Khám phá chiếc siêu môtô điện đến từ tương lai với giá 1,73 tỷ đồng

  • 24/07/2019
  •  
     
     
3
(1)

Mẫu siêu môtô điện mang tên vị thần cai quản địa ngục trong thần thoại Hy Lạp, Curtiss Hades sở hữu thiết kế vô cùng độc lạ cùng giá bán lên đến 75.000 USD (khoảng 1,73 tỷ đồng). Mời bạn đọc cùng Webike.vn khám phá chiếc siêu môtô điện đến từ tương lai này.

Mang tên vị thần cai quản địa ngục trong thần thoại Hy Lạp, Curtiss Hades được trang bị hệ động lực điện đỉnh cao ẩn giấu trong thiết kế tân hoài cổ ấn tượng đi kèm mức giá lên đến 75.000 USD.

Đặt cược vào tương lai điện hoá, hãng môtô tùy chỉnh Curtiss Motorcycle (trước đây là Confederate Motors). Kể từ năm 2018 tới nay hãng đã không ít lần khiến cả Thế giới trầm trồ với những ý tưởng xe điện đột phá, sở hữu thiết kế như tới từ tương lai cùng hệ động lực mạnh mẽ và các chi tiết CNC tinh xảo. Chiếc siêu môtô điện Curtiss Hades mới nhất cũng không nằm ngoài triết lý thiết kế này.

Ẩn bên trong bộ khung của Hades, hãng xe Curtiss đã trang bị cho chiếc xe một mô-tơ điện cực mạnh với công suất lên tới 217 mã lực và mô-men xoắn lên tới 200Nm.

Chi tiết nổi bật nhất của hệ động lực này đó là khối pin 399 VDC với dung lượng 16,8kWh – lớn hơn bất kỳ mẫu siêu mô tô điện nào hiện tại như Zero SR/F hay Harley-Davidson Livewire. Khối pin này được đặt bên trong bộ vỏ nhôm CNC có thiết kế độc đáo hình viên đạn.

Trên thực tế, thông số kỹ thuật của chiếc xe môtô điện Hades khá gần với các mẫu xe của Curtiss. Tuy nhiên điểm khiến nó khác biệt đó là kiểu dáng theo phong cách tân hoài cổ, thay vì như tới từ tương lai.

Được “chấp bút” bởi nhà thiết kế nổi tiếng JT Nesbit, Hades sở hữu thân xe tối giản được sơn đen bóng, kèm theo các đường chỉ trắng gợi nhớ về những mẫu mô tô cổ điển từ thập niên 20-30 của Thế kỷ XX.

Sự hoài cổ cũng được thể hiện khá rõ qua thiết kế gắp trước dạng girder hay yên solo, trong khi hệ thống treo sau được bố trí khá sáng tạo với giảm xóc monoshock nằm song song với “viên đạn” hình pin. Để đảm bảo cảm giác điều khiển thú vị, Curtiss đã trang bị cho Hades các chi tiết đỉnh cao như mâm carbon BST hay heo phanh monoblock.

Giống như các siêu phẩm khác của hãng, Hades được thét giá siêu môtô điện Curtiss lên tới 75.000 USD (tương đương 1,73 tỷ đồng). Curtiss dự định sản xuất chiếc xe vào năm 2020.

Các độc giả của Webike.vn cảm nhận như thế nào về chiếc siêu môtô điện đỉnh cao này? Nhưng với giá bán “trên trời”, chắc không phải ai cũng muốn bỏ tiền để mua một chiếc xe như thế này.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top