Người giải thích EWC: Công thức EWC hoặc Superstock

  • 09/03/2024
  •  
     
     
0
(0)

Với việc chặng 24 Heures Motos lần thứ 47 sẽ khai mạc Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024 từ ngày 18 đến ngày 21 tháng 4, đây là lời nhắc nhở về cách hoạt động của các hạng mục Công thức EWC và Superstock.

Công thức EWC (Formula) dành cho Giải vô địch thế giới sức bền FIM dành cho các đội và nhà sản xuất là giải đấu hàng đầu của EWC.

Mặc dù hình dáng tổng thể của chiếc xe không thể khác biệt so với mẫu xe tương đồng nhưng phuộc, van điều tiết, tay đòn, phanh, bộ tản nhiệt và ống xả có thể được sửa đổi. Các đội cũng được phép làm việc để tăng hiệu suất động cơ. Tất cả các xe đạp đều có hệ thống thay bánh nhanh để giúp đảm bảo dừng pit nhanh hơn.

Xe đua Formula EWC sử dụng nền số màu đen, đèn pha màu trắng và phải đạt giới hạn trọng lượng tối thiểu là 175 kg.

Superstock dành cho Cúp sức bền thế giới FIM dành cho các Đội và Nhà sản xuất với những chiếc xe gần như giống hệt với mẫu sản xuất. Cho phép sửa đổi động cơ một cách hạn chế (tia phun và bản đồ nhiên liệu, gia cố ly hợp, bộ giảm thanh xả khác, v.v.). Bánh xe phải được giữ nguyên chất lượng, vì vậy các đội cần có chiến lược thay bánh xe hiệu quả khi dừng pit.

Xe Superstock sử dụng nền số đỏ, đèn pha vàng và cũng phải đạt giới hạn trọng lượng tối thiểu là 175 kg.

Vào năm 2024, Cúp sức bền thế giới FIM được tổ chức tổng cộng bốn vòng, bao gồm cả Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 45 lần đầu tiên. Tuy nhiên, các đội Superstock chỉ tính ba điểm tốt nhất của họ, điều đó có nghĩa là việc tham gia sự kiện ở Nhật Bản là không bắt buộc.

Cúp độc lập EWC dành cho bất kỳ đội Công thức EWC hoặc Superstock nào đang thi đấu mà không có sự hỗ trợ của nhà sản xuất.

Ở cả Formula EWC và Superstock, bình xăng được sửa đổi thành dung tích tối đa 24 lít và được trang bị thiết bị tiếp nhiên liệu nhanh. Các điểm dừng pit được giới hạn ở bốn thợ máy cộng với một người tiếp nhiên liệu.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top