Gắn pô độ cho Exciter 150, nên chọn loại pô nào?

  • 19/06/2019
  •  
     
     
0
(0)

Với những biker có mong muốn độ pô cho Exciter 150 thì chọn loại pô nào là một vấn đề quan trọng nhất. Vậy gắn pô độ cho Exciter 150 thì bạn nên chọn loại pô nào?

Sau một thời gian sử dụng thì anh em thường hay có xu hướng độ pô cho chiếc Exciter của mình. Nhưng trên thị trường có quá nhiều loại thì biết chọn loại pô xe máy làm sao cho phù hợp?

Pô độ dành cho Exciter 150 thường được chia ra 2 loại là pô giả zin và loại pô tăng có phần cổ – lon được thiết kế rời. Tất nhiên, cả 2 loại đều cho ra âm thanh phấn khích, lực hơn xe zin nhiều. Nhưng mỗi loại lại có những cái hay riêng mà anh em cần phải biết để lựa chọn cho phù hợp.

Pô giả zin

Ngoại hình gần như zin, nhìn bên ngoài khó có thể phân biệt được, dễ dàng lắp đặt, chỉ cần tháo pô zin ra và gắn vào là xong. Phần âm thanh chỉ to hơn zin 1 chút, không ồn như loại pô lon rời, hơi cũng ra ít hơn nên hạn chế được tình trạng xăng gió không đều (hụp xăng, dư xăng).

Pô độ trá hình, không khác gì pô zin

Bộ điều khiển ECU có thể tự điều chỉnh tỉ lệ xăng gió phù hợp nếu như chỉ thay lọc gió hay pô ở mức vừa phải. CSGT cũng sẽ ít chú ý hơn bởi những đặc điểm khó nhận ra của loại pô tăng giả zin này.

Pô tăng lon rời

Giống như mấy loại pô trên mô tô ấy, phần cổ và lon sẽ là 2 khúc nối lại, được giữ bằng pát và lò xo. Chơi những loại này thì anh em biker có thể biến tấu được nhiều thứ, thay đổi nhiều lon pô khác nhau.

Phần bầu hơi tổ ong được thiết kế trên cổ pô

Cổ pô có thể chọn giữa titan và inox (2 chất liệu thường dùng để làm) – trọng lượng sẽ nhẹ hơn, ít bị rỉ sét. Nhưng pô dạng này thường có họng ống xả lớn nên âm thanh sẽ rất ồn. Phần hơi cũng thoát ra nhiều, ECU có thể sẽ không tự điều chỉnh được, đưa ra tỉ lệ xăng gió sai làm cho xe bị hụp hoặc dư xăng.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top