Huyền thoại con tem của nước Đức mang tên White Mars

  • 13/11/2016
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc White Mars là một huyền thoại trong giới xe máy của Đức, thậm chí nó còn được in lên tem của Deutsche Bundespost vào năm 1983.

white-mars-1

Mặc dù xuất hiện lần đầu vào năm 1920, nhưng kiểu dáng, phong cách của nó vẫn nổi bật cho đến tận ngày nay. Hai phiên bản tốc độ Mars MA21 cũng được sơn màu đỏ và xanh lá, tuy nhiên có vẻ nó quá bình dị. Tùy chọn màu trắng đã trở thành bản chất được gắn liền với chiếc xe này. Nó là chiếc xe mang lại sự khác biệt với những chiếc xe thông thường được sản xuất giữa những cuộc chiến tranh.

white-mars-16

Mars-Werke AG được thành lập năm 1873 bởi Paul Reissmann ở Nuremburg, Đức. Đầu tiên họ sản xuất những bếp lò hợp kim bằng gang, sau đó họ bắt đầu sản xuất còi báo động được điển khiển bằng tay, dây curoa, động cơ đẩy, máy đập và xe đạp.

white-mars-14

Năm 1903, công ty bắt đầu xây dựng các dự án xe máy và xe hơi nhỏ. Thiết kế nổi tiếng nhất của họ là huyền thoại ‘White Mars’, được thiết kế bởi kỹ sư Claus Franzenburger năm 1920 (trong thiết kế cũng có màu đỏ và màu xanh lá), vào những năm 1923, 1924 lạm phát tăng chóng mặt khiến cho công ty gặp khó khăn về kinh tế.

white-mars-15

Anh em Johann and Karl Mueller , những người làm việc tại Mars với vai trò quản lý và thiết kế đã tiếp quản nhà máy nhưng không bao gồm thương hiệu. Sau sự kiện thay đổi này, những chiếc xe máy Mars được phân phối ra thị trường với cái tên ‘MA’.

white-mars-2 white-mars-3 white-mars-4 white-mars-5 white-mars-6 white-mars-7 white-mars-8 white-mars-9 white-mars-10 white-mars-11 white-mars-12 white-mars-13

Webike.vn

Theo Xevn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top