Giá chỉ 46 triệu, có phải Winner X 2019 lép vế so với Exciter 150 2019

  • 05/08/2019
  •  
     
     
3
(1)

Xe Winner X 2019 vừa được trình làng với nhiều cải tiến vượt trội nhằm “lật đổ” sự thống trị của Exciter. Thế nhưng, giá xe Winner X 2019 chỉ từ 46 triệu đồng và mẫu xe này vẫn còn một số điểm yếu!

Honda Winner X 2019 hiện được bán tại các đại lý với 3 phiên bản tuỳ chọn đen mờ (phanh ABS), camo (phanh ABS) và thể thao (phanh CBS) với giá từ 49,49 triệu tới 45,99 triệu đồng. Trong khi đó, Exciter 150 2019 vẫn được bán với giá đề xuất từ 47 đến 49 triệu đồng (giá bán thực tế còn chênh cao hơn vài triệu đồng).

Xe Winner X 2019 và Exciter 150 2019 là 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau trong phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ tại Việt Nam. Trên một số diễn đàn chuyên về xe côn tay đã tiến hành so sánh nhanh 2 mẫu xe đình đám này.

Về diện mạo, Honda Winner X 2019 có thân hình đầy đặn hơn, có thể thấy ngay ở cụm chi tiết mặt trước và hông xe. Hãng Honda đã tăng vẻ hầm hố cho Winner X với mặt nạ trước trên cụm tay lái, yếm xe đầy đặn hơn, cụm ống xả mới theo phong cách phân khối lớn… Dù vậy, những cải tiến của Winner X lại bị đánh giá là chưa rõ ràng và có phần lai tạp.

Việc đưa đèn chiếu sáng xuống mặt nạ trước có phần giống xe tay ga Honda Air Blade, khi vào cua sẽ không chiếu sáng kịp theo góc đánh lái gây nguy hiểm. Cụm đèn xi-nhan trước trồi ra không có điểm bảo vệ gây lo sợ hư hại, gập gãy trong môi trường di chuyển ở Việt Nam.

Trong khi đó, ở đối thủ Yamaha Exciter, cụm đầu xe với cụm đèn định vị mắt cáo, xi-nhan tích hợp trên vỏ xe tạo vẻ hài hòa, đồng thời khắc phục sự cố dễ “rụng” cũng như đảm bảo chiếu sáng bám đường rất tốt ở các góc cua.

Nếu chỉ nhìn bề ngoài, nhiều người cho rằng thiết kế Honda Winner X nhìn to hơn so với Yamaha Exciter nhưng lại thiếu sự liền lạc hài hòa, chắp vá từ các dòng xe ga như Air Blade, Vario…
Vì thế rất nhiều ý kiến khách hàng cho rằng Winner X trông như phiên bản Air Blade côn tay.

Trong khi đối thủ Exciter với thiết kế được đánh giá là đẹp và có chất thể thao nhất phân khúc underbone 150 nên Yamaha khá khôn ngoan khi không thay đổi thiết kế này quá nhiều khi ra mắt phiên bản Exciter mới vào năm 2018.

Bên cạnh đó, phần yên cứng kết hợp với vòng tay lái rộng khiến người lái ngồi lâu gò lưng dễ mỏi. Phần màn hình ở cụm đồng hồ là điểm gây tranh cãi trên Honda Winner X.
Thêm vào đó, Winner X bị đánh giá là có khả năng vận hành chưa ấn tượng. Bởi Honda Winner X vẫn sử dụng động cơ cũ PGM-FI, 4 kỳ, DOHC, xy-lanh đơn, dung tích 149,1cc, làm mát bằng dung dịch kết hợp hộp số 6 cấp, giúp sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 v/p.

Sức mạnh trên được coi “kẻ tám lạng, người nửa cân” với Yamaha Exciter 150. Chiếc xe này sử dụng loại động cơ 4 thì, xylanh đơn, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch, đạt công suất cực đại 15,4 mã lực ở 8.500 v/p và mô-men xoắn lớn nhất 13.8Nm ở 7.000v/p khi kết hợp cùng hộp số 5 cấp.

Chính vì ít bước số hơn nên khả năng tăng tốc của Yamaha Exciter khá tốt ở các bước số đầu.

Một số biker cho rằng với dòng underbone côn tay chưa cần thiết phải dùng đến hộp số 6 cấp vì nó không phù hợp chạy phố, nhưng ngược lại với dân chạy đường trường, hộp số 6 cấp lại khiến họ thích thú vì trường tốc độ hơn.

Điểm nhấn khi ra mắt Honda Winner X mà nhà sản xuất đề cao là trang bị phanh ABS, tuy nhiên dường như vì chịu sức ép về thời gian ra mắt nên cụm chi tiết này đang bị người dùng tố là chưa tương xứng.

Trên một vài diễn đàn, người dùng xe đợt đầu cho biết đã phải tháo “giắc” cắm kích hoạt ABS vì thiết bị này hoạt động chập chờn, tạo tiếng kêu khó chịu.

Hơn nữa, việc giá bán bản ABS so với bản không ABS chỉ chênh khoảng 3 triệu cũng khiến người mua lăn tăn, bởi thường các xe có trang bị này thường chênh giá từ 5 đến 7 triệu đồng.

Việc chưa được trang bị phanh ABS trên Yamaha Exciter 150 có vẻ là điểm trừ khi so sánh với đối thủ đồng hương.

Gần đây, đã có nhiều biker tự độ thêm trang bị này với chi phí từ 5 đến 10 triệu đồng cho cả hai bánh. Nhiều khả năng trong thời gian tới Exciter sẽ được trang bị tính năng này.

Tóm lại, có thể thấy Honda Winner X không quá nổi bật so với Exciter 150 (mặc dù đã tung ra phiên bản mới nhất) như ngoại hình chưa thực sự ấn tượng, cụm đèn xi-nhan dễ rụng, phanh ABS chưa ổn định …

Trong khi Exciter 150 vẫn được cộng đồng người dùng đánh giá cao ở khâu thiết kế, động cơ mạnh mẽ và thương hiệu.

Trong thời gian tới đây, nếu Exciter 155 VVA được ra mắt tại thị trường Việt Nam đi kèm thiết kế hoàn toàn mới, động cơ mạnh hơn và đi kèm phanh ABS nữa thì bài toán cạnh tranh của Winner X với Exciter đời mới càng thêm phần khó khăn.

Bạn đọc muốn biết Exciter 155 VVA sẽ như thế nào thì xem thêm về Exciter 155 tại đây:

Ảnh xe Yamaha Exciter 155 VVA tuyệt đẹp đã lộ diện!

Exciter 2020 sẽ trở nên “vô đối” với sức mạnh động cơ 155 VVA ?

Có lẽ Winner X 2019 vẫn còn thiếu một chút gì đó để có thể vượt mặt được Exciter 150 2019 vốn đã thống lĩnh phân khúc từ lâu. Dù vậy, cuộc cạnh tranh trong phân khúc này sẽ không còn dễ dàng đối với Exciter như thời điểm trước nữa.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top