MotoGP 2017 vòng đua Đức 2/7: Vô địch có ngại thời tiết?

  • 30/06/2017
  •  
     
     
0
(0)

Ngày 2/7 tới đây, chặng đua thứ 9 của mùa giải MotoGP 2017 sẽ diễn ra tại Sachsenring, Đức. Trong buổi họp báo trước chặng này, thời tiết, mặt đường và lốp xe vẫn là những chủ đề được các tay đua nói đến nhiều nhất bên cạnh chức vô địch mùa giải năm nay.

Buổi họp báo trước chặng đua thứ 9 mùa giải MotoGP 2017 vừa diễn ra trong một ngày mưa tại Sachsenring, Đức với sự tham gia của Andrea Dovizioso (đội Ducati), Maverick Viñales (Movistar Yamaha MotoGP), Marc Marquez (Repsol Honda Team), Valentino Rossi (Movistar Yamaha MotoGP), Danilo Petrucci (Octo Pramac Racing) và Jonas Folger (Monster Yamaha Tech 3) – các tay đua nói về thời tiết, mặt đường cũng như cuộc chiến đến ngôi vô địch vốn luôn bị xáo trộn sau mỗi chặng đấu.

Người đầu tiên phát biểu trong cuộc họp báo là người đang dẫn đầu cuộc đua vô địch “DesmoDovi”, anh nói rằng anh vẫn đang cảm thấy lạ lẫm với vị trí hiện tại: ” Nghe có vẻ kì lạ, nhưng tôi đang là người dẫn đầu cuộc đua vô địch và tôi cảm thấy hạnh phúc với những gì mà chúng tôi đã làm được trong 8 chặng đua đầu tiên, đây là một giấc mơ và tôi đang rất hạnh phúc. Chúng tôi đã làm việc thực sự chăm chỉ trong 5 năm qua. Đặc biệt là tại ASSEN vừa rồi, chúng tôi đã có một chặng đua hoàn hảo, không ai có thể làm tốt thế trong một chặng đua, chúng tôi đã áp dụng một số thiết lập mới và chúng đã phát huy hiệu quả. Tôi có thể có được laptime tốt, gần như đây là điều quan trọng hơn kết quả cuối cùng. Vị trí thứ 5 không phải là kết quả lí tưởng, nhưng để có thể về đích ở vị trí đó là điều rất khó khăn, và  những sai lầm có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tôi đang thấy rất tự tin, cảm giác lái của tôi cũng rất tốt và tôi thấy rất hài lòng với đội đua của mình, những người có đóng góp lớn cho kết quả của tôi hiện tại. Thời tiết ở đây không phải điều quá lạ lẫm vì chúng tôi đã từng đua ở đây, tuy nhiên mặt đường vừa được làm lại và đây có lẽ là sự khác biệt lớn nhất. Ngày mai chúng tôi sẽ chạy thử nghiệm, trước đó chưa có ai từng chạy trên mặt đường mới này để có thể đưa ra những phản hồi về lốp xe. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, tôi đang nói về những điều tích cực, vậy nên không nên nghĩ quá nhiều về nó.”

Trong khi đó, người có lần thứ 2 trong mùa giải MotoGP 2017 phải chịu DNF đồng thời đánh mất luôn vị trí dẫn đầu trong cuộc đua vô địch Vinales lại đang hướng tầm nhìn về mục tiêu lấy lại vị trí dẫn đầu: ” Tôi rất thất vọng về tai nạn tại ASSEN, tuy nhiên một mặt khác tôi cũng thấy mình may mắn. Tôi thấy hạnh phúc và được động viên rất nhiều, chúng tôi đã thực sự mạnh mẽ tại ASSEN khi đường đua khô ráo, đó là điểm tích cực. Nếu tôi đẩy bản thân đến giới hạn, chúng tôi sẽ lại dẫn đầu. Chúng tôi đã phạm nhiều sai lầm trong mùa giải năm nay, chúng tôi đã học được nhiều và chúng tôi biết phải làm gì. Chúng tôi đã cải thiện được phong độ trong những ngày mưa và cuối tuần này là cơ hội tốt để chúng tôi thể hiện. Năm ngoái tôi đã có một vòng đua tốt tại đây, hiện tại tôi thấy thể trạng của mình rất tốt, và đây là chặng đua đòi hỏi khá nhiều về thể lực. Lần gần đây nhất chúng tôi đã phải trả giá rất nhiều vì kết quả kém trong phần phân hạng, do đó giờ đây chúng tôi phải chú ý hơn đến thời tiết để sử dụng loại lốp phù hợp,…sẽ là một cuối tuần khó khăn và chúng tôi phải làm tốt nhất có thể.”

Một người khác chắc chắn cũng sẽ mang tới Sachsenring những gì tốt nhất của mình, đó là tay đua trong 7 năm gần đây nhất luôn vô địch chặng này tại bất cứ nội dung nào anh tham gia_ Marc Marquez. Kể từ khi tham gia nội dung 125cc (Moto3) cho đến MotoGP, tay đua của Repsol Honda luôn giành cả pole lẫn vị trí vô địch tại chặng Sachsenring. Liệu điều này có đóng một vai trò lớn trong quá trình chuẩn bị cho chặng đua này? Marquez cho biết thành đã đạt được tại đây có vai trò nhất định trong quá trình chuẩn bị, nhưng mùa giải MotoGP 2017 vẫn quá khó lường: ” Sachsenring luôn là trường đua tốt cho tôi và Honda. Điều này rất quan trọng, nhưng năm nay thì khác. Vì bề mặt đường đã thay đổi nên chúng tôi cần phải xem xét kỹ lưỡng cũng như tìm ra loại lốp phù hợp. Và một thứ khác ở đây nữa là thời tiết, năm ngoái cuộc đua đã phải thực hiện flag-to-flag (đua gián đoạn), và mọi thứ đều vẫn có thể thay đổi, tuy nhiên việc quay lại một trường đua bạn từng giành nhiều kết quả tốt sẽ khiến bạn tự tin hơn. Ở ASSEN chúng tôi đã giành lại được những điểm số lớn và hãy xem chúng tôi có thể làm được gì vào chủ nhật này. Rất khó để nói về chức vô địch năm nay, hai vòng trước tôi gần như đã bị loại khỏi cuộc đua vô địch nhưng giờ đây tôi chỉ còn cách vị trí dẫn đầu một số điểm nhỏ. Mùa giải vẫn còn rất dài và chúng tôi còn phải nỗ lực rất nhiều. Tôi đã mắc phải một số sai lầm trong phần đầu của mùa giải, nhưng những thứ đó đã qua và tôi sẽ giữ tinh thần cho đến khi kết thúc mùa giải.”

