“Moto yêu quý của tôi ” Đánh giá mẫu xe Suzuki GSX1400

  • 03/09/2020
  •  
     
     
0
(0)

Chúng tôi sẽ giới thiệu câu chuyện đầy đam mê của Riku về trải nghiệm lái trên chiếc xe máy yêu quý của anh ấy, Suzuki GSX1400, từ chiến dịch “Moto yêu quý của tôi” của cộng đồng Webike. Anh ấy đã chia sẻ với chúng tôi về đánh giá của mình cho chiếc GSX1400, bao gồm cả những ưu điểm và nhược điểm của nó mà anh ấy biết rõ vì anh ấy là chủ sở hữu.

Giới thiệu sơ lược về Riku

  • Lịch sử xe máy

Tôi đã bí mật lấy bằng lái xe mô tô của mình ở trường trung học và sau đó tôi nhận ra rằng mình đang có một chiếc mô tô số tự động lớn.

  • Thời gian sử dụng chiếc xe máy này

Tôi đã lái chiếc GSX1400 của mình từ năm 22 tuổi , vì vậy chúng tôi có đã bên nhau khoảng 9 năm dài .

  • Cách tôi tận hưởng cuộc sống với chiếc mô tô của mình

Tôi dành phần lớn thời gian để vượt đèo, đi suối nước nóng và thường xuyên đi tour cùng bạn bè. Gần đây, tôi đã chuyển đến Tokyo (ban đầu từ Kanagawa) và vì không có đường đèo trong khu phố của tôi, nên tôi thích chụp ảnh và quay video. Tất nhiên, tôi thích đèo duy trì nhưng tôi rất vui khi có được một bức ảnh đẹp cũng như tôi thích đi xe qua đèo và mỉm cười với niềm phấn khích mà tôi tận hưởng. (Tôi không phải là người đáng sợ.)

Tôi luôn thích những thứ độc đáo một chút và tôi luôn tò mò về cấu trúc và cách thức hoạt động của nó. Bạn bè của tôi đã tăng lên cỡ trung bình và mua một chiếc APE50 đã qua sử dụng. Dù tôi đến chậm nhưng bạn bè vẫn sẵn sàng đưa tôi đi tour cùng họ. Tôi không muốn bị chậm và khó chịu, vì vậy tôi có những kỷ niệm đẹp khi tự dạy mình cấu trúc cơ bản và cách lắp đặt bộ chế hòa khí một cách tốt nhất có thể. Sau khi tìm hiểu cấu trúc và khái niệm cơ bản của mô tô, tôi bước sang mô tô thông thường.

  • Động cơ mua hàng

Tôi đã gặp SUZUKI INAZUMA 400 và yêu nó ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thân hình quyến rũ mà bạn không thể ngờ tới từ chiếc 400, tiếng ồn làm mát bằng dầu độc nhất vô nhị và vẻ đẹp của hình dáng mà không động cơ nào có được. Tôi đã bắt đầu yêu thích chiếc mô tô này. Chiếc xe máy đầu tiên của tôi bị hỏng do một tai nạn. Tôi đã tìm chiếc xe máy thứ hai, nhưng tôi đã chọn SUZUKI INAZUMA 400. Tôi đã chọn chiếc xe máy tương tự mặc dù bị những người xung quanh nói rằng sức tỏa nhiệt của nó thật kinh khủng.

Một ngày nọ, tôi tự nhủ tại sao mình lại ngồi trên một chiếc mô tô hạng trung khi xe được kiểm tra, phụ tùng và bảo hiểm có giá tương đương nhau? Như thể câu hỏi nảy ra trong đầu tôi, và tôi đã mua được một chiếc xe máy số tự động lớn. Sự tình cờ đã đưa tôi đến với GSX1400, tự hào có dung tích động cơ lớn nhất so với bất kỳ động cơ làm mát bằng dầu nào.

