Đội LRP Ba Lan về đích ở vị trí thứ tám trong hạng mục Formula EWC tại giải Bol d’Or kỷ niệm 100 năm vào tháng trước đồng nghĩa với việc đội này đã hoàn thành mùa giải FIM Endurance World Championship 2022 với tư cách là đội hàng đầu do BMW tài trợ.

Với việc Đội BMW Motorrad World Endurance giành được năm điểm cho vị trí xuất phát đầu tuyệt đẹp của mình, nhưng họ lại không có điểm nào trong cuộc đua sau khi phải ra về sớm tại trường đua Paul Ricard, bằng cách ghi 27,5 điểm trong chặn quyết định danh hiệu EWC, Đội LRP Ba Lan xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng chung cuộc, một vị trí chỉ hơn đối thủ Bỉ nửa điểm.

Pepijn Bijsterbosch, Bartłomiej Lewandowski và Dominik Vincon đã mang về chiếc BMW S1000RR số 90 của Đội LRP Ba Lan sau khi vượt tổng cộng gần 4.000 km, với 29 điểm dừng không lỗi trên đường đi.

Bộ ba, được hỗ trợ bởi một đội gồm các sinh viên nhiệt tình của Politechnika Wrocławska, đã hoàn thành cuộc đua ở vị trí thứ 11 chung cuộc và thứ 8 trong hạng đua của họ.

“Thật là một cuộc đua tuyệt vời và một mùa giải tuyệt vời,” người cầm lái và quản lí đội Bartłomiej Lewandowski nói. “Chúng tôi đã kết thúc cuộc đua với tư cách là đội BMW có thứ hạng cao nhất chung cuộc, điều mà chúng tôi rất tự hào. Tôi muốn cảm ơn kỹ thuật viên trưởng của chúng tôi, Marcin Kolanowski, vì đã chuẩn bị một chiếc xe máy tuyệt vời và đội ngũ nhân viên trẻ của chúng tôi cho một tác phẩm phi thường trong suốt mùa giải. Tôi cũng muốn cảm ơn tất cả những người hâm mộ đua xe trên toàn thế giới đã ủng hộ chúng tôi trên con đường hoàn thành tất cả ba cuộc đua kéo dài 24 giờ của mùa giải này. Chức vô địch có thể đã kết thúc bây giờ, nhưng chúng tôi đang thực hiện một dự án FIM EWC 2023 thú vị, vì vậy hãy chú ý theo dõi. “