làm một công việc đáng kinh ngạc, tôi thực sự tự hào về họ và các đồng đội của tôi đã lái xe rất xuất sắc”. “Xin chân thành cảm ơn Yamaha vì cơ hội này. Mọi tay đua đều tham gia giải vô địch này vì họ muốn giành chiến thắng và đó là lý do tại sao chúng tôi ở đây cố gắng cố gắng hết sức mình ”.

Trải qua một mùa giải có nhiều thăng trầm hơn là đỉnh cao, Yoshimura SERT Motul quyết tâm kết thúc chiến dịch năm 2023 trên đỉnh cao của cuộc đua sẽ đánh dấu chuyến đi chơi EWC cuối cùng của Sylvain Guintoli với sức mạnh của Suzuki. Mặc dù Gregg Black và Étienne Masson thi đấu như một bộ đôi trong chín giờ cuối cùng sau khi Guintoli ngã bệnh, Yoshimura SERT Motul đã giành chiến thắng với tỷ số cách biệt rõ ràng. Điều đó xảy ra mặc dù Black là một trong tám tay đua bị dính dầu ở cuối đường Mistral Straight sáng nay, điều này đã gây ra một khoảng thời gian an toàn kéo dài cho xe.

“Thật không thể tin được,” Black nói, sinh ra ở Anh, sống ở Pháp. “Chúng tôi đã có một mùa giải khá khó khăn nhưng chúng tôi đã thể hiện được phong độ nên việc kết thúc mùa giải như thế này với kết quả này thật là không thể tin được. Toàn đội đã làm rất tốt, các đồng đội của tôi cũng vậy. Đó là một trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi đã vượt qua, đạt được tốc độ và có thể giành chức vô địch Bol d’Or. Chúng tôi thực sự hạnh phúc.”

Honda Viltaïs Racing không thể lặp lại thành tích giành chiến thắng Bol d’aOr từ năm 2022 nhưng đã giành được vị trí thứ hai trong mùa giải khi các tay đua Florian Alt, Steven Odenaal và tân binh sự kiện Leandro Mercado gây ấn tượng trên cỗ máy Pirelli-shod #333. Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad, bao gồm Jérémy Guarnoni, Illya Mykhalchyk và Markus Reiterberger, đã hoàn thành bục vinh quang, lần thứ ba lọt vào top ba trong năm.

Đội Kawasaki Webike Trickstar đã xếp thứ năm sau Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC khi Đội TATI Beringer Racing bỏ cuộc vào sáng sớm nay. Đơn vị TATI do Kawasaki cung cấp đã giành được vị trí dẫn đầu trong thời gian ngắn trong giờ khai mạc khi tận dụng quyết định sử dụng lốp trung gian trong điều kiện khô nhanh.

Sau khi giành được vương miện EWC đáng thèm muốn tại Circuit Paul Ricard 12 tháng trước, đội Nhật Bản đã gặp rắc rối ngay trước 3 giờ sáng khi Mike Di Meglio buộc phải đẩy chiếc Honda số 1 sau khi nó dừng lại ở lối vào pitlane. Dù đã cố gắng hết sức nhưng đội buộc phải nghỉ thi đấu vì sự cố kỹ thuật cuối trận lúc 03h26. Cùng với các đồng đội Josh Hook và Alan Techer, Di Meglio biết hy vọng về một danh hiệu EWC khác sẽ được cứu vãn nếu các đối thủ chính của nó cũng dừng lại. Trong trường hợp này, đó là một kết thúc đáng thất vọng cho một mùa giải mạnh mẽ.

Đội đua Maco đã đánh bại Đội LRP Ba Lan để giành vị trí thứ sáu trong số các đội Công thức EWC, tiếp theo là Đội Bolliger Thụy Sĩ, Moto-Ain và KM99. Đội bóng Bỉ KM99, ra mắt giải Bol d’Or, đã lọt vào top 5 khi xảy ra sự cố về điện vào lúc 01h25.

Đội đua số 77 của Wójcik Racing Team đã bị loại ngay sau tám giờ do bị trì hoãn do sự cố điện tử ở đầu cuộc đua. Motobox Kremer Racing đã dành sáu phút để sửa chữa chiếc Yamaha của mình sau khi Christian Napoli vướng vào vụ tai nạn xe đua đa năng ở Signes Corner.

Chas Davies dừng cuộc chiến dẫn đầu khi còn 40 phút của cuộc đua để giao cho Xavi Forés. Tuy nhiên, người thay thế anh đã sớm gặp rắc rối sau một vụ va chạm ở góc cua cuối cùng, khiến tay đua người Tây Ban Nha phải khập khiễng sang một bên đường đua và chiếc Ducati Pingale V4R của anh bị hư hỏng phần cuối. Vụ việc khiến xe an toàn phải can thiệp sớm.

VUI VẺ VÀ TUYỆT VỜI KHI TEAM VIE CHIẾN THẮNG TRONG SUPERSTOCK
Có niềm vui và sự tuyệt vọng trong giải FIM Endurance World Cup được trang bị trên Superstock, được trang bị Dunlop.

National Motos Honda đang hướng tới chiến thắng ở hạng mục Bol d’Or và danh hiệu FIM Endurance World Cup dành cho các đội chỉ vì lỗi kỹ thuật xảy ra với chiếc Honda số 55, điều đang được chia sẻ bởi anh em người Thụy Sĩ Sébastien và Valentin Suchet, cùng với tay đua người Pháp Guillaume Raymond , vào giờ cuối cùng.

Đội 33 Louit April Moto đã giành được chiến thắng trong cuộc đua, trong khi Chromeburner-RAC41-Honda lẽ ra chỉ giành được danh hiệu vì vi phạm kỹ thuật dẫn đến việc đội bị loại và khiến đội 33 Louit April Moto do Kawasaki cung cấp và các tay đua của đội đó vui mừng gấp đôi Kevin Calia, Christian Gamarino và Simone Saltarelli.

Người chiến thắng danh hiệu trước đó Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore đứng thứ hai với Pitlane Endurance – JP3 thứ ba, tiếp theo là BMRT 3D Maxxess Nevers, Wójcik Racing Team và 3ART Best of Bike. Đội đua sức bền thế giới OG Motorsport đứng ở vị trí thứ ba nhưng tụt lại phía sau khi TRT27 Bazar 2 La Bécane cũng thể hiện phong độ sớm mạnh mẽ.

Bắt đầu chặng đua Bol d’Or để tranh danh hiệu FIM Endurance World Cup, Honda No Limits và Tecmas-MRP-BMW Racing Team đã bị loại ngay từ chặng mở màn. Chiếc đầu tiên đã bị loại trong một vụ va chạm, trong khi Kenny Foray đã đi được hơn 30 phút một chút khi lỗi động cơ buộc chiếc số 9 phải nghỉ hưu. ADSS 97, Falcon Racing và Slider Endurance cũng không thể đi được quãng đường.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top