Honda Winner X – chiến mã đường dài, bạn phượt đa năng

  • 06/11/2020
  •  
     
     
0
(0)

Một biker chia sẻ: “Winner X là chiếc xe mà mình đã gắn bó một thời gian dài, sau đó mình lại nghiệm ra rằng nó không chỉ rất ngầu khi dạo phố mà còn tỏ ra vô cùng phù hợp với những chuyến đi xa. Lí do mình khẳng định như vậy bởi vì trên Winner X sở hữu những ưu điểm mà trên những chiếc xe cùng phân khúc chẳng thể nào có được.

(biker Đức Hiếu)

Tính khí động học cao​ áp dụng cho dàn áo xe

Bộ áo của Winner X không chỉ đầy sự cá tính và cơ bắp, hiệu năng khí động học mà dàn áo này mang lại cũng chẳng phải dạng vừa.

Khi các bạn chạy ở những dãy tốc độ cao thì chắc chắn các bạn sẽ nhận ra được những hốc gió bên hông xe làm việc cực kì hiệu quả. Chúng không chỉ giúp chiếc xe đỡ bị cản gió mà còn tạo một lực ‘đè’ thân xe xuống mặt đất, chống lại hiện tượng ‘chênh vênh’ khi ở chạy ở tốc độ cao.

Tay lái hơi thấp không những làm cho dáng ngồi người lái trở nên thể thao mà còn hạn chế tối đa những luồng gió mạnh tạt vào ngực. Phải công nhận một điều rằng các kỹ sư của nhà Honda đã phải tính toán cực kì cẩn thận mới có thể thiết kế ra một dàn áo vừa đẹp vừa mang tính khí độc học cao như dàn áo của Winner X.

Dàn chân bố trí cứng cáp, vững chắc

Winner X là mẫu xe mà mình chạy thấy ‘đầm’ nhất từ trước tới giờ. Từ những đoạn đường thẳng tắp cho đến những địa hình xấu gồ ghề thì chiếc xe đều tạo cho mình một cảm giác an toàn tuyệt đối.

Đặc biệt hơn, dàn chân của Winner X cụ thể hơn là cặp phuộc trước đã cho mình trải nghiệm vô cùng tuyệt vời, tạo nên sự cân bằng khi chạy ở tốc độ cao và vững chắc, linh hoạt trong những khúc cua.

Dù có ‘sụp ổ gà’ nhưng tay lái vẫn ở trong trạng thái thẳng đứng, hoàn toàn không có hiện tượng chao đảo giống như những mẫu xe khác cùng phân khúc.

Nếu như anh em nào có dịp trải nghiệm Winner 150 rồi thì sẽ chắc chắn sẽ đồng ý với mình rằng phuộc sau của chiếc xe này nó sẽ hơi cứng. Nhưng trên Winner X đã cải thiện hoàn toàn nhược điểm này!

Phuộc sau của Winner X đem lại cảm giác cho mình và cả người ngồi sau cảm giác êm ái. Theo mình thì dùng từ ‘tuyệt vời’ thì nó vẫn chưa đủ để miêu tả về hệ thống treo trên Winner X. Đối với mình, Winner X là chiếc xe có hệ thống treo ổn định nhất phân khúc xe côn tay hiện nay.

Dàn máy mạnh mẽ và rất bền bỉ

Winner X là một mẫu xe côn tay có gia tốc rất bốc thể hiện qua thông số 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Độ bốc này sẽ rất hữu ích cho anh em chúng ta vào những tình huống cần vượt xe gấp. Tay ga trên Winner X cũng rất nhạy, không có độ chờ nhiều và vặn cực kì sướng tay.

Dù áp dụng công nghệ cam DOHC lên Winner X nhưng Honda đã làm khối động cơ này nên bền bỉ hơn khi bổ sung cò mổ thực hiện nhiệm vụ trung gian giảm bớt áp lực lên hệ thống van nạp/xả. Tuy chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng nó đã gia tăng sự bền bỉ đáng kể cho động cơ của Winner X.

Ngoài ra, Honda Việt Nam cho biết họ đang có những tính toán cho thiết kế mới của bộ phận ống xả nhằm cải thiện tình trạng phà hơi gây khó chịu cho người đi phía sau. Việc thay đổi sẽ gặp nhiều khó khăn vì ảnh hưởng đến hiệu suất của xe, nên hãng xe Nhật Bản đang tính toán để cân bằng các yếu tố.

Công nghệ ABS được áp dụng – sự hiếm hoi trong phân khúc xe này

Hiện nay trong phân khúc xe côn tay 150 phân khối tầm giá 50 triệu động thì chỉ có duy nhất Winner X là được tích hợp công nghệ chống bó cứng phanh – ABS.

Nó là một trang bị rất cần thiết tăng cao sự an toàn cho chủ nhân. Ngăn chặn hoàn toàn nguy cơ bị khóa bánh trước khi thắng gấp dẫn đến tình huống té ngã.

Ngoài ra nhờ ABS mà hiệu suất thắng trên Winner X cũng được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, nếu không thích trang bị ABS thì người tiêu dùng hoàn toàn có thể lựa chọn phiên bản CBS của Winner X với mức giá thấp hơn tầm 4-5 triệu đồng.

Nếu bạn thích đi phượt thì nên quan tâm Winner X

Biker: Trần Đặng Đăng Khoa

Anh Trần Đặng Đăng Khoa – một phượt thủ thế giới cũng từng khoe ảnh sử dụng chiếc Winner X trên trang fanpage của anh, để làm người bạn đồng hành của mình sau chuyến đi vòng quanh thế giới mang tính lịch sử bằng chiếc Wave RSX thần thánh.

Phân khúc xe côn tay 150cc phong phú là vậy, nhưng anh ấy và tôi, cùng rất nhiều anh em khác vẫn chọn Winner X của nhà Honda, điều đó dư sức nói lên sức hấp dẫn mạnh mẽ của chiếc xe này.

Ra mắt vào tháng 7 năm 2019, mới hơn 1 năm nhưng Winner X đã nhận được rất nhiều tình cảm của người tiêu dùng.

Minh chứng cho điều đó là tổng doanh số hơn 165.000 xe và sẽ còn tăng mạnh dù cho Winner X chỉ mới ra mắt cách đây không lâu. Không ít chủ nhân Winner X đã tổ chức và gia nhập những nhóm hội lớn gắn kết những người có đam mê du lịch bằng xe máy lại với nhau.

Ngoài những chuyến du ngoạn khắp nơi trên đất Việt Nam, những anh em hội nhóm Winner X còn tổ chức nhiều hoạt động từ thiện san sẻ tình yêu thương và phát triển đúng tinh thần ‘Lá lành đùm lá rách’ của dân tộc ta.

Winner X – Một chiếc xe không những làm tốt nhiệm vụ di chuyển trên những con đường dài mà nó còn trực tiếp gắn kết những tấm lòng cao cả lại với nhau! Không chỉ là chiếc xe, Winner X còn là một ‘cộng sự’ sẽ bên cạnh bạn bất kể một cung đường nào!

theo 2 banh

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top