Hãng Michelin thận trọng trước Austin GP 2018

  • 18/04/2018
  •  
     
     
0
(0)

Trường đua nước Mỹ được xem là một thách thức không nhỏ cho nhà cung cấp lốp xe chính thức của hạng MotoGP.

Circuit of the Americas (COTA) có chiều dài 5513 mét và 20 góc cua (11 góc trái và 9 góc phải), đây là một trong những chặng đua khó khăn nhất của MotoGP. Đặc biệt đối với lốp xe khi phải đối phó với một loạt các góc cua khác nhau cũng như các khu vực phanh gắt.

Để chuẩn bị cho chặng đua cuối tuần này, Michelin sẽ cung cấp cho các tay đua 3 tùy chọn lốp xe như thường lệ (mềm, trung bình và cứng). Trong khi lốp trước có kết cấu đối xứng, thì lốp sau sẽ có cạnh phải cứng hơn (Bất đối xứng).

Một trong những vấn đề ở trường đua Austin là mặt đường bị lún xuống sau mỗi chặng đua của giải Formula 1, các nhà quản lí của COTA đã thực hiện công việc san lấp mặt đường. Nhưng chỉ có thời gian mới cho biết điều này liệu có ảnh hưởng đến hoạt động của lốp xe MotoGP hay không.

Giám đốc của Michelin Motorsports – Piero Taramasso lí giải về chặng đua tới đây rằng: “Đây là một trường đua đòi hỏi khắt khe về lốp. Nó có nhiều góc cua và chúng tôi phải cung cấp các lốp xe có thể đối phó với tất cả các loại góc, các khu vực phanh gắt và thách thức của bề mặt tại COTA”.

Ông Taramasso nói thêm: “COTA là một trong những chặng mà chúng tôi quyết tâm tạo ra được sự cải tiến, vì Michelin tin rằng tiềm năng thực sự của lốp xe vẫn chưa được thể hiện. Chúng tôi muốn tìm kiếm những kết quả tích cực vào cuối tuần này”.

Webike.vn

Theo iker

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top