Làm thế nào để đánh bóng và tẩy bụi vành xe mạ Crôm

  • 26/07/2020
  •  
     
     
0
(0)

Mạ Chrome, được sử dụng để xử lý bề mặt của một hay các bộ phận thép chẳng hạn như vành bánh xe và ghi-đông. Nó làm cho các bộ phận này có phẩm giá và sang trọng hơn. khác với những màu sơn gốc.

Tuy nhiên , bảo trì thường xuyên và liên tục là điều cần thiết để duy trì sự rực rỡ của lớp ánh kim loại này. Hãy kiểm tra bảo trì thông thường và làm thế nào để đối phó khi có một chút rỉ sét xảy ra.

Crôm mạ cũng cần bảo trì

Các bánh xe thường bị bỏ qua so với các bộ phận bên ngoài như bình xăng tại thời điểm rửa xe máy , bụi bẩn có xu hướng lắng trong khi bỏ qua. Ngay cả khi nó tỏa sáng khi lau bằng xe máy chất tẩy rửa , nó cần được đánh bóng nếu nó trở về trạng thái mờ khi nước khô .

Crôm(chrome) mạ rất hấp dẫn bởi ánh kim loại đẹp của nó , được sử dụng trong các bộ phận khác nhau của xe máy , chẳng hạn như bu lông trang trí , chắn bùn , và vành bánh xe, như một loại xử lý bề mặt cho các bộ phận thép  . Vì chrome được kết tủa bằng cách sử dụng điện ( điện tử ) trong thùng nhiên liệu mạ, độ dẫn điện là cần thiết cho vật chất , nhưng mạ crôm có thể được áp dụng cho vật liệu nhựa bằng cách thực hiện mạ điện mà không phụ thuộc vào độ dẫn trong nâng cao.

Chrome mạ tập trung vào các lợi thế trang trí do cao độ bóng , nhưng nó cũng có cùng mục đích là vẽ bằng sơn chống gỉ . Mặc dù nội dung của sơn là nhựa, nhưng lớp phủ là là kim loại , do đó, nó cũng được đặc trưng bởi độ cứng bề mặt cao và khó trầy xước .

Tuy nhiên, nếu bạn để nó mà không quan tâm , bề mặt sẽ bẩn cũng như các bộ phận sơn . Ngoài ra , bụi bẩn có thể mở rộng không chỉ đến bề mặt mà còn vào bên trong của mạ .Nếu bạn quan sát ở cấp độ hiển vi , có vô số vết nứt nhỏ .

Một số bộ phận cũ có gỉ đỏ được tạo ra từ dưới lớp mạ , đó là kết quả của độ ẩm xâm nhập từ các vết nứt bên trong của lớp mạ và phản ứng với bên dưới kim loại . Mất bao lâu để gỉ xuất hiện trên lớp mạ crôm không chắc chắn vì nó phụ thuộc vào điều kiện lưu trữ , chất lượng mạ , và độ dày màng.

Tuy nhiên, bạn có thể duy trì một điều kiện đẹp bằng cách chăm sóc như những người khác bộ phận kim loại , chẳng hạn như không để lại bề mặt bẩn hoặc để nó trong nơi ẩm ướt.

ĐIỂM

  1. Crôm mạ là một loại xử lý bề mặt và xử lý chống gỉ .
  2. Bảo trì là cần thiết để ngăn chặn bụi bẩn và rỉ sét .

Đánh bóng bằng hợp chất sơn là có thể

Sáp EI GIKEN Hanasaki G với hiệu suất của chất tẩy rửa, đánh bóng , và sáp . Rõ ràng là nó có thể được sử dụng để loại bỏ bụi bẩn , công việc đánh bóng của mạ mây , và các bộ phận nhôm xỉn, để bạn có thể yên tâm .

Nhẹ nhàng chà bằng vải mềm hoặc vải sợi nhỏ để loại bỏ bụi bẩn từ bề mặt mạ và khôi phục ánh kim loại . Từ đó là một hiệu ứng chống thấm nước do hiệu ứng sáp sau khi đánh bóng , độ ẩm và bụi bẩn khó tuân thủ .

Vết bẩn mạ Chrome có thể được loại bỏ bằng cách chà nhẹ bằng detergent, bọt biển, hoặc vải thải để rửa xe máy cũng như một thùng nhiên liệu hoặc cowl nếu bụi bẩn nhẹ . Mặt khác , nếu bề mặt mạ được phủ một lớp bụi bẩn và trở nên nhiều mây, nó có thể không thể làm sạch nó chỉ bằng chất tẩy rửa xe máy .

Trong trường hợp này , bạn nên sử dụng hóa chất mạnh hơn .

Nếu bạn sử dụng một hóa chất như một hợp chất, mạ có thể bị hư ? Và bạn có thể lo lắng . Nếu bạn chà kỹ bằng loại bột dọn dẹp nhà bếp, chắc chắn có cơ hội trầy xước . However, vì khả năng chống mòn của mạ là mạnh hơn hơn màng phủ, nó không bị trầy xước bởi mức độ cọ xát với một hợp chất có thể được sử dụng cho bề mặt sơn .

However, Nếu vành bánh xe với sỏi mịn gắn trên bề mặt là áp dụng cho các hợp chất, có nguy cơ sỏi trở thành mài mòn và làm hỏng lớp mạ , vì vậy bụi bẩn và sỏi được loại bỏ bởi rửa bằng nước như rửa xe máy bình thường .