Tôi đã gặp một chiếc GSX1400 màu K7 với quãng đường 800 km tại một cửa hàng xe máy nơi một đồng nghiệp cấp dưới của tôi đang làm việc bán thời gian vào thời điểm đó. Đó là một khoản chi phí khá đắt đối với tôi khi còn là sinh viên, nhưng tôi đã quyết tâm chăm sóc nó và đầu tư vào sự phấn khích mà tôi sẽ có được từ chiếc xe máy này.

Sự thỏa mãn / Ưu điểm

  • Sử dụng

Ngược lại, có thể khó đem lại sự hài lòng. Đó là một chiếc mô tô rất hoài cổ để đi lang thang cùng bạn bè, vượt đèo, hay những chuyến du lịch dài ngày. Nó có mô-men xoắn và thoải mái khi lái, và chỗ ngồi khá rộng rãi. Khả năng chứa đồ dưới yên xe này là một trong những dung tích tốt nhất trong phân khúc và cho cả xe máy nói chung. Nó có ETC, một hệ thống bảo mật (Steelmate) và 2 nguồn điện USB, nhưng nó hoàn toàn đầy đủ. Nguồn điện USB được lắp đặt dưới yên xe và dây nguồn cho điện thoại thông minh của bạn đi dưới bình xăng và phía sau nắp đậy tới tay lái, vì vậy bạn có thể sạc điện thoại dưới tay lái cũng như dưới yên xe cho pin di động, máy ảnh, vv, khá linh hoạt. Nếu bạn đóng gói nhiều nhất có thể, bạn có thể thay ít nhất một bộ quần áo trong một đêm. Bạn cũng có thể mang theo một chai nhựa đựng đồ uống, vì vậy bạn không cần phải xách túi tay không khi đi du lịch. Tôi nghĩ rằng nó là khá lớn để túi không bị tuột ra trong suốt chuyến đi, và trọng lượng của hành lý không đè lên cơ thể của bạn, và bạn không có bất kỳ căng thẳng nào cả. Bạn có thể cất một giá ba chân nhỏ và máy ảnh, v.v. để có thể thoải mái chụp ảnh.

  • Cảm giác lái

Về cảm giác lái, mô-men xoắn được tạo ra bởi động cơ 1400cc làm mát bằng dầu mang đến một chiều tăng tốc khác biệt. Mặt khác, với động cơ STD, mô-men xoắn phía sau rất mạnh nên chúng tôi phải cẩn thận khi đi xe và rất khó để tạo ra tải trọng phía trước bằng cách sử dụng phanh trước khi đổ đèo vào góc cua. Với sự ra đời của T-REV, điều này đã được giải quyết và bạn có thể tận hưởng niềm tự hào về mô-men xoắn khi bắt đầu vào cua.

  • Thiết kế

Thành thật mà nói, ấn tượng đầu tiên của tôi về ngoại hình giống như một củ khoai tây. Một thiết kế khiến bạn tự hỏi liệu bạn đã bao giờ chiêm ngưỡng XJR1300 chưa, và đó là một hệ thống ống xả lớn chỉ nghe như tắt tiếng trong thời gian này, như thể nó là một chiếc đèn nháy, ghế ngồi hoặc kèn. Nhìn bình thường là một sự sáng sủa, nhưng nó không đủ tinh vi và có một chút cảm giác mộc mạc cho nó. (Đây là định kiến chủ quan của cá nhân tôi.)

Đây có thể là một trong những ưu điểm của GSX1400 này, vì nó cho phép bạn thay đổi hình dạng của nó từng cái một theo ý thích của bạn.

