Kinh nghiệm tránh mất tiền oan uổng và luộc đồ khi đi sửa xe máy

  • 21/11/2016
  •  
     
     
0
(0)

Xe máy thường xuyên gặp sự cố trên đường và hơn thế nữa chủ phương tiện cũng rất dễ bị lừa đảo bởi các cửa hàng. Vậy làm cách nào để tránh bị lừa khi sửa xe máy?
kinhnghiem
Chủ phương tiện nên trang bị cho mình các kiến thức sửa xe đơn giản dọc đường tránh bị “lừa tiền”
Mời các bạn cùng tham khảo một số cách tránh bị lừa khi sửa xe máy được tổng hợp từ kinh nghiệm của rất nhiều người đang sử dụng xe máy.
KHI GẶP TRỤC TRẶC TRÊN ĐƯỜNG ĐI
Xe máy đang lưu thông nhưng chẳng may bị thủng săm, lốp hay hỏng bugi, IC… khiến bạn không thể đi mà buộc phải gọi thợ sửa chữa. Tốt nhất lúc này bạn không nên gọi các số điện thoại được in dán dọc đường, các số in dưới mặt đường hoặc sửa từ những người sửa xe ở di động ở dọc đường.
kinhnghiem1

Tại vì tất cả những đối tượng này đều cho ra một giá sửa chữa rất đắt đỏ thậm chí trên trời nếu chủ phương tiện chấp nhận sửa chữa. Nhiều người chỉ vá săm mà mất đến 100.000 đồng trong khi giá bình thường chỉ dưới 20.000 đồng mà thôi.
kinhnghiem2Hãy luôn mang theo bộ vá săm trên xe vì xe máy thường thủng săm dọc đường

Hay việc thay Bugi cũng tương tự, giá thành đội lên gấp 5 gấp 10 giá thị trường nhất là khi trời mưa đường ngập nhiều xe chết máy. Để hạn chế tình trạng bị trục lợi mất tiền oan này tốt nhất trên xe bạn hãy chuẩn bị bộ đồ nghề tháo lắp đơn giản để có thể tự thay bugi, tự vá săm.
Với những lỗi nặng hơn, bạn không thể sửa chữa, hãy luôn lưu số cứu hộ xe máy trên điện thoại để gọi thợ sửa xe uy tín đến kịp thời khắc phục và nhận được sự giúp đỡ tốt nhất.
KHI ĐI SỬA XE Ở CỬA HÀNG TƯ NHÂN
Thực sự, lời khuyên dành cho bạn là nên đem xe đến các trung tâm sửa chữa xe máy chính hãng để bảo dưỡng bởi các trung tâm uy tín luôn đặt lên hàng đầu. Nếu bạn sửa ở các cửa hàng tư nhân bạn sẽ gặp phải các rủi ro như bị thay thế phụ tùng linh kiện kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, hàng tân trang.
kinhnghiem3

Nên bắt chủ cửa hàng viết phiếu bảo hành

Nếu không thể đến trung tâm sửa chữa, tốt nhất khi bạn thay thế linh phụ tùng nào đó cho xe hãy kiểm tra phụ tùng đó và bắt chủ cửa hàng viết giấy biên nhận bảo hành phụ tùng để nếu có dính hỏng hóc còn được đổi mới hoặc làm bằng chứng bồi thường khi lỗi hỏng hóc do phụ tùng thay gây nên.
Ngoài ra, khi sửa xe ở cửa hàng tư nhân, bạn còn có thể bị luộc tráo đồ trên xe, từ xe đang có phụ tình chính hãng dùng tốt trở thành xe có phụ tùng kém chất lượng, xe nhanh hỏng… Khi đi sửa, tốt nhất bạn nên đánh dấu ký hiệu vào phụ tùng trên xe mình để tiện theo dõi. Tiếp đến là khi lấy xe hãy kiểm tra lại thật kỹ các phụ tùng trên xe nhằm tránh trường hợp bị tráo.
kinhnghiem4Còn nếu phụ tùng trên xe đã bị tráo, bạn đừng nhân nhượng với những cửa hàng này, hãy nhanh chóng báo công an, quản lý thị trường để họ giải quyết. Hy vọng với những cách tránh bị lừa khi sửa xe máy mà chúng tôi tổng hợp sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm khi đem xe đi bảo dưỡng.

(Tổng hợp theo Repair)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top