[Moto yêu quý của tôi] Đánh giá Super Cub 110 Pro! Chinh phục 100.000 km

  • 24/08/2020
  •  
     
     
4
(1)

Đánh giá của chủ sở hữu HONDA Super Cub 110 Pro

Chúng tôi sẽ giới thiệu câu chuyện đầy đam mê của Atsushi về trải nghiệm lái trên chiếc mô tô yêu quý của mình, Super Cub 110 Pro , từ chiến dịch “My Beloved Moto” của cộng đồng Webike . Anh ấy đã chia sẻ với chúng tôi đánh giá về Super Cub 100 Pro, bao gồm cả những ưu điểm và nhược điểm mà anh ấy biết rõ vì anh ấy là chủ sở hữu.

Giới thiệu tóm tắt của Atsushi

  • Lịch sử xe máy

Đã có thời gian tôi không lái xe, có lẽ khoảng 30 năm. Tôi thích mô tô phân khối lớn với nhiều công suất, nhưng tôi thích mô tô không có trợ lực hơn, vì vậy tôi thường sở hữu cả 2 loại mô tô này.

  • Cách tôi thưởng thức xe máy hàng ngày

Tôi thích đi xe máy mỗi ngày từ các chuyến đi trong ngày hay qua đêm, đi tham quan cắm trại đến công tác và mua sắm. Tất nhiên, tôi tự làm tất cả các công việc bảo trì và tùy chỉnh. Tôi nghĩ rằng tôi đã sở hữu nhiều Super Cub, tôi đã trải nghiệm hầu hết chúng.

  • Thời kỳ đi xe máy này

Tôi đã lái Super Cub khoảng 6 năm .

  • Động cơ mua hàng

Tôi đã mua nó như một sản phẩm kế thừa cho chiếc Super Cub 90 để đi làm.

Hài lòng/Ưu điểm

  • Sử dụng

Nó có một thùng chứa đồ lớn phía sau và một giỏ hàng ở phía trước cho khả năng chịu tải tuyệt vời. Ngay cả khi bạn đi mua sắm sau giờ làm việc, bạn có thể chở đồ về nhà một cách thoải mái. Nếu bạn lái xe chậm và đều ga thì khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng tốt. Phanh tay trước rất tiện lợi và hữu ích vì bạn có thể dừng xe máy khi đang chạy không tải để xuống dốc.

  • Cảm giác lái

Vì nó tương tự như Super Cub được sử dụng để đưa thư và giao báo, bánh xe 14 inch có khả năng di chuyển tốt hơn trong thị trấn vì đường kính của nó nhỏ hơn so với chiếc Cub có bánh xe 17 inch STD.

  • Ngoại hình

Tôi thích nó vì nó rất giống một chiếc xe sử dụng cho công việc đến nỗi nó có thể hòa trộn vào cảnh quan của thành phố và không có gì nổi bật.

Không hài lòng/Nhược điểm

  • Sử dụng

Chất lượng rất kém. Có phải vì mẫu JA10 này được sản xuất tại Trung Quốc? Các bộ phận bằng thép rất dễ bị gỉ. Chắn bùn trước và chắn xích rất tệ và dù bạn có chăm sóc chúng đi chăng nữa thì vài năm nữa chúng sẽ thủng lỗ chỗ. Ngay cả trên một chiếc Cub đã hơn 10 năm tuổi, thân xe cũng không bị rỉ sét nhiều. Chiếc Super Cub 90DX mà tôi có cách đây vài tháng vẫn sáng bóng cho đến khi tôi bỏ nó đi. Động cơ cũng khá nhỏ trong khoảng 2 đến 3.000 dặm, và tiếng ồn trở nên tệ hơn một cách nhanh chóng. Các con lăn dẫn hướng xích trục cam và các đầu căng/thanh đẩy con lăn bị mòn và cách duy nhất để giữ cho nó hoạt động tốt là thay thế nó ít nhất 5.000 đến 10.000 km.

Tôi không nghĩ có gì để nói thêm, nhưng có rất nhiều vấn đề cần phải thu hồi, vì vậy tôi rất lo lắng về điều này khi tôi sử dụng nó hàng ngày. Tôi hy vọng rằng mô hình hiện tại sẽ được cải thiện vì nó dường như đã sản xuất trở lại.

  • Cảm giác lái

Ở một đô thị sầm uất, tôi nghĩ đó không phải là vấn đề, nhưng đi trên những con đường nông thôn, nơi dòng xe cộ qua lại nhanh bất thường, tôi cảm thấy như thiếu sức mạnh trên những vùng cao. Tôi đã sợ hãi nếu không nhìn vào gương hai bên mọi lúc. Khi tôi cố gắng hết sức để chạy với dòng xe cộ, tôi tiêu hao rất nhiều nhiên liệu vì thói quen đi chậm của tôi.

  • Ngoại hình

Tôi không quan tâm đến hình thức bên ngoài nhưng nếu tôi muốn, sẽ rất tuyệt nếu có các màu khác để lựa chọn, vì chỉ có sẵn màu màu xanh lam.

Tóm lược (Được đề xuất cho người lái xe)

Tôi nghĩ rằng tôi đã không may mắn vì đây là chiếc Super Cub 110 Pro đang được rao bán như một chiếc xe mới ra mắt vào thời điểm tôi mua nó. Tôi có thể thành thật nói rằng chiếc JA10 Super Cub này là một thất bại. Khi tôi mua nó, tôi có thể đã chọn JA07 Super Cub nếu tôi vẫn tìm thấy mẫu JA07 trước đó trong kho, nhưng thật sai lầm khi chọn JA10 vì tôi bị hấp dẫn bởi giá cả. Dù thế nào thì 110cc cũng đã đi được nửa chặng đường. Tôi nâng cấp nó lên đến 125cc. Tình trạng thiếu điện đã được giải quyết và mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn nhiều so với mẫu xe cổ.

Ngày nay, dòng xe 125 phân khối đã trở nên rộng rãi hơn, vì vậy tôi thực sự khuyên bạn nên chọn loại 125cc ngay từ đầu nếu bạn có đủ tiền. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc Cub 110 đã qua sử dụng, tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng JA07 cũ hơn hoặc JA44 hiện tại. Tôi chắc chắn sẽ tránh mua JA10 ngay cả khi nó rẻ hơn một chút.

Nó đã đi gần 80.000 km. Tôi có thể nói rằng độ bền chỉ như Super Cub trừ khi việc bảo dưỡng được bỏ qua. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ trải nghiệm nó đến giới hạn. Tôi đang mong chờ ngày đi nó được hơn 100.000km.

Cảm ơn bạn, Atsushi, đã chia sẻ với chúng tôi về trải nghiệm lái trên chiếc Super Cub 110 Pro yêu quý của bạn!

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top