Ngắm bản độ độc đáo BMW R1150R Rockster từ xưởng North East Custom

  • 17/09/2020
  •  
     
     
5
(6)

BMW R 1150 R được BMW Motorrad sản xuất từ năm 2001 đến 2005, với 2 phiên bản gồm bản thường R1150R và R1150R Rockster. Bản Rockster là một nỗ lực của BMW nhằm tạo thêm nét sắc sảo cho BMW R 1150R với đèn pha mắt lác, bánh sau lớn hơn…

bản độ BMW R1150R Rockster từ xưởng North East Custom - hình 1

BMW R1150R Rockster đủ hấp dẫn để tạo ra sự chú ý và đủ nhanh để tạo ra một chuyến đi thú vị, nhưng nó cũng lỗi thời rất nhanh. Vì vậy, khi chủ sở hữu của chiếc Rockster phiên bản 2003 quyết định đã đến lúc phải nâng cấp, anh ấy đã không ngần ngại loại bỏ kiểu dáng kỳ quặc và đưa nó vào một dự án độ xe.

bản độ BMW R1150R Rockster từ xưởng North East Custom - hình 2

Chiếc boxer 1130cc đã đến thẳng tay hai anh em Diego và Riccardo Coppiello tại xưởng độ North East Custom ở Padua, Ý. Anh em nhà Coppiello có một vài chiếc BMW boxer đầu những năm 2000 được xây dựng dưới bàn tay của họ, vì vậy họ rất thành thạo trong nghệ thuật biến đổi chúng.

Đối với dự án này, mục tiêu là cập nhật ngoại hình, nhưng cũng kết hợp một vài nâng cấp hiệu suất.

bản độ BMW R1150R Rockster từ xưởng North East Custom - hình 3

Diego chia sẻ: “Khách hàng của chúng tôi thường sử dụng Rockster để lái đường đèo núi, nhưng gần đây anh ấy cũng bắt đầu đến trường đua. Và anh ấy thực sự thích nó, bởi vì trên đường đua chiếc BMW đã cố gắng hết sức. ”

“Tóm lại là làm cho nó tốt hơn về mặt kỹ thuật và mang lại cho nó một vẻ ngoài mới. Anh ấy muốn có một chiếc moto phù hợp để đi đến đường đua để chạy, vui chơi, và sau đó dễ dàng trở về nhà”.

bản độ BMW R1150R Rockster từ xưởng North East Custom - hình 4

Một vài chi tiết vẫn được giữ nguyên: như bình xăng hình khối và tay lái của R1150R, để trải nghiệm lái nguyên bản không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Tuy nhiên, phần phía sau đã được thay mới, bắt đầu với yên xe tùy chỉnh hẹp hơn kéo dài về ra phía sau và thuôn xuống thành phần đuôi được làm thủ công. Nó được tạo hình để cho phép người lái chuyển động nhiều hơn trên xe khi vào cua, và được bọc bằng da tổng hợp.

bản độ BMW R1150R Rockster từ xưởng North East Custom - hình 5

Đuôi xe bằng nhôm cũng được tạo hình độc đáo, với một đường gờ phía trên bao gồm một dãy đèn hậu chìm và giá đỡ biển số với đèn báo rẽ thấp hơn. Mọi thứ nằm trên một khung phụ tùy chỉnh mới sắc cạnh, tạo ra một đường nét gọn gàng hơn nhiều so với thiết kế ban đầu.

North East dập một nan đèn pha bằng nhôm và bọc quanh bộ đèn pha LED từ JW ​​Speaker. Vì R1150R sử dụng hệ thống phuộc tay đòn xa (Telelever) của BMW nên một khung xe tùy chỉnh đã được thực hiện để lắp đặt hệ thống mới.

bản độ BMW R1150R Rockster từ xưởng North East Custom - hình 6

Lên cao hơn, bạn sẽ thấy đèn báo tốc độ kỹ thuật số nhỏ và đèn báo rẽ từ Motogadget; gắp, xi-lanh chính ly hợp và phanh mới từ Braking.

Xung quanh thân xe là một vài bộ phận cấu tạo từ sợi carbon, được sản xuất cho dự án bởi một nhà cung cấp ngoài. Chúng bao gồm tấm chắn bùn phía trước, ốp bảo vệ nắp van và các ốp hông mỏng nằm dưới bình xăng.

bản độ BMW R1150R Rockster từ xưởng North East Custom - hình 7

Để xe nhanh hơn và tốt hơn chút nữa, Diego và Riccardo đã chọn một vài nâng cấp thiết thực và hữu ích. Hiện đã có giảm xóc Öhlins ở cả hai đầu và lốp xe đã được đổi thành Pirelli Supercorsa BSB.

Động cơ bên trong là nguyên bản, nhưng những người thợ đã thêm hệ thống xả Virex và đổi sang bộ lọc gió K&N. Sau đó, họ lắp đặt một bộ điều khiển Rapid Bike, để có thể trích xuất hiệu suất tối ưu.

bản độ BMW R1150R Rockster từ xưởng North East Custom - hình 8

Với hình dáng sắc nét hơn nhiều và cải thiện hiệu xuất lái, chiếc Rockster đến từ North East đã đi trước hàng cây số so với bản gốc. Và chính màu sơn nhám đầy cảm hứng đã khiến nó vượt trội hơn hẳn: nó sử dụng màu xe đua truyền thống của BMW, nhưng với một chút thay đổi về cách phối.

Đế bắt phuộc và vành bánh xe được sơn màu vàng mờ để hoàn thiện.

bản độ BMW R1150R Rockster từ xưởng North East Custom - hình 9

Diego nói: “Chúng tôi rất hài lòng với kết quả cuối cùng. Đó là một chiếc moto đáng tin cậy, với tư thế lái rất tốt. Nó cho phép bạn bao quát số km, và cũng cho bạn cơ hội tận hưởng một ngày trên đường đua, tận dụng tối đa hiệu suất động cơ.”

Những nhà độ xe giỏi nhất một lần nữa đã cho thấy tài năng của mình. Hãy cũng đón chờ những bản độ ấn tượng tiếp theo nhé!…

Theo Bikeexif – Hình ảnh: Filippo Molena

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 6

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top