Mùa giải năm nay không có tay đua nào tạo được cách biệt quá lớn, mỗi vòng đua là “sàn diễn” của một tay đua khác nhau, ở chặng gần nhất Valentino Rossi đã có một kết quả tuyệt vời và anh hứa hẹn sẽ tạo thêm những khác biệt tại chặng Đức: ” Trước tiên, tôi hạnh phúc với chiến thắng đã đạt được, đó là một chặng đua tốt với rất nhiều cảm xúc. Điều này giúp cuộc đua vô địch trở nên thú vị hơn, khoảng cách điểm số giữa các tay đua là không đáng kể. Chưa bao giờ bảng xếp hạng thay đổi qua từng tuần như mùa giải năm nay. Tôi ở đây và trước mắt tôi phải nâng sức cạnh tranh của mình nên rất nhiều bởi chặng đua này rất khác biệt so với ASSEN. Thời tiết được dự báo không tốt lắm nhưng điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị cho mọi điều kiện thời tiết. Năm ngoái, tôi không quá tệ tại đây kể cả khi trời ẩm ướt hay khô ráo, nhưng năm ngoái là một cuộc đua thực sự điên rồ khi trời vừa mưa, vừa khô sau đó, cuộc đua đã gián đoạn (flag-to-flag), chúng tôi đã cố gắng chỉ sử dụng 1 loại lốp và đó là một chiến lược sai lầm. Vì vậy tôi hi vọng thời tiết vào chủ  nhật tới sẽ hoàn toàn khô ráo hoặc hoàn toàn ẩm ướt, nhưng chúng tôi cũng sẽ cố gắng sẵn sàng và thông minh hơn trong trường hợp phải flag-to-flag.”

Khả năng flag-to-flag dường như là một mối đe dọa vào ngày chủ nhật, và Petrucci có ít nhất một mục tiêu là tiếp tục duy trì phong độ khó tin của mình: ” Tôi không mong đợi rằng mình có thể nhanh như vậy trong mùa khô tại ASSEN, cuộc đua đã bị mưa nhẹ vào lúc cuối và điều đó đã giúp tôi một chút. Đây là một khoảng thời gian đẹp và chiếc xe của tôi cũng đang rất tốt. Tôi đang cảm thấy lạc quan, tại đây vào năm ngoái khi trời khô tôi đã có một màn thể hiện tốt, tuy nhiên đến khi trời mưa tôi đã cố để vượt lên và bị ngã. Thời tiết là một yếu tố quan trọng và mặt đường mới cũng thế. Chúng ta đều có thể thấy những vấn đề đó. Cảm xúc được ở đây cùng với các tay đua khác để tranh đấu cho chức vô địch thật tuyệt vời, mặc dù tôi đang ở khá xa chức vô địch. Nhưng tôi đang có một vị trí tốt và chẳng có gì để mất cả. Mục tiêu chính của tôi là không lặp lại những sai lầm của năm ngoái và tai nạn.”

Tham gia chặng đua lần này còn có một tay đua đặc biệt khác là Jonas Folger (Monster Yamaha Tech 3), anh là tay đua người Đức duy nhất của mùa giải này đều có được điểm số sau mỗi chặng, và đó cũng là mục tiêu chính của tay đua này tại chặng Đức. Sau một khởi đầu ấn tượng, Folger cho biết các mục tiêu của anh cũng đã có thay đổi vì những mong đợi cũng như sự đánh giá cao hơn, ngoài ra anh cũng rất vui khi được thi đấu trên sân nhà: ” Tôi rất vui khi được có mặt ở đây, các khán giả Đức thật tuyệt vời. Tôi nhận thấy những thứ đó từ sớm và cảm nhận được một sự ủng hộ lớn. Mùa đông cho đến bây giờ thật tốt, chúng tôi đề ra mục tiêu có mặt trong top 10, nhưng giờ đây chúng tôi còn làm được hơn thế. Giờ đây chúng tôi biết chúng tôi có thể có mặt trong top 6 và có một ngày thi đấu tuyệt vời. Chúng tôi có tốc độ tốt và sẽ thể hiện nó vào cuối tuần này. Điều đó không dễ dàng vì thời tiết và điều kiện đường đua, mỗi chặng đua ở MotoGP đều khác biệt. Tôi cần thêm kinh nghiệm, nhưng nếu có 1 ngày đẹp trời, chúng tôi sẽ giành kết quả tốt. Tôi đã tự hỏi MotoGP có phải là sự lựa chọn đúng đắn của mình, và tôi thấy đúng như vậy, sau những bài đua thử mùa đông, tôi cảm thấy được giải tỏa và tôi nghĩ rằng tôi đã có những sự lựa chọn đúng đắn”.

wwebike.vn

theo nguoi dua tin

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top