[Moto yêu quý của tôi] Đánh giá YAMAHA Tracer 900

  • 21/08/2020
  •  
     
     
4.6
(5)

Đánh giá của chủ sở hữu YAMAHA Tracer 900

Chúng tôi sẽ giới thiệu câu chuyện đầy đam mê của Yosui về trải nghiệm lái trên chiếc mô tô yêu quý của mình, Tracer 900, từ chiến dịch “Moto Yêu Quý Của Tôi” của cộng đồng Webike .

Anh ấy đã gửi cho chúng tôi đánh giá của anh ấy về Tracer 900, bao gồm cả những ưu và nhược điểm của nó mà anh ấy biết rõ vì anh ấy là chủ sở hữu.

Giới thiệu sơ lược từ Yosui

  • Lịch sử xe máy

Năm nay tôi 63 tuổi. Tôi lớn lên ở vùng nông thôn Noto của tỉnh Ishikawa, vì vậy tôi đã bắt đầu đi xe máy của cha tôi quanh những cánh đồng và ngọn núi khi còn học trung học.

Khi vào đại học, tôi đã mượn Mach, XS-1, RX350, v.v. của đàn anh và tự học lái chúng. Tôi đã đến trung tâm khảo thí của tỉnh để lấy bằng.

Tôi đã lái xe mô tô một lần sau khi tốt nghiệp nhưng chỉ lái trở lại sau 10 năm. Tôi đã lái nó trong khoảng 4 năm, nhưng tôi đã từ bỏ vì gia đình tôi phản đối việc đó sau khi tôi gặp tai nạn.

10 năm sau khi niềm đam mê nguội lạnh, tôi quay trở lại lần thứ 2, và 16 năm đã trôi qua kể từ đó. Trong 28 năm qua, tôi đã lái tổng cộng 28 chiếc mô tô từ Z50M đến DUCATI 998 .

  • Cách tôi thích đi xe máy hàng ngày

Tôi thường đi xe một mình từ 3 tiếng đến nửa ngày trên những con đường núi sâu trong vùng núi Okumikawa đến Gifu. Khoảng 150 đến 300km.

Nhóm của chúng tôi thực hiện chuyến phượt 1 ngày khoảng 5 lần trong một năm. Và có những chuyến phượt kéo dài 1-3 ngày qua đêm khoảng 4 lần một năm. Tôi thích được trở thành thành viên của hai nhóm với trưởng nhóm cùng tuổi.

  • Bạn đã đi xe máy này bao lâu rồi ?

Tracer 900 đã được giao vào ngày 20 tháng 1 năm nay, vì vậy nó chỉ mới hơn 3 tháng. Nhưng đồng hồ km đã vượt quá 4.000 km, và tôi đang hiểu hơn về chiếc xe máy này.

  • Động cơ /mục đích mua hàng

Tôi đã lái một chiếc DUCATI 998S và một chiếc Monster S4foggy cho đến cuối năm ngoái. Khi tôi là một nhân viên bán hàng, tôi cảm thấy hạnh phúc với cường độ đi xe và đó là một cách tuyệt vời để giải tỏa căng thẳng. Nhưng sau khi tôi nghỉ hưu, cuộc sống của tôi trở nên chậm hơn và tôi muốn có một chiếc mô tô có thể dễ dàng chạy đường dài và tận hưởng những con đường quanh co.

Tôi khao khát một cuộc phiêu lưu, mặc dù tôi thích phong cách này, tôi không lái xe địa hình trước đây, vì vậy một bánh xe 17 inch cả phía trước và phía sau là điều bắt buộc. Tôi rất thích có một chiếc hộp đựng pannier hài hòa với phong cách xe sau khi lắp đặt. Là một người đã nghỉ hưu, tôi cũng quan tâm đến chi phí, vì vậy khi tôi cân nhắc những điều trên, Tracer trở thành lựa chọn của tôi!

Tôi chỉ có một chiếc PKL, vì vậy tôi sử dụng nó cho tất cả các hoạt động lái xe mô tô của mình từ những chuyến đi trong ngày đến những chuyến phượt đêm liên tục.

