MOTO HACK: Làm thế nào để thay thế hệ thống treo phía sau mà không bị lỗi?

  • 09/11/2020
  •  
     
     
5
(1)

Dưới đây là một số bản hack bảo trì mà chúng tôi muốn chia sẻ để bạn tham khảo từ MAINTENACE HACK vận động! Có thể bạn có một ý tưởng muốn thử!

Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu về bản hack bảo trì từ Mèo và Xe máy người đi xe VERSYS650!

Giới thiệu xe máy và bảo dưỡng nó

Về xe máy


Tôi đã rất thích cả đường đua và gymkhana (cả hai cấp độ mới bắt đầu) trên VERSYS650 của tôi cho đến nay. Tôi bắt đầu cào bước của tôi tại đường đua, và tôi đã gian lận bằng cách treo cổ tất cả các tải trước trên đó, nhưng khi tôi đã vượt qua 60.000 dặm trên nó, tôi đã mua một hệ thống treo phía sau Nitron từ Webike.

Vì vậy, đây là tạm ngưng OEM.

Quá trình làm việc

Thay thế hệ thống treo sau

Giờ làm việc

Hai giờ

Khó khăn làm việc

Thấp đến trung bình

Các mục sử dụng

[Các bộ phận]
Hệ thống treo sau Mono Shock NTR R3 Series
Nhãn hiệu: NITRON

[Dụng cụ]
1 hoặc 2 giắc cắm trên ô tô (lần này chúng tôi sử dụng một cái thang và một dây đai buộc)
Giá đỡ lốp trước (tùy chọn)
Momen xoắn
Ổ cắm và cờ lê 17mm
Bộ phận làm sạch
Mỡ molypden
Máy giặt OEM

Tìm hiểu thêm về công việc

Đây là một mô hình nhỏ, nhưng nó đã đến trong vòng chưa đầy 3 tuần kể từ thời điểm đặt hàng.

Vì vậy, đây là cách tôi mô tả phương pháp cài đặt của tôi.

[Quá trình]
1) Kiểm tra các công cụ cần thiết. Đặc biệt là các công cụ hỗ trợ xe máy.
2) Hỗ trợ cho xe máy. (Lần này tôi đã treo nó lên.)
3) Nới lỏng các bu lông và tháo hệ thống treo.
4) Sử dụng chất tẩy rửa các bộ phận để làm sạch các bộ phận hỗ trợ xe máy.
5) Bôi mỡ molypden vào bu lông.
6) Tôi cần kích độ cao của lốp xe trong khi điều chỉnh.
7) Tạm thời khắc phục việc đình chỉ.
8) Siết chặt hệ thống treo bằng cờ lê lực.

Đầu tiên, sửa lốp trước.

Trong trường hợp này, tôi sẽ treo phía sau của xe máy trên một chiếc xe đạp, nhưng lốp trước nên được sửa nếu có thể vì nó sẽ lắc lư. Nếu bạn không có giá đỡ phía trước, hãy sử dụng dây cao su để cài phanh, v.v.. Có thể dễ dàng hỗ trợ nó bằng cách cắn một cái giắc cắm dưới cả hai chân ghế hơn là một chiếc thang.

Tháo ghế ngồi và thanh chắn bên để làm việc dễ dàng hơn.

Phía sau sử dụng một bậc thang và treo như thế này. Nhân tiện, chiếc thắt lưng buộc dây này có thể dùng đến 100kg mỗi chiếc. Hai trong số chúng được sử dụng để đảm bảo an toàn.

Tôi nghĩ sẽ dễ dàng hơn để hỗ trợ chân trái và chân phải bằng giắc cắm, nhưng tôi có cảm giác không tốt về nó, vì vậy tôi quyết định treo nó lên. Ngoài ra, tôi nghĩ có một cách để nâng chân bên phải bằng cách cắn một khối hoặc vật gì đó bên dưới giá đỡ ở bên trái, nhưng tôi cũng đã tránh điều đó.

Chân đế bên VERSYS không mạnh lắm. Trước đây, khi tôi sử dụng chân chống làm trụ để nâng xe máy và chuyển hướng, trọng lượng của chân chống phụ mở ra chân đế và làm cho xe máy hơi nghiêng khi dừng lại.. (Chân đế đã được thay thế.)

Chỉ việc kéo bánh cóc lên là quá sức với bánh cóc, vì vậy hãy sử dụng kích xe máy để nâng lên và siết chặt bánh cóc.

Nhân tiện, bạn có thể nhìn thấy dải băng trắng được đánh dấu bằng bút đánh dấu ma thuật bên cạnh miếng gỗ vuông, dành cho quá trình đánh võng. Bạn nên đo 0G và 1G khi sử dụng hệ thống treo thông thường. Lốp bị mòn ngược có mục đích.

Đây là vấn đề. Giá đỡ pillion ở trong đường đi và chốt dưới sẽ không bung ra.

Thành thật mà nói, tôi đã rất hoảng sợ. Nhưng nếu bạn bình tĩnh kéo cơ thể lên cao hơn một chút, bạn có thể thoát ra từ dưới giá đỡ.

Cuối cùng, NITRON đã được cài đặt.

Làm sạch khu vực nhận bằng chất tẩy rửa các bộ phận và bôi mỡ molypden vào bu lông. Tôi chắc rằng bạn có thể làm điều đó từ trên xuống hoặc dưới, nhưng nó tạm thời được cố định từ chốt phía dưới mà tôi phải quá giang để kéo ra.

Tiếp theo, tạm thời sửa mặt trên. Và đây là một thủ thuật khác.

Để lắp các bu lông phía trên, bạn cần căn chỉnh các lỗ ren trên thân với các lỗ trên đỉnh của hệ thống treo và một lần nữa, giắc cắm mô tô hoạt động ở đây. Nó cũng hữu ích để tinh chỉnh chiều cao. (Đừng quên giữ cho bánh răng ở mức thấp.)

Khi bạn đến điểm này, phần còn lại thật dễ dàng. Cài đặt một bể riêng và bạn đã hoàn tất.

Tôi khuyên bạn nên mua bu lông cổ và vòng đệm, đề phòng.

Tôi sẽ có một bài đánh giá sau.

Khuyên bảo

Bạn có thể muốn ghi lại cổ phiếu 0G và 1G để điều chỉnh tạm ngưng.

Cảm ơn Cat and Motorcycle đã đăng bài HACK bảo dưỡng quý giá đó! Bạn sẽ nhận được 1.500 điểm để chi tiêu tại Webike!

Các bài viết trên MOTO HACK được sáng tác và in lại từ đóng góp của người dùng. Các tác dụng và cách thức được mô tả là do người dùng quyết định, và Webike không chịu trách nhiệm về bất kỳ sự cố nào có thể xảy ra.

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top