Không hài lòng / Nhược điểm

  • Sử dụng

Đầu tiên, khả năng bảo trì kém. Đây là cách tốt nhất cho đến nay và tôi hy vọng bạn sẽ rút ra được bài học từ những chiếc xe máy Honda. Ngay cả việc thay lọc dầu, cờ lê cũng chỉ dùng cho Suzuki. Bạn phải nhấc bình xăng lên để làm sạch bộ lọc gió.
Ngoài ra, có rất ít bộ phận có sẵn. Không có thiết lập bên ngoài như OHLINS cho phuộc trước. GSX1400 chỉ có kích thước 46mm trong khi nhiều mẫu naked cỡ lớn được thiết lập 43mm. Tất nhiên, không có chuyện OHLINS được gắn cũng như không có cài đặt. (Lò xo bên trong có thể được thay đổi!) Nhờ đó, độ cứng vững chắc, nhưng chiều rộng của tùy chỉnh có xu hướng bị hạn chế.

Tùy thuộc vào cách bạn nghĩ về nó, tùy chỉnh không chỉ là vấn đề của sự phù hợp và hoàn cảnh, mà nó có thể là một cách thú vị để suy nghĩ về nó và biến nó thành nguyên bản. Ví dụ, SP-kit đã được phát hành gần đây cho T-REV, nhưng việc xử lý và phiên bản α không có sẵn tại thời điểm đó. Tôi đã gọi điện và gửi email liên tục cho nhà sản xuất Teramoto Motors (Cảm ơn Onishi-san hỗ trợ chuyên nghiệp) Cuối cùng, tôi đã tạo ra bộ dụng cụ duy nhất của riêng mình bằng cách sử dụng các công cụ quay không quen thuộc. Đây không còn là một thiếu sót nữa. Ban đầu thì khó nhưng khi quen sẽ rất vui.

  • Cảm giác lái

Khi đi xa, nó chắc chắn có cảm giác nặng hơn các mẫu Naked khác, chẳng hạn như ZRX và XJR. Điều này không chỉ đúng khi dừng lại, mà còn đúng khi đi qua đèo. Kích thước lốp là một vấn đề, nhưng tôi sẽ không cảm thấy quay đầu nếu tôi chỉ lái GSX, nhưng nếu tôi đi một chiếc mô tô khác cùng hạng, nó sẽ cảm thấy nặng nề.

  • Thiết kế

Tôi đã liệt kê ưu điểm về ngoại hình rồi nên không có gì để viết về nó, nhưng nhìn nó giống củ khoai tây. Nó đầy cảm giác của một cô gái quê mùa. Về mặt kinh tế, nó có thể đắt hơn một chút so với các loại xe máy khác. 4 lít dầu máy là không đủ. Nó đôi khi bị chế giễu là mang theo dầu động cơ. Lốp sau có kích thước 190 nên giá cao hơn kích thước 180.

Tóm lược ( Được đề xuất cho người đi xe )

Tôi muốn giới thiệu nó cho những người muốn tùy chỉnh ban đầu của riêng họ và thích một chút bất tiện và cá tính hơn là những người đang tìm kiếm hiệu suất tuyệt đối. Nếu bạn thích mô tô hoàn hảo, tôi chắc chắn sẽ không giới thiệu nó. Bạn có khả năng phải đối mặt với những thứ rắc rối nếu đã chọn nó.

Tuy nhiên, rất khuyến khích những ai có thể đồng cảm với tâm huyết và sự độc đáo của thế giới mà các kỹ sư Suzuki đặt vào niềm tự hào của Suzuki là động cơ làm mát bằng dầu.

Niềm tự hào của các kỹ sư về động cơ làm mát bằng dầu của họ, cả về khả năng lái và tùy chỉnh, thật đáng kinh ngạc. Tôi cũng đã may mắn có được một số người bạn tuyệt vời thông qua việc lái xe mô tô, như được hiển thị trong video tại URL được liệt kê và trải nghiệm mà GSX mang lại cho tôi là vô giá. Nói chung, tôi rất biết ơn các kỹ sư tại SUZUKI đã sản xuất GSX1400.

Cám ơn bạn, Riku, đã chia sẻ với chúng tôi tôi về trải nghiệm lái xe cùng với chiếc GSX1400!

Xem Trang chỉ số Moto SUZUKI
Xem Phụ kiện của SUZUKI GSX1400

 

Tags:

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top