Độc đáo chiếc Off-Road Siêu nhẹ của Nga chính thức chào giá 1.100USD

  • 06/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Sau những năm thử nghiệm, Nga đã chính thức ra mặt thị trường chiếc xe vượt địa hình có trọng lượng siêu nhẹ mang tên Taurus 2. Dự kiến chiếc xe sẽ có giá bán 1.100 đô la Mĩ.

taurus_2x2_2wd_fat_wheel_motorcycle_1_aufl

Giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2014, Mẫu concept Taurus có thiết kế lạ lẫm với cặp bánh siêu khủng, nhưng lại có hai tính năng độc đáo đó là: động cơ khỏe và trọng lượng rất kỳ nhẹ. Theo đơn vị thiết kế, chiếc xe còn có thể tháo lắp và xếp gọn trong túi trong thời gian rất ngắn. Chiếc xe đã được thử nghiệm trong nhiều môi trường khắc nghiệt với điều kiện luyện tập của lực lượng trinh sát như vượt đèo, băng suối và mang vác bộ hành.

taurus_2x2_2wd_fat_wheel_motorcycle_2_epav

Gần đây, những hình ảnh xuất hiện khác biệt và khá nhiều cải tiến của mẫu xe độc đáo này cho thấy đó có thể là phiên bản thương mại Taurus 2. Đến thời điểm này gần như mẫu xe đã phát triển hoàn tất với các chi tiết bên ngoài từ thân vỏ cho đến cặp lốp địa hình đặc trưng.

taurus_2x2_2wd_fat_wheel_motorcycle_3_zfwy

Dàn áo mới của xe thiết kế theo hướng thực dụng chứ không chú trọng về mặt thẩm mĩ cho lắm, nên không có quá nhiều đường nét tinh tế mà chủ yếu là lớp vỏ kim loại khung thép ống theo khối hình học để bảo vệ máy. Cặp lốp to bản vẫn là điểm quan trọng gây chú ý trên mẫu xe này (lốp Off-Road có chiều rộng 12 inch, đường kính 25 inch).

taurus_2x2_2wd_fat_wheel_motorcycle_6_utub

Phía sản xuất đã đưa thiết kế của loại lốp xe vượt bùn (thường thấy ở máy kéo, máy cày) để phục vụ cho tính năng Off-Road của xe. Thiết kế to bản, chắc chắn giúp xe dễ dàng vượt những loại địa hình khó. Sức mạnh để vận hành hai bánh xe khủng là động cơ 210cc, hộp số 2 cấp, có tốc độ tối đa (trong địa hình khó) lên đến 35 km/h.

taurus_2x2_2wd_fat_wheel_motorcycle_7_koso

Cân nặng 82 kg là một trong nhưng cải tiến đáng giá của chiếc xe. Không chỉ đạt được tính gọn ghẽ mà nó còn vô cùng tiện lợi khi mang vác bằng tay không. Một người được hướng dẫn sẽ chỉ mất 5 phút để tháo rời các cụm phụ tùng chính như lốp, khung/ động cơ, ghi đông/ đèn, yên, chắn bùn… khi chuẩn bị cho chúng vào túi.

taurus_2x2_2wd_fat_wheel_motorcycle_12_zdps

Hiện nhà sản xuất chưa công bố chính thức về phiên bản thương mại hay đặc biệt Taurus 2, nhưng nhiều thông tin đăng tải đã cho thấy họ có thể đã bán ra vài chục chiếc giá khoảng 75.000 rúp Nga (tương đương 1.100 USD).

Taurus 2M: ATV that fits in a suitcase (Russian Military Motorcycle)
Taurus 2M: ATV that fits in a suitcase (Russian Military Motorcycle)

Webike.vn

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top