Làm sao để bán được chiếc mô tô đã qua sử dụng

  • 20/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Chia tay với một thứ đã từng gắn bó với chúng ta chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Tuy nhiên, nếu điều đó xảy ra, không có lý do gì để ta phải bán người bạn đồng hành một thời này với một cái giá rẻ mạt cả.

1

Bạn nên cố gắng bán chiếc xe với giá cao nhất có thể, tạm biệt những kỉ niệm quá khứ và tiến tới một tương lai tươi đẹp hơn (một chiếc xe mới tốt hơn chẳng hạn). Sau đây là 10 điều bạn nên lưu ý khi có ý định rao bán chiếc xe của mình.

1. Lau chùi và sửa chữa

Vẻ ngoài có thể không phải là tất cả, nhưng nó cũng rất có ảnh hưởng. Bạn nên dành chút thời gian để lau chùi, đánh bóng và sửa lại những phần bị hư hại trên thân xe. Một chiếc xe sạch đẹp không chỉ trông hấp dẫn hơn, nó còn cho thấy bạn đã chăm sóc chiếc xe của mình rất tốt.

2

2. Tinh chỉnh động cơ

Việc làm lại toàn bộ khối động cơ là không cần thiết nhưng bạn sẽ cần phải đảm bảo động cơ xe sẽ hoạt động khi khách hàng yêu cầu nổ máy thử. Chỉnh lại xích, tradầu phanh, kiểm tra áp suất không khí, thay dầu, v.v.. bạn nên làm bất cứ thứ gì có thể để đảm bảo động cơ vẫn hoạt động tốt. Để cho chắc chắn, tham khảo danh sách T-CLOCS của MSF là một ý kiến không tồi vì nó bao quát được các bộ phận cơ bản.

3

3. Ảnh quảng cáo

Khi mà có tới 20 chiếc xe giống với chiếc xe của bạn được rao bán cùng lúc, một bức ảnh đẹp chính là sự khác biệt khiến người mua chú ý vào chiếc xe của bạn hơn. Sau khi bảo dưỡng và lau chùi, bạn nên chọn một địa điểm thật đẹp, không rối mắt và có thể tôn dáng và màu của chiếc xe để chụp bức ảnh quảng cáo. Hãy chụp xe từ nhiều góc và nhiều bức ảnh chi tiết để chứng tỏ rằng chiếc xe của bạn sạch đẹp như lời rao vậy.

4

4. Hóa đơn/nhật kí sửa chữa/bảo dưỡng

Bạn nên giữ lại tất cả những hóa đơn của những lần sửa sữa hay bảo dưỡng trước đây. Không gì đáng tin cậy hơn giấy tờ để chứng tỏ sự giữ gìn của bạn với chiếc xe. Trong trường hợp bạn tự bảo dưỡng, tốt hơn hết là nên lưu lại những mốc đáng nhớ như ngày bảo dưỡng, cây số trên công tơ mét hay hoạt động bảo dưỡng lên một quyển sổ.

5

5. Giữ lại các trang thiết bị nguyên bản

Bạn nên giữ lại các bộ phận nguyên bản đi kèm xe lúc mua. Các bộ phận thay thế của bạn có thể ưu việt hơn, tuy nhiên chẳng có lý do gì để giữ lại một bộ phận của một chiếc xe không phải của mình cả. Hơn nữa, bán kèm các bộ phận này với xe có thể giúp bạn kiếm thêm một khoản.

6

6. Quảng cáo

Khi rao bán xe, bạn nên tận dụng bất kì công cụ quảng cáo nào có thể. Có rất nhiều trang web miễn phí để rao bán vật dụng cá nhân. Có cả những trang mất tiền để tham gia. Mỗi trang có ưu nhược điểm riêng, nên sử dụng nhiều kênh thông tin nhất có thể.

7. Tận dụng nhãn hiệu

Nếu như xe của bạn hoặc bộ phận nào đó trên xe đến từ một hãng có danh tiếng, bạn nên nhấn mạnh vào đó khi đăng bài bán. Đây sẽ là lợi thế của bạn khi thỏa thuận giá.

8. Lái thử xe

Không nên cho phép lái thử trước khi cuộc mua bán hoàn tất. Trừ khi người mua là một người trung thực và có tay lái tốt, việc lái thử có thể sẽ trở thành một thảm họa. Hơn nữa, nếu chưa chốt giá trước khi lái thử, người mua có thể sẽ không hài lòng và gây ra những cuộc tranh cãi không cần thiết.

8

9. Thương lượng

Bạn có thể đăng xe lên và chốt giá, tuy nhiên sẽ luôn có người muốn mặc cả. Người bán xe luôn phải định sẵn mức giá đăng lên và mức giá chấp nhận được sau mặc cả. Không nên ngã giá quá sớm, mặc dù bạn thực sự cần tiền bán xe. Phải xác định được đâu là người mặc cả cho vui và người mặc cả vì thực sự muốn mua. Đừng quên nhắc đến nhãn hiệu xe trong cuộc thương lượng về giá, hóa đơn bảo dưỡng và các bộ phận nguyên bản, v.v.. Giả bộ như bạn đang bán xe với giá rẻ cũng là một thủ thuật hữu hiệu.

9

10. Thực sự muốn bán xe

Nếu thương lượng thành công, hãy chuẩn bị tinh thần để hoàn tất cuộc giao dịch. Bạn sẽ phải đảm bảo không có vấn đề gì về mặt pháp lý. Một sai lầm cũng có thể khiến giao dịch thất bại. Hãy lưu lại cuộc giao dịch bằng hóa đơn với đầy đủ thông tin cơ bản và chữ kí của cả hai bên. Tốt nhất là nhận giao dịch bằng tiền mặt.

*** Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn bán được giá chiếc xe của mình !

Webike.vn

(Nguồn: Xe&PhongCach )

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top