Ngắm Kawasaki W400 hàng hiếm tại Sài Gòn

  • 26/11/2016
  •  
     
     
5
(2)

Đối với những ai đam mê xe classic thì dòng xe W của Kawasaki chắc hẳn sẽ nằm trong tốp những mẫu xe cổ điển được yêu thích nhất. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh quen thuộc của những mẫu W650 hay W800 nhưng việc bắt gặp 1 chiếc W400 thì lại khá khó khăn vì độ hiếm của nó.

Mời bạn chiêm ngưỡng một trong những chiếc w400 hiếm hoi thuộc diện “hàng đẹp” của biker L.Đ.S đang sinh sống tại Sài Gòn.

ngam-kawasaki-w400-hang-hiem-tai-sai-gon-1

Xe thuộc sở hữu của biker L.Đ.S – một biker trẻ luôn thích vẻ đẹp hoài cổ và sự tinh tế. Tuy hoạt động trong lĩnh vực thiết kế nhưng anh lại không chọn phong cách quá hầm hố, hiện đại mà anh chọn cho mình một vẻ ngoài cổ điển, nhã nhặn và chút phong trần – điều mà dòng xe classic và người yêu dòng xe này luôn làm tốt nhất theo cách kinh điển của họ.

ngam-kawasaki-w400-hang-hiem-tai-sai-gon-2

Chiếc Kawasaki W400 mà bạn đang thấy đã được L.Đ.S mua lại trong một dịp tình cờ khi anh đang tìm mua một mẫu xe khác.

Trước đó với sở thích dòng xe cổ điển anh đã tìm mua mẫu W650 huyền thoại (cùng hãng Kawasaki), tuy nhiên về khoản màu sắc dòng xe này lại không làm anh hài lòng. Nhưng khi Sĩ tìm thấy mẫu xe W400 được rao bán trực tuyến với màu đen quyền lực, anh đã quyết định tìm mua nó.

ngam-kawasaki-w400-hang-hiem-tai-sai-gon-7

Chiếc xe được sản xuất vào năm 2007, tính cho đến thời điểm L.Đ.S mua được thì nó đang ở 1 tình trạng Zin hoàn hảo. Những phần kim loại và màu sơn của xe hầu như không bị gỉ sét, hệ điện và động cơ được bảo dưỡng khá tốt bởi người chủ cũ.

ngam-kawasaki-w400-hang-hiem-tai-sai-gon-6

Kawasaki W400 là một dòng xe Classic sử dụng động cơ SOHC 4 thì, dung tích 399cc làm mát bằng không khí và vận hành bởi hệ thống số 5 cấp. Nếu xét về mặc sức mạnh thì dòng xe này có phần nhượng bộ so với Yamaha SR400, Honda CL400 hay CB400…nhưng nếu xét về thiết kế thì dòng xe này đứng đầu trong phân khúc classic cùng loại.

ngam-kawasaki-w400-hang-hiem-tai-sai-gon-5

Xe được thiết kế khá lực lưỡng với chiều cao yên 765mm, rộng 855mm và dài 2175mm, bình xăng lớn với dung tích 14lit. Điều này làm cho tổng trọng lượng xe lên đến 209kg (ướt), khiến nhiều biker nhìn vào khá ái ngại sức nặng của nó, Tuy nhiên khi vận hành các biker sẽ cảm nhận được nó rất đầm và êm, tạo cảm giác phóng khoáng.

ngam-kawasaki-w400-hang-hiem-tai-sai-gon-4

L.Đ.S cho biết khi mua xe anh chỉ mới tập tành chạy xe côn tay và có thể nói là kĩ năng gần như bằng không. Sĩ đã tham gia lớp học xe côn tay và lấy bằng A2 sau đó để có thể hoàn toàn làm chủ chiến mã của mình.

ngam-kawasaki-w400-hang-hiem-tai-sai-gon-8

Tuy chiếc xe mang những đặc điểm hoàn hảo nhưng vì muốn mang một chút tính cách cá nhân vào chiếc xe, anh L.Đ.S đã thay thế bằng một số hàng chính hãng Nhật Bản như lốp xe Duro Classic, ghi-đông, gương chiếu hậu, yên xe và chắn bùn trước (được thực hiện thủ công tại Việt Nam).

ngam-kawasaki-w400-hang-hiem-tai-sai-gon-9

Những bộ phận thay thế đã được biker L.Đ.S chọn lựa kĩ càng sao cho chiếc xe vẫn giữ đúng form dáng và đúng chất của một dòng xe cổ điển nổi tiếng.

ngam-kawasaki-w400-hang-hiem-tai-sai-gon-10

Nếu so với W650 thì W400 có tổng thể giống nhau đến hơn 90%, tuy nhiên với quyết định thay đổi bộ lốp Duro Classic cỡ lớn đã làm chiếc xe cứng cáp và ngầu hơn hẳn.

ngam-kawasaki-w400-hang-hiem-tai-sai-gon-11

Đây là một chiếc xe có xuất xứ chính gốc Kawasaki Nhật Bản nên độ tinh xảo trên các chi tiết nhỏ rất đáng nể. Nổi bật là logo Kawasaki trên bình xăng lớn được cắt rất trau chuốt và chính xác. Kế đến là những chi tiết ốc vit được mài giũa rất tinh tế và vẫn giữa độ mới sau hàng chục năm.

ngam-kawasaki-w400-hang-hiem-tai-sai-gon-13

L.Đ.S chia sẻ: Sở hữu được xe là một niềm vui lớn. Anh không chọn xe vì động cơ quá mạnh hay theo ý kiến người khác mà anh chọn xe vì anh đam mê thiết kế của nó. Với anh biker nên chọn chiếc xe mà mình thích và phù hợp với chính mình chứ không nhất thiết phải là một con xe theo trào lưu, không thể hiện được cá tính của bản thân mình.

ngam-kawasaki-w400-hang-hiem-tai-sai-gon-14

Webike.vn

Ảnh: P.A

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top