Maco sẽ trở lại mạnh mẽ hơn tại EWC sau kỳ nghỉ khó khăn ở Le Mans

  • 27/04/2024
  •  
     
     
0
(0)

Mùa giải thứ 22 của Maco Racing trong Giải vô địch thế giới sức bền FIM có thể đã có một khởi đầu khó khăn tại Le Mans, nhưng đội đua có trụ sở tại Slovakia đã đưa ra nỗ lực cạnh tranh trong 8 giờ Spa Motos sau hơn 40 ngày nữa từ giờ.

Đội do Yamaha cung cấp đã sớm phải chịu thất bại khi Martin Vugrinec người Croatia va chạm ở Vòng loại thứ nhất và bị gãy chân trái, điều này khiến anh ấy không thể tham dự trận mở màn EWC.

Không thể tuyển được người thay thế có kinh nghiệm, tay đua trẻ người Áo dự bị của Maco, Max Melzer, đã được gọi làm nhiệm vụ đua xe cùng với Martin Choy người Bulgaria và Takeshi Ishizuka của Nhật Bản, người cũng bị ngã trong vòng loại.

Từ vị trí thứ 26 trên lưới, Maco Racing đã lọt vào top 10 khi một vụ va chạm với Malzer chỉ sau 03h00 khiến chiếc xe đạp Dunlop-shod của đội bị hư hỏng không thể sửa chữa, dẫn đến phải rời cuộc sớm.

Chủ sở hữu Maco Racing, Martin Kuzma cho biết: “Đối với mùa giải 2024, chúng tôi đã triển khai một đội mới và một tay đua dự bị. Sau các cuộc kiểm tra, mọi thứ có vẻ ổn, nhưng khi nó xảy ra trong môn thể thao này, mọi thứ có thể thay đổi, và đó chính xác là những gì đã xảy ra với chúng tôi.

“Kế hoạch đã được đưa ra rõ ràng, đó là vượt qua vòng loại trong hòa bình và tập trung vào cuộc đua. Vấn đề nảy sinh ở vòng loại đầu tiên khi Martin Vugrinec dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

“Chiếc xe đạp vòng loại đã được sửa chữa vì chúng tôi không muốn sử dụng cuộc đua mô tô ở vòng loại. Martin Choy tiếp tục và sau đó là Takeshi Ishizuka, nhưng do cú ngã nên chiếc xe đạp dừng lại và anh không thể tiếp tục.

“Ở vòng loại thứ hai, Takeshi đã sa sút ngay từ đầu và không thể tiếp tục thi đấu nữa. Cuối cùng thì xuất phát ở vị trí thứ 26, điều này không thành vấn đề.

“Chúng tôi không thể tìm được một tay đua dự bị cho cuộc đua, người có nhiều kinh nghiệm hơn từ các cuộc đua sức bền, vì vậy chúng tôi đã sử dụng Max. Điều đó thật khó khăn với anh ấy, nhưng kế hoạch là sẽ kéo dài thời gian cho đến ngày thứ hai, khi chúng tôi muốn thi đấu với Martin và Takashi, những người đang cưỡi ngựa với thời gian nhanh hơn.

“Các điểm dừng rất tốt, một lần nữa họ đạt 100%, chúng tôi nằm trong số những đội nhanh nhất tại các điểm dừng. Thật không may, vào lúc ba giờ sáng, khi chúng tôi đang chờ đợi điểm dừng tiếp theo, một vụ va chạm khác lại xảy ra và buộc chúng tôi phải rút lui khỏi cuộc đua. Như vậy lần đầu tiên kể từ năm 2018, chúng ta không được nhìn thấy vạch đích của chặng đua Le Mans. Tôi chúc Martin Vugrinec nhanh chóng bình phục.

“Đội của chúng tôi ngay lập tức bắt đầu chuẩn bị cho chặng đua tiếp theo của giải vô địch thế giới, chặng đua kéo dài 8 giờ ở Spa. Tôi cảm ơn các đối tác của chúng tôi vì sự giúp đỡ của họ và người hâm mộ vì sự ủng hộ của họ.”

Vugrinec, tân binh của 24 Heures Motos, cho biết: “Đáng tiếc là tôi đã kết thúc Le Mans sớm. Chân trái của tôi bị gãy khá nặng nên cảm giác buồn bã, tức giận và thất vọng đan xen. Tôi không muốn tập trung vào nó quá nhiều, tôi sẽ quay lại như mọi khi.

8 giờ Spa Motos diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 6.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top