Xem lại EWC 2023: Suzuka 8 giờ

  • 29/12/2023
  •  
     
     
0
(0)

44TH COCA-COLA SUZUKA 8 HOURS ENDURANCE RACE (4-6 AUGUST): HONDA-POWERED HEROES WIN ACTION-PACKED EWC SUZUKA 8 HOURS FOR TEAM HRC

Đội HRC đã tỏ ra bất bại trong vòng thứ ba gay cấn của Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2023, Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 44, kết thúc tại địa điểm mang tính biểu tượng của Nhật Bản vào tối Chủ nhật ngày 6 tháng 8.

Chiến thắng Suzuka thứ hai trong nhiều năm sau sự trì hoãn kéo dài đối với Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC và thất bại sớm đối với F.C.C. TSR Honda France, tất cả những điều đó có nghĩa là cuộc rượt đuổi danh hiệu EWC sẽ kết thúc ở Bol d’Or vào tháng 9.

Bất chấp sự chậm trễ trong giờ khai mạc ở Suzuka, F.C.C. TSR Honda France đã có thể giành lại vị trí dẫn đầu chức vô địch bằng cách chiến đấu trở lại để về đích ở vị trí thứ ba chung cuộc. Nhưng lợi thế của nó so với YART khi tiến tới đêm chung kết Circuit Paul Ricard sẽ chỉ là 14 điểm. Và với số điểm được nhân với hệ số 1,5 cho vòng 4 của mùa giải, cuộc đua danh hiệu vẫn rộng mở với một số đội khác cũng đang tranh tài.

Tuy nhiên, đối với tay đua Superbike thế giới người Tây Ban Nha Xavi Vierge, trọng tâm dồn vào chiến thắng EWC đầu tiên của anh ấy cùng với tay đua người Nhật Bản Tetsuta Nagashima, người đã bình phục chấn thương ở chân để tham gia và không đua kể từ tháng 4, và Takumi Takahashi.

Vierge, 26 tuổi, nói sau đó: “Đối với tôi, điều đó thật tuyệt vời vì đây là lần đầu tiên tôi thực hiện cuộc đua tuyệt vời này và việc giành được chiến thắng này thật khó tin”. “Tôi cần phải nói lời cảm ơn rất nhiều đến đội của tôi và cả các đồng đội của tôi, họ đã làm một công việc tuyệt vời. Tôi học được rất nhiều điều từ họ trong suốt cả tuần và cuối cùng chúng tôi đã có thể đạt được tốc độ tốt. Điều đó không hề dễ dàng vì ở lượt thứ hai, tôi đã có xe an toàn và tôi là một trong những người cuối cùng trong nhóm của mình [khi cuộc đua bắt đầu lại] và rất khó để vượt mà không phạm sai lầm. Và hai giờ qua đối với họ thực sự khó khăn vì trời mưa. Nhưng họ chỉ đưa ra những quyết định đúng đắn trong từng thời điểm. Đó là một chiến lược hoàn hảo, đó là một niềm vui và tôi rất hạnh phúc.”

Xếp sau Đội HRC với Japan Post, Yoshimura SERT Motul có vẻ sẽ cải thiện vị trí thứ ba năm 2022 bằng cách giành vị trí á quân, chỉ để Gregg Black gặp sự cố ở gần mốc bảy giờ. Đã dẫn đầu từ rất sớm, đội do Suzuki cung cấp của Black đã ứng phó với cơn mưa cuối cuộc đua bằng cách chuyển tay đua người Pháp gốc Anh sang lốp thời tiết ẩm ướt. Quay trở lại đường đua trong điều kiện nóng ẩm, Black trượt ở khúc cua ‘S’ và mất tám phút trong hố trong khi sửa chữa. Sylvain Guintoli đã hoàn thành chặng đua cho đội ở P11.

Yoshimura SERT Motul không may đã để TOHO Racing về thứ hai với Ikuhiro Enokido, Ryuichi Kiyonari và Takuma Kunimine trên chiếc Honda của mình sau khi nó đạt thời gian nhanh thứ ba trong Cuộc thử nghiệm Top 10 vào chiều thứ Bảy. Tuy nhiên, quá trình kiểm tra sau sự kiện đã phát hiện ra hành vi vi phạm kỹ thuật, dẫn đến việc đội bị loại khỏi kết quả.

Điều đó giúp SDG Honda Racing giành vị trí thứ ba với các tay đua Teppei Nagoe, Haruki Noguchi và Naomichi Uramoto vượt qua mạnh mẽ về cuối. Bi kịch thay, Noguchi không chịu nổi vết thương trong một vụ va chạm trong sự kiện FIM Asia Road Racing Championship ở Indonesia vào cuối tuần sau. Anh ấy 22 tuổi.

Đội đua AutoRace Ube chỉ dựa vào hai tay đua – Dan Linfoot và Takuya Tsuda – sau chấn thương của Hafizh Syahrin trong cuộc thử nghiệm trước cuộc đua để về đích ở vị trí thứ tư sau F.C.C. TSR Honda France, hãng đã bỏ cuộc vì vấn đề cảm biến góp phần khiến Mike Di Meglio thất bại trong giờ khai mạc.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top