Honda Sonic 150R độ bản đua với đồ chơi khủng tại Sài Thành

  • 27/01/2018
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc Honda Sonic 150R độ khủng nhất hiện nay được trang bị đồ chơi từ đường đua chuyên nghiệp, một sản phẩm của workshop Taboo Shop

Honda Sonic 150R là phiên bản nối tiếp thành công của thế hệ Hyper-Underbone Sonic 150. Sở hữu thiết kế thể thao, góc cạnh, tư thế lái đậm chất Racing cùng động cơ DOHC mạnh mẽ chính là những yếu tố quyết định sự thành công của mẫu xe này. Và mục tiêu “kèm cặp” của chiếc xe này chính là mẫu Suzuki Raider của nhà sản xuất đồng hương.

Honda Sonic 150R thời điểm mới xuất hiện tại Việt Nam có giá hơn 80 triệu đồng, so với thế hệ trước thì mẫu xe này hầm hố và liền lạc hơn rất nhiều. Honda Sonic 150R trang bị động cơ xi-lanh đơn, dung tích 149,16cc, DOHC, 4 van làm mát bằng dung dịch. Cỗ máy nhà Honda có tỉ số nén 11.3:1, công suất 16 mã lực đi cùng hộp số 6 cấp độ cùng trang bị đèn chiếu sáng full LED hiện đại.

Tại Việt Nam, cộng đồng Hyper-Underbone nói chung và Sonic nói riêng rất thích những chiếc xe đường phố có tư thế lái dạng đua. Vì lẽ đó, những chiếc Sonic cũng thường xuất hiện nhiều bản độ khác nhau. Trước đây, một chiếc Sonic được biker Sài Gòn độ lại với mệnh danh “Sonic chúa” khi mang trên mình hàng tá “option” khủng như mâm BST carbon Moto3, phuộc trước Upside-Down Moto3, full carbon và nhiều chi tiết bổ trợ khác.

Hiện tại, với sự phát triển mạnh mẽ của làng xe độ, lại thêm một bản độ khác của Sonic được giới thiệu, dựa trên nền tảng phiên bản 150R, chiếc xe này được trang bị gần như trọn vẹn các chi tiết đồ chơi hạng nặng, và trong tương lai có thể còn khủng hơn nữa.

Theo chia sẻ của Taboo Shop, đơn vị nâng cấp chi tiết cho chiếc xe này thì hiện tại, bản độ đã hoàn thiện được 90% những thứ cần thiết. Tuy nhiên, dù ở 90% nhưng chúng ta hãy cùng soi qua những chi tiết hiện hữu trên chiếc xe này.

Tổng thể xe thoạt nhìn trông như nguyên bản vì xe giữ bộ tem đấu đặc trưng của những chiếc xe xuất xưởng. Tuy nhiên các chi tiết đồ chơi nổi rõ trong cái nhìn đầu tiên.

“Dàn chân” của xe là một trong những vị trí gây ấn tượng nhất bởi lẽ nó được trang bị đầy đủ những món đồ thừa hưởng từ những đường đua chuyên nghiệp.

Phuộc trước của xe là mẫu Ohlins Black Edition cỡ lớn với các cấp chỉnh tuỳ ý. Ohlins trước kết hợp cùng treo Monoshock Nitron R3 tạo cân bằng hoàn hảo cho toàn thân xe. Hệ thống an toàn của xe được tăng cường với heo trước Brembo Billet với piston titan cho lực phanh cực mạnh và chắc chắn. Heo dầu này kết hợp cùng đĩa phanh carbon tháo từ xe motoGP có đường kính 310mm và được đặt trên mâm Marchesini Moto3.

Trong khi đó, phía sau là heo Brembo Moto3 2-piston đi cùng đĩa phanh Braketech Axis Iron đường kính 200mm. Cả hai phanh trước sau đều được nâng cấp hệ thống ABS với dây dầu Hells và đầu ngắt Earl’s cao cấp. Chỉ tính riêng “combo” này, chiếc Sonic 150R đã trở nên “khủng” hơn rất nhiều.

Phía trên ghi đông là tập hợp của những thương hiệu cung cấp đồ chơi xe đua với cùm thắng Brembo Master cylinder (Brembo Rossi) với piston chịu nhiệt. Cùm thắng này kết hợp với heo dầu Brembo Billet ở trên tạo thành bộ đôi hoàn hảo cho những chiếc xe độ.

Tương tự, bên trái là tay côn Brembo Billet CNC nguyên khối, tích hợp dây côn Kitaco giúp hiệu suất hoạt động của côn tốt hơn, nhuyễn hơn và dễ cảm giác hơn so với nguyên bản xuất xưởng.

Góp phần vào việc giữ ổn định thân xe khi buộc phải phóng ở tốc độ cao là trợ lực trung tâm Ohlins TTX. Bộ trợ lực được tích hợp gọn gàng ngay giữa ghi đông xe, cho cái nhìn rất kích thích. Hai bên tay lái của chiếc xe độ là hệ thống công tác chuyên dụng như xe đua GP của thương hiệu Jet Prime.

Phản ứng tay ga nhạy hơn với nâng cấp cùm ga tăng tốc Active Japan, giúp chiếc xe dễ dàng nâng cao gia tốc. Trong khi đó, ghi đông nguyên bản được gỡ bỏ, thay thế bằng ghi đông nhôm CNC tích hợp ổ khoá smartkey thông minh.

Với tư thế lái thuần đua, bản độ cũng chú trọng tới việc tạo thế chủ động cho người lái ở từng điều kiện khác nhau. Vì vậy, nó được trang bị bộ rear set Gilles Toolings (thừa hưởng của BMW HP4) với nhiều cấp chỉnh nhằm đem lại tư thế lái tối ưu nhất. Đặt song song với bộ rear set này là pen đạp truyền lực cho heo dầu sau: Brembo Billet cho khả năng “đạp thắng” mãnh liệt.

Ngoài ra, chiếc Sonic 150R này còn rất nhiều đồ chơi hiệu suất cao và bổ trợ thẩm mỹ nhữ lốp Dunlop Rain, gù cân lái carbon, nhiều chi tiết phủ carbon, bao tay Spider, đĩa tải nhôm 7075, cổ pô titanium, ống giải nhiệt Samco Sport, che két nước titan và hàng loạt ốc titanium Grade 5 siêu nhẹ và chắc chắn.

Soi chi tiết hàng khủng Sonic 150R độ nhiều đồ chơi:

 

 

Webike.vn – Tổng hợp

Theo xedoisong.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top