Mẹo đơn giản và dễ dàng từ Webike để đọc kích thước chuỗi xích sên xe máy

  • 04/03/2020
  •  
     
     
0
(0)

Bạn sẽ không còn gặp khó khăn trong việc chọn lựa chuỗi xích sên xe máy nữa. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách đọc kích thước chuỗi xích sên xe và nắm được ý nghĩa của nó. Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ nói về thời gian thay mới xích sên xe máy. Đây là các vấn đề mà biker thường quan tâm.

Bạn có hiểu ý nghĩa của câu “kích thước sên xe là 520 và số lượng mắt xích là 112” hay không? Chuỗi xích sên dành cho xe máy sẽ khác nhau, tùy thuộc vào mẫu xe máy. Không phải ai cũng nắm được cách nhìn và hiểu các ký hiệu kích thước của chuỗi xích sên, thông số kỹ thuật của bộ sên xe. Vì vậy, tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách đọc kích thước của chuỗi xích sên xe máy đơn giản và dễ dàng.

Cách đọc kích thước xích sên và số lượng mắt xích trong bộ sên xe

Tôi sẽ giới thiệu cách đọc kích thước chuỗi xích sên và số lượng mắt xích được yêu cầu khi chọn chuỗi xích sên cho xe máy. Hãy thử chọn một bộ sên cho chiếc xe máy yêu quý của bạn, sau khi kiểm tra hình ảnh dưới đây!

Kích thước chuỗi xích sên

Kích thước chuỗi xích sên sẽ được nhà sản xuất công bố theo tiêu chuẩn đơn vị đo inch. Điều này là do mỗi nhà sản xuất sên xe máy đều dựa vào một tiêu chuẩn cơ bản chung. Tuy nhiên, tiêu chuẩn chung này áp dụng cho chiều rộng và cao độ bên trong của chuỗi xích sên, và chiều rộng bên ngoài của chuỗi cũng thay đổi tùy thuộc vào từng nhà sản xuất.

Do đó, hãy cẩn thận khi chuyển đổi kích thước của chuỗi xích sên. Trong trường hợp ký hiệu thực tế của kích thước chuỗi là 525, chữ số đầu tiên là số 5 sẽ đại diện cho cao độ chuỗi, có nghĩa là 5/8 inch trong ký hiệu inch. Nó tương đương 12,7mm trong ký hiệu milimet. Hai chữ số khác là 25 sẽ chỉ ra chiều rộng bên trong của mắt xích bên trong chuỗi, là 7,93mm tính bằng milimét.

Một số người lái xe thường chuyển đổi chuỗi xích sên có kích thước 530 thành 525 hoặc 520, nhưng trong trường hợp này, độ cao của chuỗi không thay đổi và chỉ thay đổi chiều rộng bên trong, do đó có thể được xử lý bằng cách thay thế các khoanh xích. Nếu bạn muốn biết kích thước của chuỗi sên của chiếc xe máy yêu quý của bạn, kích thước được đánh dấu trên bao bì bên ngoài của bộ xích sên.

Đối với xe máy đã qua sử dụng, có những trường hợp kích thước xích sên xe đã được thay đổi so với tiêu chuẩn và trường hợp số lượng mắt xích khác với tiêu chuẩn do sự thay đổi số lượng mắt xích. Vì vậy, bạn hãy kiểm tra kĩ lưỡng các răng của mắt xích hiện đang được sử dụng.

Số lượng mắt xích sên xe máy

Nhìn chung, các mắt xích trên chuỗi xích sên xe máy thường có dạng là một tấm kim loại hình bầu.

Khi đếm các mắt xích, bạn hãy đếm số lượng tấm bên trong và bên ngoài ở một bên của chuỗi xích sên. Ngoài ra, một số biker còn tính toán số lượng mắt xích bằng các tấm bên ngoài chuỗi x 2 lần. Có những trường hợp số lượng mắt xích khác nhau bởi các yếu tố như thay đổi bánh xích, vì vậy hãy chắc chắn kiểm tra số lượng thực tế của mắt xích trong chuỗi trước khi thay thế.

Đây là mẹo để đếm chuỗi, tôi khuyên bạn nên đếm một lượt từ vị trí được dánh dấu, chẳng hạn như phần xiên của chuỗi xích sên. Bằng cách đó, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nơi bạn đếm từ đó. Ngoài ra, các phần của chuỗi xích sên còn mô tả màu sắc của bộ sên , tên sê-ri và loại mắt xích.

Chuỗi xích sên áp dụng theo mẫu xe máy

Một yếu tố quan trọng khác trong việc chọn chuỗi xích sên xe là khả năng tương thích theo mẫu xe máy. Hãy thận trọng trong việc sử dụng chuỗi xích sên không phù hợp, nó có thể gây ra các tai nạn nghiêm trọng. Vì vậy, hãy cẩn thận trong việc chọn xích sên xe máy. Đảm bảo kiểm tra danh sách tương thích của từng nhà sản xuất chuỗi xích sên.

Thời gian bảo dưỡng và thay thế

Thông thường, nên thay thế một bộ xích sên mới trong điều kiện di chuyển tốt trong khoảng 20.000km và một chuỗi xích sên bình thường với khoảng 5.000km như một hướng dẫn. Nếu bảo dưỡng chuỗi xích sên không được thực hiện thường xuyên, thời gian thay thế sẽ trở nên sớm hơn.

Webike khuyến nghị các nhà sản xuất chuỗi xích sên chất lượng!

Webike VietNam – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top