Ngôi sao Moto2 Baltus chuẩn bị ra mắt EWC tại Super Suzuka

  • 08/07/2024
  •  
     
     
0
(0)

Barry Baltus sẽ chuyển tốc độ và gia phả của mình từ Moto2 sang Giải vô địch thế giới sức bền FIM khi anh tham gia Giải đua sức bền Coca-Cola Suzuka 8 giờ lần thứ 45 vào cuối tháng này.

Tay đua 20 tuổi đến từ Bỉ, người về đích trên bục vinh quang ở Moto2, đã gia nhập Đội đua Auto Race Ube Racing cho giải đua EWC huyền thoại của Nhật Bản. Anh sẽ chia sẻ chiếc Suzuki GSX-R1000R số 76 với tay đua chủ lực Takuya Tsuda và tay đua người Úc Anthony West, một tay đua EWC trung thành và thường xuyên tham gia Suzuka.

“Cha tôi cũng là một tay đua sức bền, vì vậy tôi rất vui khi được tham gia cuộc đua này,” Baltus cho biết. “Vào ngày đầu tiên thử nghiệm [tháng trước], tôi thấy khó khăn vì đó là lần đầu tiên tôi đến Suzuka và lần đầu tiên tôi lái một chiếc Superbike. Nhưng đội này rất chuyên nghiệp và đó là một trải nghiệm tuyệt vời.

“Vào ngày thứ hai, tôi nhận được tin mẹ tôi đã qua đời, vì vậy không dễ để lên xe, nhưng tôi đã tham gia thử nghiệm. Tôi đã có thể cải thiện thời gian chạy một vòng của mình so với ngày đầu tiên và tôi nghĩ mình có thể chạy với tốc độ đua tốt. Tôi thực sự mong chờ đến cuối tuần đua và tôi chắc chắn mình có thể làm tốt.”

Tsuda, 39 tuổi, (phía trên) có thành tích đáng nể bao gồm ba lần lên bục vinh quang tại Suzuka 8 Hours, vị trí á quân tại 24 Heures Motos ở Le Mans, hai lần xuất phát tại MotoGP và hai lần chiến thắng tại Japanese Superbike, cho biết: “Tôi rất mong được tham gia Suzuka 8 Hours một lần nữa. Anthony West là một tay đua mà tôi ngưỡng mộ, anh ấy đã đua cùng tôi trên chiếc Moriwaki MH80 khi tôi còn trẻ và anh ấy có rất nhiều kinh nghiệm. Barry Baltus còn trẻ, nhưng các tay đua Moto2 rất nhanh, vì vậy tôi nghĩ mình có thể học hỏi được nhiều điều từ anh ấy. Trong quá trình thử nghiệm, hai tay đua từ nước ngoài phải làm quen với chiếc xe, vì vậy tôi tập trung vào việc kiểm tra và chạy đường dài. Các đồng đội của tôi đã thể hiện tốt, vì vậy tôi hài lòng với tốc độ của mình. Tôi thực sự mong muốn được làm việc cùng với ba chúng tôi và cố gắng hết sức mình.”

West, 43 tuổi (bên dưới), người trước đây đã thi đấu tại EWC với Maco Racing và đã có ba lần xuất phát tại Suzuka 8 Hours, cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui khi được một đội tuyệt vời như vậy mời và có cơ hội tham gia hai cuộc thử nghiệm. Chiếc xe đạp rất cạnh tranh và lốp xe hoạt động rất tốt. Cả Takuya và Barry đều nhanh và ổn định, vì vậy tôi nghĩ chúng tôi sẽ là một đội rất mạnh. Tôi cảm thấy tự tin dựa trên kết quả thử nghiệm. Tôi sẽ không bao giờ mắc bất kỳ sai lầm nào. Tôi nghĩ đây là điều quan trọng nhất trong cuộc đua sức bền.”

Đội đua Auto Race Ube Racing đã ra mắt tại Suzuka 8 Hours mùa giải trước và gây ấn tượng khi lọt vào vòng loại Top 10 Trial one-shot trước khi về đích thứ tư chung cuộc. Đội đua, thuộc sở hữu của Bungo ‘James’ Saito và được quản lý bởi Takashi Nakai, đang hướng đến một vị trí trên bục vinh quang trong cuộc đua năm nay với chiếc Suzuki được trang bị Bridgestone.

Giải đua sức bền Coca-Cola Suzuka 8 Hours lần thứ 45 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 21 tháng 7. Nhấp HERE để biết thêm thông tin về sự kiện, bao gồm thông tin chi tiết về cách mua vé.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top