Hài lòng/Ưu điểm

  • Mục đích sử dụng

Để thoải mái khi lái xe ở tốc độ cao, bộ giảm chấn hiệu suất được lắp đặt. Khi lắp các hộp pannier, trọng lượng tăng lên, nhưng việc đi lại nhẹ nhàng hơn. Với kính chắn gió được đặt ở vị trí trên cùng và hành trình tự động, tôi cảm thấy như thể tôi có thể lái xe mãi mãi mà không bao giờ thấy mệt mỏi. Ngoài ra, khi tôi tháo những chiếc ốp lưng trên những cung đường đèo núi gần hơn và thay kính chắn gió ngắn giúp nó nhanh nhẹn hơn và cho phép trải nghiệm lái mô tô trọn vẹn.

  • Cảm giác lái

Thiết lập STD của tốc độ 194km/h và hành trình tự động lên đến 107km/h thực sự hấp dẫn. Thật đáng tiếc là đường cao tốc Shin-Tomei mới chỉ có một đoạn cho phép vận tốc tối đa 120km/h! Sau khi hoàn thành việc tập luyện, tôi đã được hỏi để thay đổi các cài đặt ECU khác nhau và tôi rất hài lòng với phản hồi và hành trình. Thông thường, tôi thích chế độ B êm dịu.

  • Ngoại hình

15 năm trước , tôi đã từng lái chiếc TDM850 trong một khoảng thời gian, thiết kế thẳng đứng và to lớn là một trong những sở thích ban đầu của tôi. Ngay cả một thiết kế trông nặng nề phía trước với hộp đựng pannier ở phía sau cũng có sự cân bằng tuyệt vời! Thành thật mà nói, khi tôi nhìn thấy chiếc 900GT với những chiếc ốp lưng trên đó, tôi quyết định đó là phương tiện duy nhất để đi.

Không hài lòng / Nhược điểm

  • Mục đích sử dụng

Hộp đựng pannier là thứ bắt buộc đối với tôi vì tôi chủ yếu chọn nó để đi phượt. Sau đó, tôi muốn GT trở thành thiết bị tiêu chuẩn như ở các quốc gia khác.

Ngay cả khi xe có giá rẻ, các bộ phận sau này quá đắt!

  • Cảm giác lái

Hầu hết thời gian, chế độ B là đủ để đi phượt. Khi nhập đường đèo, tôi chuyển sang chế độ tiêu chuẩn, nhưng nó quá nhạy và khó đi ở chế độ A.

  • Ngoại hình

Theo quan điểm của những người lái xe trung bình, tôi không thể phân biệt được sự khác biệt giữa các mẫu xe cũ và mới.

Chắn bùn bên trong phía sau quá ngắn so với một chiếc mô tô touring, và bùn bắn lên rất khủng khiếp! Tôi đã cài đặt các bộ phận mở rộng từ thương hiệu phụ tùng khác.

Tóm tắt (Khuyến nghị cho người lái xe)

Như đã đề cập, Tracer 900 sẽ đạt khoảng 80 điểm cho mọi thứ, cho dù đó là để đi du lịch đường dài hay quãng ngắn, cho dù đó là một chuyến đi nhàn nhã hay một chuyến đi gấp rút. Tôi muốn giới thiệu Tracer 900 cho những ai quan tâm.

Có một số người chỉ ra những điểm bất lợi như chân ga chạm đất và nặng hơn 20kg so với MT-09 cùng động cơ, nhưng đó là một mức giá hời khi bạn cân nhắc chi phí bỏ ra.

Đây là chiếc mô tô mà tôi muốn nhìn thấy một người đã nghỉ hưu ở thế hệ của mình như tôi, những người đã không quên lái xe.

Cảm ơn Yosui, đã chia sẻ với chúng tôi về trải nghiệm lái trên chiếc Tracer 900 yêu quý của bạn!

Xem Trang danh sách Moto của YAMAHA
Xem Phụ tùng & Phụ kiện cho YAMAHA TRACER 900

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4.6 / 5. Số bình chọn: 5

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top