Honda Chaly độ “LỐP XE CÀY” của dân chơi quái chiêu
- 03/01/2017
Cặp xe Chaly dưới đây gần như chỉ giữ lại bộ khung và nổi bật trên đường phố bởi cặp lốp 11 inch lớn bất thường so với thân xe. Toàn bộ hệ thống được độ lại hoàn toàn để biến thành những chiếc xe hầm hố có thể đi được trên cát hoặc bùn trơn.
2 mẫu Honda Chaly độ bánh béo khá độc đáo
Mẫu Honda Chaly màu trắng độ với cỡ lốp đường kính to hơn chiếc màu đỏ để tạo sự khác biệt giữa cặp xe này. Xe được độ nắp bình xăng kèm đồng hồ báo xăng nguyên bản nhập nội địa từ Nhật.
Chiếc xe cũng được thay động cơ nguyên bản thành động cơ 110 cc của xe Honda Wave 110. Khối động cơ này được nối với hệ thống truyền động bánh sau với adapter 2 hàng xích để chạy lốp bản to.
Cặp xe Chaly dưới đây gần như chỉ giữ lại bộ khung và nổi bật trên đường phố bởi cặp lốp 11 inch lớn bất thường so với thân xe
Vì mẫu xe này sử dụng lốp bản to và nặng hơn so với thân xe nên được trang bị phanh đĩa phía trước.
Đo sử dụng lốp sau bản to và dày nên chiếc xe sẽ sử dụng phanh hãm là hệ thống phanh. Hai mẫu xe này ngoài khác nhau ở cỡ lốp thì mẫu xe màu đỏ được trang bị hệ thống giảm sóc ngược.
Mẫu Honda Chaly màu trắng độ với cỡ lốp đường kính to hơn chiếc màu đỏ để tạo sự khác biệt giữa cặp xe này
Chiếc xe cũng được thay động cơ nguyên bản thành động cơ 110 cc của xe Honda Wave 110.
Bên cạnh đó, mẫu Honda Chaly màu trắng đời 79 được trang bị ống pô Supertrapp. Theo anh Quốc Anh – chủ nhân cặp xe trên, anh đã phải bỏ ra không dưới 40 triệu để hoàn thành chiếc xe theo ý thích của mình.
Xe được độ nắp bình xăng kèm đồng hồ báo xăng nguyên bản nhập nội địa từ Nhật.
Lốp lớn với kích thước 11 inch
Vì mẫu xe này sử dụng lốp bản to và nặng hơn so với thân xe nên được trang bị phanh đĩa phía trước.
Bên cạnh đó, mẫu Honda Chaly màu trắng đời 79 được trang bị ống pô Supertrapp
Chaly là một sản phẩm của Honda với nhiều đặc điểm khác biệt. Xe có thiết kế nhỏ gọn, động cơ 4 thì , dung tích 50cc, hộp số 2 cấp thiết kế siêu nhỏ gọn và tiện dụng. Bánh xe rất nhỏ, những người sinh sống thời bao cấp kể bánh xe chỉ to bằng rá vo gạo.
Đầu những năm 80 của thế kỷ trước, Chaly bắt đầu phổ biến tại Việt Nam. Với hình dáng sang trọng, nhỏ gọn không thể thồ hàng nặng, Chaly phù hợp với người thành phố hơn nông thôn.
Webike.vn
Nguồn: Hồng Hạnh/giadinhvietnam
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020