Đây, vành không loại bỏ màng bẩn bằng chất tẩy và bọt biển được đánh bóng bằng hóa chất sạch hơn giống như bột nhão , và độ bóng duy nhất để mạ crôm đã dễ dàng hồi sinh . Nếu bạn sử dụng một chất tẩy rửa có chứa thành phần sáp , nó được khuyến khích bởi vì bụi bẩn có thể khó có thể lên và gỉ có thể được ngăn chặn .

Nếu bạn cẩn thận đánh bóng vành một lần , bạn có thể dễ dàng làm sạch nó khi nó lần sau bị bẩn , và nếu bạn có thói quen đánh bóng bởi vì bạn lo lắng về việc mạ bị đục , bạn có thể giữ xe máy của bạn đẹp, vì vậy bạn có thể nhận được cả hai cùng một lúc .

Điểm chính

  1. Mạ có bề mặt cứng hơn sơn và vượt trội về độ mòn Sức cản .
  2. Bạn có thể đánh bóng với một hợp chất để vẽ.

“Bệnh” gỉ sắt có thể chữa được thông qua chà xát nhẹ nhàng bằng len thép .

Len thép không chỉ được sử dụng để loại bỏ bụi bẩn trong bếp mà còn để đánh bóng kim loại và gỗ cũng như giấy nhám . Độ mịn của mắt len được phân loại theo sự khác biệt về sức mạnh mài dũa.

Len thép được bán trong một hình dạng cuộn được cắt ra với kích thước phù hợp và cọ xát trong khi phun chất bôi trơn rỉ sét , bề mặt mạ là mịn tùy thuộc vào độ sâu của rễ gỉ . Nó cảm thấy thích chà xát bề mặt sơn của ô tô hoặc xe máy bằng sắt đất sét loại bỏ bột . Xin lưu ý rằng chà xát trong điều kiện khô ráo không có chất bôi trơn sẽ gây trầy xước .

Đối với các bộ phận đã được sản xuất trong nhiều thập kỷ , độ ẩm nhuộm màu từ các vết nứt trên bề mặt có thể chạm tới thép của vật liệu cơ bản và màng mạ crôm có thể bong ra trên thang, và khi này xảy ra , không có lựa chọn nào khác ngoài tái tạo mạ .

However, nếu đó là giai đoạn mà gỉ đỏ xuất hiện ở dạng chấm trên bề mặt mạ , vẫn còn một vài thứ bạn có thể làm .

Trong trường hợp như vậy , nó hơi thô , nhưng nó được đánh bóng bằng thép Vải. Điều quan trọng là chọn mắt càng tốt càng tốt bởi vì len thép cũng có một sự khác biệt trong độ nhám của mắt là tốt như giấy nhám , và nếu mắt thô, nó có nhiều khả năng làm hỏng plating.

Cũng thế , khi sử dụng len thép , điều quan trọng là sử dụng bình xịt với chất bôi trơn chống gỉ để cải thiện sự trượt trên bề mặt mạ . Bởi sử dụng chất bôi trơn , có thể giảm thiệt hại do thép wool, đó là sắt sợi .

Lúc đầu , ngay cả khi bằng cách chà xát với một lực nhẹ đủ để trượt trên điểm gỉ của mạ crôm , các chất bẩn bám vào bề mặt nên được cạo sạch và ánh kim loại sẽ xuất hiện . Trên đỉnh cái đó , khi phần gỉ được đánh bóng với một chút lực , nó là loại bỏ để các điểm gỉ bị vướng . Nếu bạn theo dõi phần rằng có điểm gỉ với ngón tay của bạn , bạn sẽ cảm thấy rình mò, nhưng sau khi đánh bóng bằng len thép , thật là dễ chịu cảm thấy rằng snag không còn và nó trở nên trơn tru .

However, khi khả năng đánh bóng tốt dần dần trở nên mạnh mẽ hơn, a vết xước nhỏ trên bề mặt mạ crôm cứng và nó trở thành nhiều mây như kính mờ , và cần phải cẩn thận vì độ bóng không trở lại ngay cả khi nó được đánh bóng bằng hợp chất bởi vì nó khó . Also, ngay cả khi rỉ sét được loại bỏ , nó không rơi rỉ sét của vật liệu thép ở bên trong mạ, so chăm sóc thường xuyên và liên tục là cần thiết .

Hãy chắc chắn để làm sạch xe máy của bạn trước khi bụi bẩn là đáng chú ý , and sau đó nhẹ nhàng làm sạch nó bằng một hợp chất hoặc chất tẩy rửa để duy trì điều kiện mạ crôm sẽ làm cho xe máy của bạn tỏa sáng .

Dấu vết rỉ sét vẫn còn trong hình dạng đốm , nhưng sự xuất hiện đã được cải thiện đáng kể vì vết gỉ đỏ biến mất . Có nhiều trường hợp vành xe máy cổ điển và không có bản in xe máy dường như cần mạ lại từ cái nhìn đầu tiên phục hồi đáng kể bằng cách đánh bóng len thép .

Điểm chính

  1. Điểm gỉ nhẹ với len thép.
  2. Hãy cẩn thận vì đánh bóng quá nhiều sẽ gây ra những vết xước nhỏ .

Nhấn vào đây để mua sản phẩm len thép

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top